Một ông chồng tâm lý chắc chắn sẽ làm những điều này khi vợ mang thai

Phụ nữ yêu 02/11/2017 05:07

Dưới đây là những việc cần làm của chồng khi vợ mang thai.

Đảm bảo tài chính

Bên cạnh đó, các ông bố tương lai cũng cần kiểm tra ngân sách của mình. Khi vợ mang thai cũng đồng nghĩa với sự phát sinh khá nhiều chi phí: tiền ăn uống "bồi bổ" trong thai kì, tiền đi khám thai, mua sắm đồ bầu, quần áo thai sản cũng như rất nhiều đồ dùng cho em bé. Thế nên hãy đảm bảo tài chính của gia đình có một khoản kha khá.

Chăm chỉ hơn

Chồng nên tự giác nhận về mình những công việc nhà như hút bụi, lau chùi nhà vệ sinh, giặt quần áo,… Hãy tự giác làm những công việc này mà không cần hỏi ý kiến của vợ. Một khi bạn đã có thói quen, những việc này sẽ sớm không còn là điều nặng nhọc và hơn hết, nó giúp mẹ bầu được nghỉ ngơi, được "động viên tinh thần" rất nhiều.

Thông báo tin vui

Lên kế hoạch thông báo tin mừng cho gia đình, bạn bè. Đây không chỉ là việc chia sẻ niềm vui đơn thuần mà những ông bố tương lai sẽ rất cần sự trợ giúp từ gia đình, bạn bè của mình. Họ có thể giúp bạn biết thêm nhiều kinh nghiệm hay ho trong quá trình chăm sóc vợ mang thai.

Đi mua đồ ăn khi vợ thèm

Điều đó có thể xảy ra nếu tới giờ đi ngủ vợ vẫn nũng niu đòi chồng: “Anh ơi! Em thèm củ khoai lang nướng quá!”. Chồng có thể chẳng ngại thời tiết bên ngoài, chẳng ngại mai còn có buổi họp sớm, điều quan trọng lúc này là chiều vợ, mà chiều cái gì khó, chứ vợ con đang thèm ăn mà không chiều nổi thì…hèn quá!

Mặc dù chồng biết đâu chỉ có mỗi hôm nay vợ thèm khoai lang khi 3 giờ sáng. Lúc vợ đòi hủ tiếu, lúc đòi bánh nếp… Toàn thứ “ đặc sản” hiếm có, khó tìm giữa lúc màn đêm buông xuống. Tuy cũng rất “thách thức” chồng, nhưng không sao, vì vợ yêu, vì con yêu, anh chẳng nề hà.

Một ông chồng tâm lý chắc chắn sẽ làm những điều này khi vợ mang thai - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Cùng vợ đi siêu âm và gặp bác sĩ

Các anh chồng đã luôn nghĩ mình là người đàn ông mạnh mẽ nhất thế gian nhưng chắc chắn các anh sẽ thực sự xúc động khi được tận mắt chứng kiến hình hài tý xíu của con trên màn hình máy siêu âm.

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu các anh mải mê đi đá bóng cùng mấy thằng bạn thân mà không giữ lời hẹn đưa vợ đi khám. Chúng nó làm sao biết được anh đã vui sướng và thấy mình “ phong độ” gấp tỷ lần chúng nó khi nghe tiếng tim con đập “ thình thịnh, thình thịnh”. Đồng thời, mỗi lần đưa vợ đi khám, anh lại gặp bác sĩ để hỏi thêm về một vài thông tin anh đọc được trên mạng xem có chính xác không?

Dành tặng những lời khen cho vợ

Khi mang thai các bà bầu thường có cảm giác mặc cảm tự ti vì cái bụng bầu mỗi ngày một lớn và các chồng cũng nên biết rằng vợ rất lo lắng không biết chồng có ra ngoài “léng phéng” với các cô xinh đẹp ở bên ngoài không? Hãy động viên vợ, dành những lời khen cho vợ và đặc biệt hãy thể hiện sự yêu thương đối với vợ nhiều hơn.

Không những vậy, các anh chồng nên thấy biết ơn vợ khi vợ phải mang nặng đẻ đau đứa con yêu của 2 người. Vợ đã phải hy sinh rất nhiều thứ trong suốt 9 tháng mang thai khó nhọc. Vì những lý do đó nên mỗi lần khen vợ, các anh chồng hãy nói những lời chân thành chứ không phải chỉ làm em vui lòng đâu nhé!

Massage toàn thân cho vợ

Trong quá trình mang thai sẽ có rất nhiều lúc bà bầu bị đau nửa đầu, lúc lại bị chuột rút… Trông họ vô cùng đau đớn. Các chồng nên biết thuốc giảm đau chỉ giúp chị em phần nào nhưng lại không nên sử dụng cho bà bầu vì có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Có một cách vừa giúp các chị em giảm đau lại tăng tình cảm vợ chồng đó là các chồng hãy massage cho vợ mình.

Chỉ thoáng chốc các chồng có thể tự biến căn phòng ngủ thông thường thành một phòng trị liệu đẳng cấp. Cũng có nến, tinh dầu, cũng có kem massage và quan trọng là một nhân viên đặc biệt. Hãy thực hiện điều này nhé các chồng! Có khi bạn lại được cấp giấy chứng nhận tay nghề massage 5 sao đấy chứ?

Tranh thủ giúp vợ mọi lúc

Những công việc khó nhọc như giặt giũ hay dọn nhà trước đây có thể là phần việc độc quyền của vợ nhưng khi vợ có bầu các ông chồng nên có ý thức biết giúp đỡ vợ. Mỗi ngày bụng bầu càng trở nên khệ nệ nên không thể đảm nhiệm được tất cả công việc đó. Hãy giúp vợ làm những việc mà các anh vẫn thường nghĩ là “việc đơn giản” này nhé!

Nếu không muốn mắc sai lầm nghiêm trọng trong tình yêu thì nhất định phải biết 4 điều này

Chúng ta rất dễ rơi vào cảm giác đau khổ nếu có những quan niệm sai lầm trong tình yêu. Và bài viết này là để giúp bạn tránh khỏi những quan niệm sai lầm đó…

TIN MỚI NHẤT