Lấy chồng sớm chẳng khác gì tự vùi lấp thanh xuân của mình

Phụ nữ yêu 30/10/2017 05:09

Lấy chồng sớm là bỏ phí tuổi thanh xuân, bỏ phí những tháng năm bên bạn bè và những trận “quẩy” cuồng nhiệt của tuổi trẻ.

Tuổi trẻ là quãng thời gian đẹp nhất của con gái, vì đơn giản, đây là lúc chúng ta được tận hưởng tự do làm những điều mình thích.

Cô gái nào cũng thích được tụ tập bạn bè những lúc rảnh rỗi, đi ăn, đi chơi với mấy cô bạn thân, thỏa sức thử váy áo trong một shop nào đó.

Cô gái nào cũng có lúc bất chợt say nắng trước một chàng trai lạ, hay chỉ đơn giản là cảm thấy vui cả ngày khi nhận được một món quà từ người mình thích.

Nhưng hãy thử tưởng tượng xem, nếu bạn là một cô gái đã có gia đình thì những điều kể trên sẽ trở nên như thế nào?

Có gia đình, nghĩa là bạn sẽ chẳng còn được coi là một cô gái trẻ trung và tự do nữa.

Lấy chồng sớm chẳng khác gì tự vùi lấp thanh xuân của mình - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Dưới đây là những điều rất thiệt thòi khi lấy chồng sớm:

Không phải cứ thích là làm

Khi còn độc thân bạn có thể thỏa sức tụ tập ăn uống, đi chơi… mà không phải gặp bất cứ sự phàn nàn nào. Còn khi bạn đã có cuộc sống gia đình, dù vẫn đang trong độ tuổi phơi phới, ham được vui chơi thì thời gian đó sẽ thay thế bằng công việc nhà, chăm sóc chồng con, lo việc nhà nội nhà ngoại… Chỉ nói đến việc nhà thôi thì bạn cũng đã không còn thời gian nào rảnh nữa.

Có thể chưa chuẩn bị sẵn tinh thần

Kết hôn rồi có rất nhiều thứ có thể bạn chưa chuẩn bị sẵn sàng. Tài chính, nội ngoại, con cái, việc nhà, việc cơ quan, bạn đời, đến cả tâm lý của bạn cũng sẽ mang tới áp lực… Vô vàn những điều sẽ khiến cho bạn cảm thấy đau đầu và vô cùng áp lực. Trước khi kết hôn hãy chuẩn bị mọi thứ thật sẵn sàng nhé cô gái!

Chưa hẳn đã độc lập về tiền bạc

Khi đang còn học hay vừa ra trường có nhiều bạn trẻ đã quyết định kết hôn. Phần lớn các bạn lúc đấy đều chưa tự chủ được về tài chính và phải phụ thuộc vào chồng. Và từ xưa đến nay thì tiền bạc là vấn đề vô cùng nhạy cảm với chuyện tình cảm.

Sự nghiệp đôi lúc còn dở dang

Rất nhiều trường hợp khi người con gái lấy chồng sẽ không thể theo đuổi việc học hành hay đam mê của mình nữa. Khi lập gia đình có rất nhiều yếu tố buộc bạn phải thay đổi. Thời gian, ý kiến từ chồng rồi 2 bên gia đình nội ngoại, rồi tài chính cũng sẽ là một yếu tố, khi đã có con rồi mọi chuyện lại càng thêm phức tạp. Đó là lý do mà có không ít cô gái đã cảm thấy nuối tiếc vì đành phải gác lại đam mê và tham vọng của bản thân.

Phụ nữ yêu ai cũng được nhưng nhất định phải độc lập

Không nhất thiết phải có thu nhập quá cao, nhưng phụ nữ phải có một công việc ổn định để không phải phụ thuộc vào bất cứ ai.

TIN MỚI NHẤT