Không phải ngoại tình, đây mới chính là lý do khiến đàn ông muốn ly hôn

Phụ nữ yêu 25/10/2017 05:18

Dưới đây là một số lý do khiến đàn ông muốn ly hôn mà phụ nữ nên biết.

Khác biệt về sở thích

Đôi khi khác biệt sở thích như chị em thích xem phim, ông chồng xem bóng đá khiến xảy ra những mâu thuẫn, xích mích. Do không có chung sở thích và không chịu nhường nhịn cuộc sống rất khó hòa hợp. Ai cũng có niềm đam mê và sở thích riêng, do vậy hãy tôn trọng những sở thích của nhau.

Thiếu sự quan tâm

Đôi khi sự quan tâm cũng giúp hai bạn cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều. Nếu cuộc sống của hai vợ chồng không có sự quan tâm lẫn nhau thì cuộc hôn nhân này sẽ chẳng bao giờ bền chặt cả.

Mệt mỏi vì sự đòi hỏi quá đáng của vợ

“Tôi gặp một tai nạn xe cộ, mất việc, người thân thì đột ngột qua đời. Còn cô ấy, vợ tôi, lại chỉ chăm chăm yêu cầu tôi phải mua cho cô ấy một chiếc đồng hồ vàng trị giá 999 đô. Tôi đã cố giải thích cho cô ấy rằng điều kiện hiện giờ của tôi không thể chi trả cho món đồ xa xỉ như vậy. Cô ấy đã tự giam mình trong nhà tắm để khóc. Một vài tiếng sau, cô ấy ra khỏi phòng tắm và hỏi tôi có phải tôi muốn ly hôn không? Tôi đã đơ ra mất một lúc mà không thể trả lời. Có lẽ ngay lúc đó tôi đã thật sự nghĩ tới việc ly hôn nhưng chỉ có điều tôi không nhận ra rằng mình muốn thế”.

Thói vung tay quá trán của bạn đời

Nhiều nam giới đến với nhà tư vấn thường ca thán về thói quen chi tiêu vô tội vạ của vợ, chuyên gia tâm lý Diane Barth cho biết. Điều này đặc biệt đúng nếu người chồng kiếm được nhiều tiền hơn trong gia đình.

"Khi tôi nghe những điều kiểu như 'vợ tôi tiêu xài hết số tiền chúng tôi kiếm được' thì điều ẩn dưới lời phàn nàn đó là cảm giác người vợ của anh ta không quý trọng công sức của chồng", bà nói. "Thực ra, những người đàn ông này sẽ không cảm thấy ấm ức như vậy nếu như vợ họ hiểu rằng chồng đã vất vả thế nào để kiếm được số tiền ấy và thi thoảng nói câu 'em cảm ơn anh'".

Không phải ngoại tình, đây mới chính là lý do khiến đàn ông muốn ly hôn - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Niềm tin tan vỡ

“Tôi nhận ra mình đang cố gắng tìm đủ bằng chứng để chứng minh mình trong sạch với vợ trên suốt 25 phút đi bộ từ nhà đến công ty. Nhưng rồi tôi đã dừng lại. Thực ra trong hôn nhân khi niềm tin đã mất thì chẳng còn gì có thể níu kéo”.

Bất đồng trong việc dạy dỗ con cái

Chị em thường là người chăm sóc bọn trẻ nhiều nhất nhưng nhiều khi sự bất đồng trong việc dạy dỗ con khiến chuyện gia đình dễ bị sứt mẻ. Các chị em không muốn cho con đi tiêm chủng nghĩ chúng có sức đề kháng tốt....nhiều khi những vấn đề này khiến các ông bố cảm thấy không yên tâm chút nào. Đôi khi trong việc học hành chị em cũng chiều con quá mức làm các ông bố không dạy con được.

Bị coi thường năng lực

Mỗi người đàn ông đều có một sự lựa chọn riêng biệt trong sự nghiệp của mình, họ luôn ao ước người phụ nữ đi bên cạnh mình sẽ thấu hiểu và là hậu phương vững chắc cho mình trong sự nghiệp. Sẽ chẳng vui vẻ gì nếu một người phụ nữ luôn ca thán coi thường năng lực của chồng "anh thật kém cỏi", "cái nghề anh đang theo đuổi chẳng có gì hay ho", "hay anh chuyển nghề đi",...

Lâu dần, do không tìm được sự tôn trọng, tiếng nói chung từ vợ, các ông chồng sẽ chán nản, tình yêu nguội lạnh và có khả năng hôn nhân sớm tan vỡ.

Vợ tôi như biến thành một người bạn cùng phòng

“Vào năm cuối bên nhau, tôi và vợ như hai người bạn cùng phòng hơn là một đôi vợ chồng. Cô ấy không còn hứng thú với tôi, chúng tôi không tắm chung nữa và khi ngủ thì quay lưng về phía nhau. Cô ấy tỏ ra không vui trong khoảng thời gian dài. Tôi đã cố gắng hết sức để cứu vãn cuộc hôn nhân nhưng tôi hiểu tất cả không còn nghĩa lý gì khi cô ấy nói thẳng với tôi rằng cô ấy không yêu tôi nữa”.

Phụ nữ chỉ cần làm được điều này, cả đời an nhàn, hạnh phúc, càng về hậu vận càng được hưởng phúc lộc thọ

Phụ nữ làm được những điều dưới đây, cả đời an nhàn, hạnh phúc, càng về hậu vận càng được hưởng phúc lộc thọ.

TIN MỚI NHẤT