Khoa học chứng minh: Đàn ông nói dối nhiều gấp đôi phụ nữ, chị em hãy tỉnh táo kẻo bị gạt

Phụ nữ yêu 27/10/2017 05:05

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng: trung bình, mỗi phụ nữ nói khoảng 3 câu nói dối mỗi ngày với bạn đời, cấp trên, đồng nghiệp – trong khi đàn ông nói 6 câu nói dối mỗi ngày, con số cao hơn gấp đôi phụ nữ.

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Richard Newman nhận định: Ngôn ngữ cơ thể là một cách tốt nhất để phát hiện một người nào đó đang nói dối, tuy nhiên, hầu như mọi người đều không thể đọc hết được các tín hiệu phát ra từ cơ thể.

Khi nói dối, họ không nhìn thẳng vào người khác và tránh tiếp xúc mắt. Điều này được lý giải do đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn và đôi mắt không bao giờ biết nói dối.

Những người nói dối thường ra sức thanh minh, thường làm mọi thứ để cố gắng thuyết phục với bạn rằng họ đang nói sự thật và sau khi nói xong họ vẫn quan sát, dò xét thái độ phản ứng của bạn. Nếu vô tình bắt gặp ánh mắt dò xét của bạn, họ sẽ nhanh chóng nhìn sang một chỗ khác.

Một nghiên cứu khá chi tiết hơn của Statistic Brain chỉ ra rằng, chỉ có 12% người trưởng thành cho biết họ thỉnh thoảng hoặc đôi khi nói dối, trong khi có đến 80% người thường xuyên nói những điều họ cho là “lời nói dối vô hại”. 60% người nói một câu dối trá trong mỗi 10 phút thảo luận, trò chuyện.

Khi phân chia những người trong nhóm được khảo sát theo giới tính, nữ giới cho thấy họ thường nói thật hơn đàn ông. Trung bình, mỗi phụ nữ nói khoảng 3 câu nói dối mỗi ngày với bạn đời, cấp trên, đồng nghiệp – trong khi đàn ông nói 6 câu nói dối mỗi ngày, con số cao hơn gấp đôi phụ nữ.

Những câu nói dối không phải lúc nào cũng có hại, nhưng điều này chứng tỏ đàn ông che giấu bản thân và nhiều khi có xu hướng lảng tránh sự thật nhiều hơn phụ nữ.

Khoa học chứng minh: Đàn ông nói dối nhiều gấp đôi phụ nữ, chị em hãy tỉnh táo kẻo bị gạt - Ảnh 1
Ảnh minh họa


Dưới đây là những cử chỉ báo hiệu anh ấy đang nói dối bạn:

Chớp mắt liên tục: Khi người ta đang chịu áp hịc nào đó, chẳng hạn đang nói dối, họ sẽ chóp mắt liên tục họ cố gắng làm như thể để tránh nhin bạn dù họ không ý thức được điều này.

Che miệng: Người nói dối thường đưa tay che miệng do bộ não, từ trong tiềm thức, cố gắng ngăn lại những lời dối trá mà họ đang nói.

Bụi mắt: Đàn ông khi nói dối thường dụi mắt mạnh; và nếu đó là Iời nói dối nghiêm trọng, họ thường tránh nhin bạn. Phụ nữ thường vuốt nhẹ bên dưới mắt trong những trường hợp này.

Nắm lấy tai: Đây là một hành vi mang tính biểu tượng và nó truyền đi thông điệp: “Đừng nghe những điều xấu”. Người sẽ cố gắng không nghe những 1ời nói dối bằng cách kéo dài tai hoặc đặt một tay lên tai.

Kéo cổ áo: nói dối sẽ gây nên cảm giác kiến bò ở các mô nhạy cảm quanh cổ nên người nói dối sẽ phải chà xát hoặc gãi cổ bằng cách nào đó.

Phụ nữ yêu ai cũng được nhưng nhất định phải độc lập

Không nhất thiết phải có thu nhập quá cao, nhưng phụ nữ phải có một công việc ổn định để không phải phụ thuộc vào bất cứ ai.

TIN MỚI NHẤT