Khi thấy dấu hiệu này chứng tỏ cuộc hôn nhân của bạn vô cùng hạnh phúc, bạn đã tìm được người tuyệt vời nhất

Phụ nữ yêu 07/01/2018 05:29

Làm sao để cuộc hôn nhân có thể bền vững luôn là 1 thử thách khó khăn trong đời mỗi chúng ta. Ai cũng lo lắng làm cách nào để kéo dài cuộc hôn nhân của mình. Thực tế, chỉ cần cả 2 hợp tác cùng với tình cảm chân thành thì tình cảm chắc chắn sẽ lâu dài.

Chia sẻ niềm vui cùng nhau

Charles và Elizabeth Schmitz, bác sĩ tâm lý và đồng tác giả của Bulding a Love That Last, cho rằng việc bạn có người bạn đời mà bạn có thể chia sẻ những câu chuyện ngày thường, các khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống là rất quan trọng. Nhiều cặp đôi hạnh phúc đều coi nửa kia cũng là bạn thân. Những việc như kể cho nhau những chuyện vặt vãnh trong ngày, những việc xảy ra trong công ty, trên phố hoặc với bạn bè sẽ giúp các cặp đôi gần gũi nhau hơn.

Vợ chồng san sẻ việc nhà

Các chuyên gia tình yêu cho rằng các cặp vợ chồng không nhất thiết phải phân công rõ ràng việc nhà cho nhau. Đôi khi việc phân chia dễ làm phật ý nhau. Cả hai nên góp sức cho ngôi nhà chung của mình. Không nên vì chồng mình quên thay tã cho con mày cáu gắt, ngược lại người chồng cũng nên phụ vợ mình việc rửa bát, lau dọn nhà cửa. Giúp đỡ nhau giúp ta hiểu được khó nhọc của đôi bên và góp phần duy tri hôn nhân bền vững.

Chỉ ra khuyết điểm cho nhau

Khi thấy dấu hiệu này chứng tỏ cuộc hôn nhân của bạn vô cùng hạnh phúc, bạn đã tìm được người tuyệt vời nhất - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Khi đã kết hôn, ta sẽ biết rõ đặc điểm, tính cách nửa kia hơn. Có những điều ta sẽ cảm thấy không hài lòng lẫn nhau. Bình thường, khi ta đề cập góp ý lỗi sai sẽ dễ làm mất lòng. Nhưng một khi đã là vợ chồng, ta phải biết chỉ cho nhau những khuyết điểm để khắc phục. Mâu thuẫn để kéo dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến hôn nhân. Bạn cũng phải biết cảm thông và tha thứ cho nửa kia của mình.

Cùng vượt qua những khó khăn, thử thách

Trong những ngày tháng sau khi cưới, bạn sẽ gặp nhiều thử thách trong hôn nhân. Và nếu nửa kia vẫn luôn ở bên bạn khi mọi việc có chiều hướng xấu và cùng bạn vượt qua nó thì tôi tin rằng thật sự không có gì có thể ảnh hưởng tới tình cảm các bạn. Thực tế cho thấy, những cặp đôi nào có lòng tin vững chắc với nhau, thì cuộc hôn nhân ấy sẽ duy trì lâu dài hơn.

Tôn trọng, bao dung

TS tâm lý Huỳnh Văn Sơn, giảng viên trường đại học Sư phạm TP.HCM.
Để có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, điều đầu tiên là phải dựa trên tình yêu và hạnh phúc. Cả hai người phải xác định xem nó có phải là tình yêu hay không, điều này cần có thời gian tìm hiểu sâu sắc và hết sức nghiêm túc, không nóng vội. Ngày nay nhiều bạn trẻ sống nhanh, sống gấp nên mới thấy có cảm giác rung động, cảm giác thích đã nhầm lẫn nó là tình yêu.

Bạn trẻ cần phải học những kỹ năng để giải quyết những mâu thuẫn, những xung đột, sự khác biệt và tránh những hiểu lầm đang tiếc xảy ra. Tuy nhiên, phải tôn trọng sự riêng tư của nhau, biết bao dung và tha thứ để cùng vun đắp, xây dựng hạnh phúc gia đình.

Cách hành xử sai lầm này có thể khiến bạn mất chồng vào tay bồ

Nếu bạn còn muốn giữ tổ ấm này, muốn kéo chồng quay về bên vợ con, nhất định bạn phải khéo léo trong cách ứng xử. Những sai lầm trong cách xử lí chồng ngoại tình dưới đây có thể khiến bạn mất chồng vào tay bồ.

TIN MỚI NHẤT