Hãy 'khắc cốt ghi tâm' điều này nếu muốn vợ chồng thuận hòa cả năm

Phụ nữ yêu 20/02/2018 05:10

Một năm thuận hòa, gia đình yên ấm luôn là điều mong mỏi của tất cả mọi người. Nhưng không có thứ gì sẵn sàng đến với bạn một cách đầy may mắn nếu thực sự không có sự nỗ lực từ trong chính bạn.

Hạnh phúc gia đình cũng vậy. Mọi sự bày biện để hợp phong thủy, để may mắn chất đầy cũng chỉ là cách để làm bạn yên tâm hơn. Nếu sự cố gắng không bắt đầu từ nội tại, bạn cũng khó lòng có được hạnh phúc.

Hãy nhớ những điều này hạnh phúc gia đình tròn vẹn, không chỉ trong những ngày rộn ràng Tết đến, xuân sang:

Ngừng chỉ trích

Khi hai người sống với nhau dưới một mái nhà chắc chắn sẽ có sự khác biệt và bất đồng về quan điểm. Những cặp vợ chồng hạnh phúc luôn đấu tranh cho quan điểm của mình, nhưng đấu tranh một cách khéo léo sẽ giúp cho mối quan hệ vợ chồng bền chặt hơn. Khi mâu thuẫn, tránh suy nghĩ về việc xử phạt hay chia tay, bạn không nên nghĩ hay làm một hành động dại dột dù đó chỉ là suy nghĩ thoáng qua, đồng thời hãy dặn lòng tập sống khoan dung. Đồng thời với đó cần thực hành ngừng chỉ trích, cái gì cho qua được hãy cho qua. Nếu còn lấn cấn hãy chia sẻ cùng nhau một, hai lần chứ nhất định không dùng lỗi của đối phương để liên tục chỉ trích nhau.

Tìm ra cách tốt nhất để chia sẻ việc nhà

Tết Nguyên đán là dịp mọi công việc nhà dường như đổ hết lên vai người phụ nữ. Đây sẽ là dịp để người chồng thể hiện sự chia sẻ với vợ của mình.

Một nghiên cứu của trường đại học Illinois cho thấy phân chia việc nhà không đồng đều có thể ảnh hưởng tiêu cực tới mức độ hài lòng trong hôn nhân của các bà vợ, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến các ông chồng. Bởi vì như nhận xét của tiến sĩ Leah Klungness, đàn ông thường coi làm việc nhà là một cách để giúp đỡ vợ, trong khi phụ nữ có xu hướng xem đó như một phần của công việc. Trong quan điểm của nam giới, bát đĩa được rửa hay không không quan trọng, bởi đơn giản là anh ta không coi trọng những việc đó.

Chia sẻ việc nhà báo hiệu rằng vợ chồng bạn bình đẳng và tôn trọng nhau. Andrea Syrtash, tác giả của cuốn Cheat On Your Husband (With Your Husband), gợi ý, vợ chồng có thể cùng làm việc nhà nhiều hơn, và giảm sự chia việc. Vợ chồng hạnh phúc là luôn giúp đỡ lẫn nhau, vì thế nếu một trong hai người có một tuần bận mải, người kia hãy coi làm việc nhà như một cách nhắc nhở hai bạn là một cặp.

Đây cũng được coi là bí quyết giữ gìn hôn nhân của các cặp đôi hạnh phúc.

Hãy 'khắc cốt ghi tâm' điều này nếu muốn vợ chồng thuận hòa cả năm - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Luôn dành thời gian cho nhau

Trong những ngày đầu năm mới, tiệc tùng là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên vợ chồng muốn cả năm tình cảm thuận hòa thì nên dành thời gian nhiều cho nhau. Bạn có thể đi cùng một nửa của mình để gặp gỡ bạn bè, gia đình hoặc sắp xếp thời gian riêng cho nhau như 1 bữa ăn tối lãng mạn chỉ có hai người.

Và khi cái Tết đi qua, việc dành thời gian cho nhau càng cần thiết. Cuộc sống có bộn bề lo toan thì việc dành thời gian cho nhau càng giúp các thành viên trong gia đình cân bằng trở lại. Ăn tối ở nhà, ăn tối cuối tuần, cùng nhau thể dục, những chuyến dã ngoại, những chuyến du lịch dài ngày… Tất cả đều nên có trong kế hoạch cuộc sống của gia đình bạn.

Đừng chờ hứng thú mới chịu “yêu nhau”

Tình dục là một phần không thể thiếu được trong cuộc sống các cặp đôi hạnh phúc. Nó là chất xúc tác tuyệt vời giúp năng lượng hay sự bế tắc trong bạn được giải phóng.

Ôm hôn là cách đơn giản nhất để kết nối với người bạn đời. Đặc biệt khi hôn nhau, testosterone từ người chồng sẽ chuyển sang người vợ khi họ khóa môi trong ít nhất là 10 giây. Ngoài ra, động chạm vào người khác cũng làm tăng lượng oxytocin, vốn được coi là hoóc môn của tình yêu hay hạnh phúc.

Và đừng để đợi đến khi hứng thú mới “tìm kiếm nhau”. Một cuộc yêu không cần phải quá dài cũng giúp vợ chồng thêm gắn kết

Vợ chồng ly tán chỉ vì những câu nói thế này

Nếu muốn vợ chồng bên nhau hạnh phúc, bền lâu thì bạn đừng bao giờ nói ra những lời nói này, vì thật sự rất tổn thương!

TIN MỚI NHẤT