Điều gì khiến đàn ông có thể ngoại tình với đối tác kém xa bạn đời về hình thức, phẩm cách?

Phụ nữ yêu 20/04/2018 05:15

Không ít người cho rằng thời nay cả nam và nữ đều có khả năng ngoại tình như nhau cả. Có người còn nói không có phụ nữ thích “ăn nem” thì đàn ông “ăn chả” với ai?

Nhưng trong thực tế đàn ông lừa dối vẫn nhiều hơn phụ nữ. Để giải thích điều này chúng ta phải bắt đầu từ sự khác biệt về sinh học giữa hai giới.

Tại sao cả đàn ông và phụ nữ đều có thể ngoại tình?

Điều gì khiến đàn ông có thể ngoại tình với đối tác kém xa bạn đời về hình thức, phẩm cách? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Các nghiên cứu khoa học cho biết trên hành tinh của chúng ta chỉ có khoảng 3% tất cả các động vật có vú, bao gồm cả con người, giao phối theo cặp đôi liên kết hoặc một vợ một chồng. Tuy nhiên, ngay cả trong tỷ lệ ít ỏi đó cũng rất ít loài, bao gồm cả con người, thực sự một vợ một chồng. 

Trong hàng triệu năm tiến hóa, mong muốn giao phối với nhiều đối tác luôn là chiến lược sinh sản hữu ích. Đàn ông và phụ nữ, những người có thêm những đối tác khác ngoài vợ chồng, nhiều khả năng có nhiều con hơn là những người hoàn toàn trung thành với chỉ một đối tác. Hóa ra ngoại tình là một chiến lược để tăng sinh sản thành công và giảm thiểu rủi ro khi sinh nở. Bởi thế ngoại tình là một chiến lược sinh sản tốt hơn so với chế độ một vợ một chồng.

Tất cả đàn ông và phụ nữ, những người đang hiện hữu trên hành tinh hôm nay không phải ai khác ngoài con cháu của những người đã sống hàng triệu năm trước có xu hướng mong muốn có thêm đối tác giao phối ngoài hôn nhân và chúng ta đã thừa hưởng đặc điểm này như một gen di truyền. Đó là một phần của bản năng con người của chúng ta. Nói như vậy không có nghĩa là tất cả mọi người đều ngoại tình, nó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa.

Đàn ông và phụ nữ khác nhau khi ngoại tình

Nói đến sự không chung thủy không thể không nói đến sự khác biệt quan trọng về đặc điểm sinh học của giới tính. Trước hết là sự khác biệt về trứng và tinh trùng. Đàn ông có thể sản sinh hàng trăm triệu tinh trùng mỗi ngày, từ tuổi dậy thì đến tận cuối đời. 

Trong khi phụ nữ chỉ rụng chừng một triệu quả trứng trong suốt cuộc đời họ. Trong mỗi chu kỳ trung bình 28 ngày, chỉ một phần rất nhỏ trong số đó, khoảng một quả trứng là có khả năng thụ thai và sự rụng trứng chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định trong đời, từ tuổi dậy thì đến khi mãn kinh.

Điều gì khiến đàn ông có thể ngoại tình với đối tác kém xa bạn đời về hình thức, phẩm cách? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nói một cách đơn giản, đời người phụ nữ chỉ có khoảng 400 trứng có khả năng tạo ra sự sống. Nếu tính đến thời gian mang thai để sinh ra đứa trẻ thì họ chỉ có khoảng 20 cơ hội thực tế để sinh sản. Trong khi đàn ông có khả năng sản xuất hàng tỷ, hàng tỷ tinh trùng.

Thứ hai là có sự khác biệt sinh học cơ bản nữa về tuổi thai. Phôi của thai nhi chỉ hình thành và phát triển ở phụ nữ, đàn ông không. Để góp phần vào việc sinh ra một đứa con, đàn ông có thể chỉ mất một vài phút, trong khi đối với phụ nữ là một quá trình dài hơn chín tháng. Như vậy là về mặt sinh học, những người đàn ông có thể liên tục và nhanh chóng tham gia vào quy trình “tái sản xuất” trong khi phụ nữ không thể làm như vậy.

Những khác biệt sinh học trên đây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý ham muốn của con người. Khảo sát cho thấy đàn ông nghĩ đến tình dục nhiều hơn phụ nữ và nhiều tưởng tượng hơn về quan hệ với đối tác mới lạ. Trong thực tế, một ngành công nghiệp sản xuất công cụ khiêu dâm có doanh số nhiều tỷ đô-la đã khai thác sự khác biệt cơ bản này giữa hai giới. Dưới đây là một số khác biệt tâm lý :

- Đàn ông có nhiều khả năng ngoại tình với người phụ nữ kém hấp dẫn hơn so với đối tác hiện tại của họ, chỉ cần đó là “người khác”. Nhiều người vợ rất khó hiểu, thậm chí cảm thấy bị xúc phạm nặng nề khi phát hiện chồng quan hệ với một kẻ thua kém mình về nhiều mặt.

Điều gì khiến đàn ông có thể ngoại tình với đối tác kém xa bạn đời về hình thức, phẩm cách? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

- Đàn ông nhiều khả năng có “tình một đêm” hơn so với phụ nữ.                              

- Đàn ông ít có ai phá bỏ gia đình, kết hôn với đối tác mới, trong khi phụ nữ ngoại tình thiên về tình cảm nên có thể có ý định gắn bó lâu dài với người tình và nhiều khả năng toan tính kết thúc mối quan hệ hiện tại của họ.    

- Đàn ông cũng có nhiều khả năng liên tục lừa dối bạn đời hơn phụ nữ, thậm chí có thể có nhiều đối tác tình dục trong cùng một thời điểm. Rất hiếm có phụ nữ như vậy, tất nhiên không kể những người bán dâm.

Đấy là nói về những điểm khác biệt và những yếu tố khiến đàn ông ngoại tình nhiều hơn phụ nữ. Nhưng đó là về mặt tâm lý, còn thực tế, con người luôn phải có lý trí để chống lại cám dỗ hoặc tránh những rắc rối có thể phát sinh nếu như ngoại tình, có con ngoài giá thú. 

Cảm ơn chồng cũ, bởi sau cuộc hôn nhân đổ vỡ tôi đã trở thành người phụ nữ gợi cảm và 'chất chơi' hơn hẳn

Tôi đã từng nghĩ chắc tôi sẽ suy sụp lắm sau ly hôn với anh. Nhưng nào ngờ, cánh cửa này đóng lại thì có cánh cửa khác mở ra, tôi đã trở thành một người phụ nữ mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có thể chạm tới.

TIN MỚI NHẤT