Điều đàn ông nên chuẩn bị trước khi kết hôn hãy dành 1 phút để đọc ngay hôm nay

Phụ nữ yêu 14/01/2018 05:31

Nhiều chàng trai thường yêu thích cuộc sống độc thân, khi tìm được một nửa của mình thì kết hôn lại trở thành sự lựa chọn sáng suốt nhất. Ngoài tình yêu ra thì đàn ông trước khi lấy vợ nên làm những điều này để cuộc sống gia đình trở nên hạnh phúc hơn.

Tự hỏi bản thân một câu hỏi khó

Một trong những yếu tố quan trọng của việc xây dựng nên một gia đình hạnh phúc chính là sự sẵn sàng. Đôi khi đàn ông tìm được người trong mộng nhưng anh ta chưa sẵn sàng tới với bước tiếp theo.

Hãy tự hỏi mình, liệu đã sẵn sàng cho những thử thách mới chưa? Liệu đây có phải là người mà mình muốn gắn bó cả cuộc đời? Liệu mình có làm cho cô ấy hạnh phúc và trở thành chỗ dựa mỗi khi nàng buồn? Nếu tất cả câu trả lời đều là có, bạn đã sẵn sàng.

Hãy gặp gỡ những cặp vợ chồng khác trong khoảng 1 tuần

Trước khi kết hôn, hãy cố gắng giao lưu thật nhiều với những cặp đôi trước đó. Đây sẽ là minh chứng điển hình cho bạn về hôn nhân cũng như những gì hai người cần làm khi đã trở thành một gia đình.

Bạn cần hiểu được những khoảng thời gian thăng trầm của hôn nhân thậm chí là cả cách thức giải quyết những vấn đề tưởng chừng đơn giản nhất. Một tuần là vừa đủ, nếu như bạn thấy mình vẫn chưa thể giải quyết được những vấn đề trong chuyện gia đình, hãy tự cho bản thân thêm thời gian.

Hãy đi du lịch cùng những người bạn thân nhất

Sau khi kết hôn, khoảng thời gian đi du lịch cùng bạn thân mà không có vợ hay con sẽ ngày một khan hiếm. Trước khi kết hôn, hãy mời những người bạn thân nhất đi chơi một chuyến, bạn có thể sử dụng khoảng thời gian này để công bố dự định của mình, phát thiệp mời... Quan trọng nhất, lắng nghe ý kiến của mọi người, bạn bè thân thiết để xem mình còn thiếu gì không.

Điều đàn ông nên chuẩn bị trước khi kết hôn hãy dành 1 phút để đọc ngay hôm nay - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Hãy chắc chắn về khả năng tài chính bản thân

Theo nhiều nghiên cứu, lý do chủ yếu dẫn tới sự đổ vỡ trong hôn nhân chính là tiền bạc. Rất nhiều quốc gia, phong tục coi đàn ông là trụ cột, người làm kinh tế chính của gia đình. Hãy chắc chắn rằng mình có nguồn thu ổn định, một công việc chắc chắn hay có khả năng huy động tiền bạc mỗi khi cần.

Là đàn ông, bạn sẽ là người hỗ trợ, cung cấp cho gia đình những thứ họ cần nên hãy chuẩn bị. Nếu bạn có một khoản tiền tiết kiệm nữa thì càng tuyệt, nó sẽ là phương án dự phòng cho những dịp ốm đau hay biến cố có thể xảy ra sau này.

Gặp gỡ gia đình cùng bạn bè của bạn gái/vợ sắp cưới

Khi đã đưa ra quyết định kết hôn, nếu bạn còn chưa gặp gỡ hết bạn bè của người kia thì đây là cơ hội cuối cùng đó. Cưới một cô gái, bạn không chỉ gắn kết với cô nàng mà là còn gắn kết với vòng kết nối của cô ấy.

Gặp gỡ những người thân của bạn gái sẽ giúp bạn xác định được những gì sẽ diễn ra trong cuộc hôn nhân này. Bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất mỗi khi tình huống xấu xảy ra.

Hãy học cách nấu ăn

Bạn không cần phải học nấu ăn để trở thành một đầu bếp tài năng mà chỉ cần biết nấu những món ăn đơn giản. Việc chuẩn bị bữa ăn cho gia đình là điều cần thiết, bên cạnh đó nhờ vào tài nấu nướng bạn sau này có thể làm cho nửa kia của mình bất ngờ về khả năng vô hạn của bạn.

Dành thêm thời gian cho bạn bè

Khi kết hôn bạn sẽ phải chia sẻ rất nhiều thời gian cho cô ấy, vì vậy bạn sẽ thấy để đi chơi cùng bạn thân sẽ khó khăn hơn so với thời gian độc thân. Không những thế sau khi cưới những buổi cafe sau giờ làm hay bữa ăn chóng vánh sẽ không còn.

Tâm thư vợ gửi bồ nhí của chồng khiến triệu người suy ngẫm

Ngày bắt gặp em tay trong tay đi với chồng chị, chị đã khóc rất nhiều. Khi đó chị nghĩ, chị mất anh ấy thật rồi, con chị sẽ không còn có bố bên cạnh nữa... Nhưng rồi, chị hiểu ra rằng, "cuộc chơi" chưa hề kết thúc. Tất cả mới chỉ bắt đầu, nếu em cứ bất chấp như vậy, thì chị sẽ cho em biết thế nào mới là tình yêu thật sự.

TIN MỚI NHẤT