Dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn đang có vấn đề và nên suy nghĩ nghiêm túc đến chuyện dừng lại

Phụ nữ yêu 06/05/2018 05:12

Những dấu hiệu này trong mối quan hệ đôi khi khá nhỏ và khó nhận ra...

Ghen là gia vị không thể thiếu trong tình yêu. Tuy vậy, khi thêm quá đà loại gia vị này, mối quan hệ của bạn sẽ ngột ngạt bởi sự kiểm soát và chiếm hữu quá lớn. Nếu như cảm thấy mệt mỏi với tình trạng quan hệ hiện tại mà không biết nguyên do từ đâu, hãy kiểm tra liệu chàng có phải tuýp người thích kiểm soát người khác hay không bằng những dấu hiệu dưới đây:

Luôn theo sát lịch trình của bạn mọi lúc mọi nơi

Không có gì xấu nếu người yêu luôn nắm rõ lịch trình của bạn bởi đây là một biểu hiện cho thấy sự quan tâm không hề nhỏ của chàng. Tuy vậy, nếu sự quan tâm đó vượt ngoài mức cho phép và trở thành những lời tra xét khiến bạn mất công giải thích nhiều lần với cùng một nội dung thì rất có thể, quyền riêng tư của bạn đã bị xâm phạm nghiêm trọng.

Tin tưởng lẫn nhau là nền tảng cho một mối quan hệ lâu dài và bền chặt. Nếu như cảm thấy quá mệt mỏi bởi sự chung thủy của mình luôn bị nghi ngờ, tốt hơn hết bạn nên nghiêm túc kiểm định lại mối quan hệ mà mình có. Nên nhớ rằng tình yêu đến từ sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau nên dù có cố gắng thế nào đi nữa, bạn cũng không thể một mình tạo dựng một mối quan hệ bền vững và lâu dài từ một phía.

Dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn đang có vấn đề và nên suy nghĩ nghiêm túc đến chuyện dừng lại - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Không gian riêng tư bị xâm phạm

Cởi mở, trung thực là những điều thiết yếu cho một mọi mối quan hệ, đặc biệt trong chuyện tình cảm. Tuy vậy, ai cũng cần không gian riêng cho cuộc sống cá nhân của mình. Tất cả nhưng hành động dù nhỏ như lén nhìn trộm màn hình điện thoại của bạn hay nghiêm trọng hơn là đòi mật khẩu điện thoại và Facebook của bạn đều được coi là xâm phạm sự riêng tư cá nhân. Chỉ trừ khi bạn muốn chia sẻ với chàng, ngoài ra, mọi hành động truy cập trái phép vào các thiết bị cá nhân đều không được phép. Chắc chắn bạn sẽ không thoải mái gì khi đời tư của mình bị xâm phạm nhiều như vậy.

Áp đặt mọi sai lầm cho bạn

Sai lầm là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống thường ngày. Tuy vậy, một chàng trai tốt sẽ ở bên bạn động viên, giúp bạn tìm ra biện pháp khắc phục vấn đề thay vì chỉ trực chờ đổ lỗi cho bạn. Nếu như bạn đã từng lâm vào tình huống này, hãy sáng suốt nhìn nhận mọi chuyện bởi nếu không thể thảo luận vấn đề này cùng chàng, bạn sẽ phải đối mặt với mọi khó khăn sau này một mình.

Dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn đang có vấn đề và nên suy nghĩ nghiêm túc đến chuyện dừng lại - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Luôn đòi hỏi là ưu tiên số một của bạn

Một trong những biểu hiện khá rõ của những người thích kiểm soát người yêu đó là đòi hỏi đối tác luôn dành vị trí cao nhất cho mình. Khi thấy bạn dành thời gian rảnh rỗi buổi tối cho gia đình hoặc tụ tập cùng đám bạn, chắc chắn người ấy sẽ giận dỗi thậm chí tỏ thái độ không vui. Nếu là một người hiểu chuyện và trưởng thành, chắc chắn chàng sẽ mong bạn phân bổ thời gian hợp lý cho gia đình và duy trì các mối quan hệ xã hội.

Dấu hiệu cho thấy mối quan hệ của bạn đang có vấn đề và nên suy nghĩ nghiêm túc đến chuyện dừng lại - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cố gắng thay đổi bạn

Một đối tác thích kiểm soát bạn cũng sẽ tìm cách thay đổi bạn. Khó khăn trong việc tìm kiếm tiếng nói chung, không nhận được sự tôn trọng trong mỗi cuộc tranh luận hay luôn bị phản bác quan điểm là những dấu hiệu tiêu cực cho mối quan hệ của bạn. Tồi tệ hơn, quan điểm sống, niềm tin hay những ước mơ của bạn cũng sẽ không được trân trọng và bị chàng gạt bỏ dễ dàng.

Do đó, nếu cảm thấy không còn là chính mình trong một mối quan hệ, tốt nhất hãy nói chuyện thẳng thắn với chàng. Nếu mọi chuyện không thể giải quyết, rất có thể đó không phải người phù hợp với bạn bởi tình yêu dù lớn thế nào cũng không thể mang đến cho bạn hạnh phúc khi không được là chính mình.

Một khắc cởi áo làm nhân tình, cả đời chẳng khoác nổi áo cô dâu…

Dù rằng bạn đã cố gắng bước qua nó, nhưng tội lỗi năm xưa vẫn in hằn trên từng tấc sự sống của bạn mỗi ngày. Như chỉ cần bạn còn thở, tội lỗi ấy sẽ không bao giờ buông tha  bạn...

TIN MỚI NHẤT