Đàn ông xấu hổ, đàn bà ngưỡng mộ về quan niệm hôn nhân của tổng thống Obama

Phụ nữ yêu 12/10/2017 05:05

Những bài học từ gia đình tổng thống Obama có thể hữu ích đối với rất nhiều người.

Một bài học tình yêu của Obama khiến các "đấng mày râu" phải xấu hổ, còn phụ nữ ngưỡng mộ.

Đàn ông xấu hổ về quan niệm hôn nhân của cựu tổng thống Obama
Đàn ông xấu hổ, đàn bà ngưỡng mộ về quan niệm hôn nhân của tổng thống Obama. Ảnh minh họa. 

Sự khác biệt làm nên sức hấp dẫn

Tổng thống Obama từng tiết lộ: "Gia đình của Michele rất khác, rất yên bình với người mẹ ở nhà làm nội trợ, một người anh trai, một chú chó cưng. Họ cùng chung sống với nhau dưới một mái nhà…

Một phần trong tôi cảm thấy kiểu gia đình như thế thật tuyệt vời trong khi Michelle lại nói rằng cô ấy muốn phá cách khỏi nếp sống đó".

Những điều trái ngược giống như hai thỏi nam châm trái dấu hút nhau. Mỗi người đều bị hấp dẫn bởi những điều mình không có. Tổng thống Obama và phu nhân cũng vậy. Họ bị cuốn vào nhau bởi những điều khác biệt nhưng ở bên nhau nhờ đã biết tạo nên cân bằng.

Bất kể thời gian hai người ở bên nhau bao lâu, bạn vẫn cần phải đem lại sự bất ngờ cho người kia

Tổng thống Obama từng nói: "Thỉnh thoảng, khi chúng tôi đang nằm cạnh nhau, tôi ngắm nhìn cô ấy và cảm thấy trong người thật khác lạ. Tôi chợt nhìn thấy chính mình từ những kỷ niệm ùa về, những suy nghĩ, những cảm xúc mà thường ngày bị công việc vùi lấp đi.

Chính những cảm xúc bất chợt đó khiến tôi nhận ra sự kết nối vững bền giữa cuộc sống trần trụi và những điều kỳ diệu trong chính gia đình của mình.

Tôi nhận ra, dù rằng chúng ta xây dựng cuộc sống hôn nhân dựa trên nền tảng của sự tin tưởng, sự ân cần và sự giúp đỡ lẫn nhau, nhưng cuộc sống không thể nào thiếu đi những điều bất ngờ thú vị, dù là nhỏ nhặt thôi".

Đó là những lời nói không thể hay hơn của tổng thống. Thực sư, hôn nhân được xây dựng trên nền tảng của trách nhiệm, sự tin cậy và những điều không thể phán đoán được luôn là lực hấp dẫn mạnh mẽ. Có như vậy, hôn nhân mới lâu dài.

Cùng hướng về mối quan tâm chung là các con

Tổng thống Mỹ cũng đã chia sẻ: "Điều tôi quan tâm nhất chính là những đứa trẻ và cách mà chúng được nuôi dạy".

Obama đang đề cập tới vấn đề vĩ mô: sự đói nghèo, chất lượng giáo dục và những bố mẹ ruồng bỏ chính các con của mình nhưng chính lời phát biểu này cũng ngầm truyền tải thông điệp.

"Một trong những món quà tuyệt vời nhất mà cha mẹ đem lại cho con cái chính là nuôi dạy chúng trong tình yêu thương."

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.