Đàn ông có được một người phụ nữ tâm lý thì phải biết trân quý

Phụ nữ yêu 01/03/2018 05:13

Đàn ông yêu được một người phụ nữ tâm lý thì phải biết trân quý. Tết đến tự cô ấy biết ý sang chúc Tết bố mẹ mình đã là vui. Tự cô ấy tinh ý mua ít phẩm vật đến biếu bố mẹ mình đã là trọn vẹn.

Chị với người yêu quen nhau được 3 năm. Chính xác là anh chưa hề mở lời có ý định lâu dài, hay sẽ sang dạm ngõ. Vậy mà năm nào đến dịp giỗ hay lễ Tết, chị đều sang nhà phụ mẹ anh nấu nướng. Tàn tiệc rồi, cả gia đình 8 - 9 người kéo nhau hết lên nhà trên, bỏ lại mình chị ngồi bên đống bát đĩa.

Mỗi lần đầu năm mới, chị đều không quên mua ít quà biếu sang chúc Tết bố mẹ anh, vậy mà năm nào cũng bị anh nói này nói nọ, rồi so đua, rồi bình phẩm. Trong khi đó thằng đàn ông như anh, thì chưa từng một lần mua bất cứ thứ gì sang làm quà cho bố mẹ chị.

Đàn ông có được một người phụ nữ tâm lý thì phải biết trân quý - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Bởi trên đời, không ngại yêu phải đàn ông nghèo, chỉ sợ lấy nhầm người chồng nhỏ mọn, so đo, tính toán và chẳng bao giờ mở lời bênh vực mình trước mặt bố mẹ, thì phụ nữ phải khổ cả đời chứ chả chơi.

Phụ nữ mà chưa được cưới xin dạm ngõ, ra mắt làm lễ đàng hoàng, thì chưa phải là con dâu của ai cả. Nên nếu chỉ là người yêu, thì đừng dắt bạn gái mình về phụ tiệc làm cỗ với họ hàng, rồi bắt cô ấy một mình ngồi đấy dọn rửa mấy tầng chén bát. Chưa đưa xe sang dạm ngõ rồi rước cô ấy về làm vợ, thì đừng năm nào cũng vợ mồm, bắt cô ấy phải quà cáp, mua đồ cho bố mẹ mình.

Đàn ông yêu được một người phụ nữ tâm lý thì phải biết trân quý. Tết đến tự cô ấy biết ý sang chúc Tết bố mẹ mình đã là vui. Tự cô ấy tinh ý mua ít phẩm vật đến biếu bố mẹ mình đã là trọn vẹn.

Nếu bản thân mình không thể mua lễ vật để đáp trả lại cho gia đình cô ấy, thì tốt nhất cũng đừng nói lời ngoa ngoắt hay chê bai. Hơn nữa dù cho đã cưới cô ấy về làm vợ. Thì “vợ” - chính là người phụ nữ mình rước về làm đứa con thứ hai của bố mẹ, để được yêu thương, được đối đãi công bằng, được quan tâm, được lo lắng. Chứ “vợ” chẳng phải osin, cũng không phải con ở, càng không phải đứa để cả gia đình chị em, cô cậu, chú bác, mợ dì hùa vào sai vặt, hiếp đáp.

Đồng ý phụ nữ phải đủ đầy bổn phận của người vợ, người mẹ với nhà chồng. Nhưng ít ra là trong một khuôn khổ vừa vặn, việc nhà được sẻ san, quà cáp được thông hiểu, ốm đau được chăm sóc.

Đừng để phụ nữ phải một thân một mình ở ngôi nhà xa lạ, bố mẹ ruột nuôi họ bao nhiêu năm vẫn chưa thể báo hiếu, giờ lại phải gánh vác mọi chuyện từ lớn đến bé, từ nhiều đến ít, từ đắng cay đến tủi hờn ở nhà chồng.

Đàn ông nếu ngay cả rộng lượng cũng không đủ để bao dung, che chở cho người vợ, người phụ nữ mình thương. Thì cũng không có tư cách mở mồm đòi hỏi bất cứ điều gì ngược lại từ cô ấy.

Ai cũng nói, đàn bà khổ quá thì buông, tiếc làm gì nhưng… buông đâu có dễ

Chuyện về nỗi khổ của đàn bà, có trăm nghìn cách nghĩ khác nhau. Mỗi người lấy chồng đều rơi vào những hoàn cảnh riêng, không ai nói trước được điều gì.

TIN MỚI NHẤT