Có những sự thật đáng sợ về hôn nhân ai cũng biết nhưng chẳng người nào dám nói ra

Phụ nữ yêu 20/04/2018 05:10

Người ta vẫn thường có câu "hôn nhân là nấm mồ của tình yêu", nhưng sự thật dường như còn đáng sợ hơn thế.

Khi yêu một ai đó đậm sâu, theo lẽ thông thường, bất cứ ai cũng sẽ mong muốn tiến tới đích đến là hôn nhân, dù là đàn ông hay phụ nữ. Tuy nhiên, có những điều mà bạn xác định rằng bản thân sẽ phải đối mặt khi đưa ra quyết định này, dù sớm hay muộn.

Mất đi bản thân 

Có những sự thật đáng sợ về hôn nhân ai cũng biết nhưng chẳng người nào dám nói ra - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Theo bác sĩ Lisa Firestone, nhà tâm lý học lâm sàng và là biên tập viên cấp cao của PsychAlive, mỗi cặp đôi sẽ rơi vào bẫy của việc trở nên quá say mê với đối phương sau khi kết hôn. Họ có thể từ bỏ sở thích cũ; mất đi những sở thích riêng biệt, từ bỏ tình bạn, gia đình hoặc thậm chí là cả sức khoẻ của mình khi quá "chiều" đối tác. 

Rất nhiều người sau khi kết hôn không phân biệt được đâu là cuộc sống riêng tư và đâu là thời gian dành cho gia đình. Có thể bạn sẽ trở thành một con người khá khác so với trước đây và đó là điều hoàn toàn được dự đoán trước. Khi ấy, không ít người có cảm giác tiếc nuối, muốn quay trở lại quá khứ để tự do hơn so với việc "xiết gông" như hiện tại. 

Cách tốt nhất để luôn cảm thấy vui vẻ sau khi kết hôn và tránh chịu quá nhiều áp lực chính là luôn là chính mình. Dành thời gian cho mọi người xung quanh, bố mẹ, anh chị, bạn bè thay vì chỉ có mỗi gia đình của mình. Chăm lo cho chính bản thân bằng cách theo đuổi những sở thích cá nhân như viết lách, đi thăm bảo tàng, đi nghe nhạc sống, uống cocktail,... bạn sẽ luôn cảm thấy thích thú và chẳng còn vấn đề gì nữa.

Có những sự thật đáng sợ về hôn nhân ai cũng biết nhưng chẳng người nào dám nói ra - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nghĩ về sự kết thúc

Trước khi kết hôn, chúng ta thường có suy nghĩ "Đây chính là người mình đang tìm kiếm", nhưng sau khi kết hôn rồi, ta bắt đầu len lỏi những ý nghĩ nhảm nhí nhiều hơn. "Có thể anh ta không phải là người phù hợp với tôi", "Có lẽ tôi không yêu anh ấy như tôi nghĩ"... khi không chấp nhận được sự khác biệt của "một nửa". Ngoài ra, đổ vỡ hôn nhân của người thân hay của chính bản thân mình sẽ dễ tạo tâm lý tiêu cực cho bạn.

Theo Paul Hokemeyer - Tiến sĩ, nhà trị liệu về gia đình, hôn nhân giải thích, "Ngay cả những người bình tĩnh nhất cũng trải qua mức độ lo sợ và lo lắng về cuộc hôn nhân của họ. Đó là một cột mốc quan trọng đánh dấu sự kết thúc giai đoạn đang-trưởng-thành của chúng ta và bước sang tuổi trưởng thành ". 

Có những sự thật đáng sợ về hôn nhân ai cũng biết nhưng chẳng người nào dám nói ra - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Sau tất cả, điều quan trọng là trái tim bạn có mở lòng với những sự chưa hoàn hảo của đối phương hay không. Đừng kỳ vọng, cũng đừng trông đợi quá nhiều, thay vào đó, hãy chấp nhận những tính cách riêng biệt và cải thiện những điểm chưa tốt ở người bạn đời. Có như thế, bạn mới nhanh chóng chấm dứt những lo lắng. 

Cảm giác trống rỗng

Chuẩn bị hôn lễ, đám cưới, tuần trăng mật,... rồi sau hết, chúng ta phải làm gì là câu hỏi đặt ra của không ít người khi tiến tới hôn nhân. Sau đó, khi đối diện với thực tại, họ tự hỏi liệu những gì mà mình vừa lựa chọn có phải là quyết định đúng đắn? Đa phần, các cặp đôi lo sợ chỉ vì họ sợ cuộc sống thực sẽ quá khác so với những gì họ tưởng tượng. Dẫu thế nào, đám cưới cũng chỉ là khởi đầu cho một chặng đường xây đắp tương lai gia đình về sau. Thay vì lo sợ thì hãy cố gắng làm tốt từng việc một, học cách bao dung và lắng nghe bạn đời, tìm hiểu thêm về cách thức giữ vững gia đình bền vững qua tạp chí, sách báo, bạn bè và học hỏi kinh nghiệm của mọi người. 

Những thời điểm đàn ông nên thấy ‘sợ’ người phụ nữ bên cạnh mình

Tôi hay nói với bạn bè của mình rằng, đàn ông có thể không sợ trời không sợ đất nhưng nhất định phải có lúc biết “sợ” người đàn bà bên cạnh mình. Vì luôn có những thời điểm nếu đàn ông không biết sợ, chắc chắn cả đời sẽ phải hối hận…

TIN MỚI NHẤT