Chồng bỗng dưng chán vợ chẳng phải vì hết yêu mà chỉ vì thiếu điều này trong hôn nhân

Phụ nữ yêu 27/10/2017 05:15

Đây là những thói quen không ngờ của phụ nữ khiến chồng chán ngán

Thứ tha

Ai rồi cũng có lúc sai phạm. Đàn ông hay đàn bà cũng không tránh khỏi. Và ai cũng cần một lần thứ tha để quay về. Và trong hôn nhân lại càng đòi hỏi thứ tha và bao dung nhiều hơn hết. Lúc đó hãy tự đong đếm sai phạm của đối phương, liệu họ còn có thể quay lại hay không. Hay bản thân bạn có đủ sức tha thứ để bắt đầu lại. Không có sự thứ tha nào là dễ dàng. Và cũng không có sự cam đoan rằng đó là lần phạm lỗi cuối cùng của họ. Quan trọng vẫn là có cần nhau hay không, có còn vì nhau mà bao dung hay không. Nếu vẫn còn muốn bên nhau thì chút lòng cảm thông và thứ tha cũng là điều nên thử.

Quan tâm những điều khác hơn chồng

Khi bạn tỏ ra mình quan tâm đến các yếu tố khác như con cái, sự nghiệp, tiền bạc hơn chồng, đối phương sẽ tự nhận thấy thông điệp rằng anh ta không hề quan trọng với bạn. Điều này khiến cho anh ấy bị tổn thương, ai chẳng muốn mình là vị trí độc tôn trong lòng bạn đời, họ không muốn xếp sau ai, kể cả là con cái. Việc bạn bỏ bê anh ấy lâu dần sẽ khiến chàng nảy sinh tâm lí chán nản với vợ và muốn tìm kiếm thú vui bên ngoài, người có thể tỏ ra anh ấy là vị trí quan trọng nhất. Đến lúc đó, tan vỡ là điều không tránh khỏi và các bà vợ có hối hận cũng không kịp nữa rồi.

Tán dương

Ai cũng thích được khen ngợi, trong bất kì lĩnh vực nào, hôn nhân cũng vậy. Và thật sự cũng không quá khó để bạn tán dương người bạn đời đã dốc hết lòng vì bạn và gia đình. Lời khen không chỉ khiến đối phương có cảm giác được công nhận, mà còn hãnh diện và tự tin về chính mình. Luôn phải nhớ, khen ngợi và tán dương rất cần thiết trong hôn nhân, để giúp nhau vui vẻ và giữ lửa cho tình cảm của cả hai.

Chồng bỗng dưng chán vợ chẳng phải vì hết yêu mà chỉ vì thiếu điều này trong hôn nhân - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Ghen tuông vô lý

Đặc tính của đàn bà là ghen. Nhưng ghen văn minh khác hoàn toàn với việc ghen tuông vô cớ, mù quáng. Đừng lúc nào cũng chăm chăm nghi ngờ chồng mình với cô hàng xóm, người đồng nghiệp nữ hay cô bạn học cũ… Hãy tin tưởng chồng mình, ít nhất là cho tới khi bạn có đủ bằng chứng về việc ngoại tình của chồng. Bằng không, hãy dẹp bỏ những câu nói bóng gió, hoài nghi, cạnh khóe chồng. Nó chẳng những làm cho mối quan hệ của cả hai thêm khó chịu, chồng bạn chán nản vì người vợ vô lí mà còn đang tự hạ thấp bản thân mình.

Cân bằng quan hệ hai bên gia đình

Tình yêu lúc đậm, lúc nhạt, cũng chỉ là chuyện của hai người. Nhưng hôn nhân chuyện lớn, chuyện nhỏ lại là chuyện của hai nhà. Đã về một nhà thì phải sống cho cả hai gia đình. Vợ chồng muốn bên nhau dài lâu thì phải khéo léo trong việc cân bằng quan hệ hai bên gia đình. Đừng khiến mâu thuẫn gia đình khiến vợ chồng khó khăn. Chuyện của nhà anh, em có lời khuyên nhưng anh phải là người đứng ra giải quyết. Chuyện của nhà em, anh không hiểu, thì để em giải thích rõ ràng. Có chăng cũng là hãy cùng nhau làm dịu mọi điều. Có thế thì mới đủ cảm thông và gắn kết một đời.

Lơ là chuyện gối chăn

Tình dục không phải là tất cả trong đời sống hôn nhân, những đó là một trong những phương thức tốt nhất để duy trì đời sống vợ chồng. Sự lơ là của bạn trong chuyện này có thể khiến vợ chồng mất dần sự gắn bó và khiến bạn đời chán nản.

Nếu không muốn mắc sai lầm nghiêm trọng trong tình yêu thì nhất định phải biết 4 điều này

Chúng ta rất dễ rơi vào cảm giác đau khổ nếu có những quan niệm sai lầm trong tình yêu. Và bài viết này là để giúp bạn tránh khỏi những quan niệm sai lầm đó…

TIN MỚI NHẤT