7 việc nên làm ngay lập tức khi cảm nhận được nửa kia đang có ý định chấm dứt mối quan hệ

Phụ nữ yêu 01/05/2018 05:03

Hãy tỏ ra thấu hiểu, bình tĩnh và tin tưởng nửa kia của mình, nhưng cũng đừng quên quan tâm đến thái độ và cảm xúc của họ.

Bạn đang tận hưởng quãng thời gian hạnh phúc bên nửa kia của mình. Bỗng một ngày, bạn cảm thấy như người ấy đang dần xa cách và tỏ ra lạnh nhạt với mối quan hệ của hai người. Bạn sẽ không thể không tự chất vấn bản thân liệu rằng bạn đã làm gì sai, điều này có nghĩa là gì, và liệu rằng mối quan hệ này sẽ đi đến đâu. Đừng vội lo lắng! Thay vào đó, dưới đây là những việc mà bạn nên làm nếu như bạn muốn giữ người đó ở lại. 

1. Giữ bình tĩnh 

7 việc nên làm ngay lập tức khi cảm nhận được nửa kia đang có ý định chấm dứt mối quan hệ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Việc đầu tiên bạn phải làm là giữ cho bản thân thật bình tĩnh. Đừng vội hoảng sợ, có thể người ấy chỉ muốn chút không gian riêng cho bản thân họ. Đặc biệt nếu như nửa kia của bạn là một người hướng nội, tỏ ra xa cách với mọi người và muốn có thời gian ở một mình là cách họ giải tỏa stress. Vậy nên đừng tỏ ra bực bội, khó chịu hay thậm chí mất ngủ chỉ vì bạn đọc sai các tín hiệu. 

 2. Dừng lại và suy ngẫm về bản thân trước khi dò hỏi người ấy 

Trong mọi mối quan hệ, chìa khóa quan trọng nhất chính là việc giao tiếp hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi bạn muốn tiếp cận và dò hỏi đối phương, hãy thử dừng lại và suy ngẫm về bản thân và về mối quan hệ của cả hai. Bạn sẽ phần nào tránh được việc nói trái với những gì bạn suy nghĩ chỉ bởi vì bạn đang quá lo lắng hay hoảng loạn. 

3. Hãy tự hỏi bản thân "Liệu rằng bạn có đang làm quá vấn đề?" 

7 việc nên làm ngay lập tức khi cảm nhận được nửa kia đang có ý định chấm dứt mối quan hệ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Phải chăng các dấu hiệu mà bạn thấy ở nửa kia chỉ là nỗi sợ hãi và tự ti của chính bạn? Phải chăng bạn đang cảm thấy người ấy có thể rời bỏ bạn bởi họ xứng đáng với một ai đó tốt đẹp hơn? Hãy dẹp bỏ những suy nghĩ ấy và tin tưởng bản thân bạn, cũng như tin tưởng người kia hơn! 

4. Trực tiếp nói chuyện với họ 

Nếu như bạn đã hoàn thành các bước ở trên nhưng vẫn tỏ ra nghi ngờ về thái độ của người ấy, việc tiếp theo là trực tiếp nói chuyện với họ. Đừng nhờ cậy bạn bè hay người thân suy xét về thái độ của nửa kia, hãy thẳng thắn hỏi xem họ đang cảm thấy như thế nào và có cần giúp đỡ gì hay không. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn tỏ ra sẵn sàng lắng nghe và ủng hộ người ấy, đừng vội buộc tội hay đưa ra những yêu cầu. 

5. Hãy dành thời gian làm những điều ý nghĩa cho người ấy 

Ai cũng có lúc vui hay buồn, và đôi khi chúng ta sẽ vấp phải những khó khăn trong cuộc sống và muốn xa lánh mọi người. Nếu như bạn biết rằng nửa kia của bạn đang tỏ ra lạnh nhạt với mối quan hệ của hai người bởi họ cảm thấy stress vì một vấn đề nào đó trong công việc, gia đình, hãy tỏ ra thấu hiểu và dành thời gian làm một điều gì đó có ý nghĩa cho họ, dù chỉ là một hai cử chỉ đơn giản giữa hai người. 

7 việc nên làm ngay lập tức khi cảm nhận được nửa kia đang có ý định chấm dứt mối quan hệ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

6. Cho họ không gian riêng 

Một khi một người tỏ ra lạnh nhạt với mối quan hệ, người còn lại thường có xu hướng làm tất cả những gì họ có thể để níu kéo người kia ở lại. Tuy nhiên, cách này thật ra không thực sự hiệu quả và có thể sẽ có tác dụng ngược. "Theo tình tình chạy". Mặc dù điều này có chút khó khăn khi bạn mong muốn bảo vệ mối quan hệ của hai người, hãy cho người ấy chút không gian riêng. Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo cho người ấy biết được rằng bạn làm điều đó vì tình cảm của hai người. 

7. Đừng để giữa hai người có khoảng cách 

Cho người ấy thời gian và không gian riêng không có nghĩa là bạn hoàn toàn cắt đứt mối liên hệ giữa hai người. Một khi giữa hai bạn xuất hiện một khoảng cách, nó sẽ chỉ dần có chiều hướng xấu đi. Hãy tỏ ra thấu hiểu, bình tĩnh và tin tưởng nửa kia của mình, nhưng cũng đừng quên quan tâm đến thái độ và cảm xúc của họ.

9 sự thật phũ phàng về đàn ông ngoại tình khiến các bà vợ giật mình chua chát!

Không ít các chị vợ khi phát hiện chồng ngoại tình đều từng hoang mang không ngờ vì người chồng chọn để bất chấp dối lừa vợ con lại hoàn toàn không bằng mình. Thật ra, cũng vì phụ nữ mình vẫn chưa biết những sự thật về đàn ông ngoại tình…

TIN MỚI NHẤT