6 nguyên nhân dẫn đến ly hôn khiến bạn ân hận

Phụ nữ yêu 22/05/2018 05:16

Đôi khi những nguyên nhân đơn giản lại khiến cuộc hôn nhân của bạn đứng trên bờ vực thẳm, để đến khi hiểu rõ mà ân hận thì đã muộn.

1. Không đối thoại được tận cùng vấn đề

Việc hai vợ chồng luôn tranh luận và dẫn đến to tiếng có thể là nguyên nhân sứt mẻ tình cảm. Nhưng ngược lại, việc nín nhịn tới mức không thể hiện quan điểm, chính kiến của mình cũng có thể là nấm mồ chôn hôn nhân của bạn một lúc nào không hay. Hãy bày tỏ cảm xúc của mình mà không sợ bị chế nhạo hay lên án. Thay vì tránh xung đột, hãy biết đối phó với nó.

2. Tranh luận về tiền bạc

Nhiều người đã hối tiếc vì những tranh luận liên quan tới tiền bạc đã đẩy mối quan hệ của cặp đôi đi xa. Sau khi ly hôn, bạn sẽ nhận ra rằng, những mâu thuẫn về tiền bạc không khiến bạn giàu lên, mà nó chỉ khiến mối quan hệ hôn nhân của bạn nghèo dần đi. Mọi thứ đều có giá của nó và bạn phải học cách chi tiêu tiết kiệm cũng như đưa ra những quyết định tài chính đúng đắn. Nhưng không may, đôi khi mọi thứ không diễn ra theo cách bạn muốn.

6 nguyên nhân dẫn đến ly hôn khiến bạn ân hận - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

3. Biến một mâu thuẫn thành chu kỳ tranh cãi không dứt

Đôi khi những cuộc cãi vã vợ chồng luôn bắt đầu từ cùng một mâu thuẫnvà nó tái diễn đi tái diễn lại khi 2 người nảy sinh xung đột với nhau. Nhiều người đã ân hận vì họ luôn cãi nhau vì một vấn đề thay vì đặt ra câu hỏi sớm hơn: Khi nào chúng ta có thể phá vỡ vòng tròn mâu thuẫn này? Và khi bạn nhận ra, mọi chuyện đã quá muộn. 

4. Ly hôn vì mẹ chồng

Đây là nguyên nhân khiến nhiều người cảm thấy nuối tiếc khi cuộc hôn nhân không được tròn vẹn. Thực tế, sự can thiệp thái quá của một người thứ ba vào cuộc hôn nhân đều khiến nó dễ dàng đứt gánh. Rất nhiều cặp đôi trẻ đã phải chịu số phận như vậy chỉ vì sự tham gia vượt mức cho phép của mẹ chồng vào các việc: tài chính, sinh con, quan hệ bên ngoại... Rất nhiều cô gái phải bước ra khỏi nhà chồng chỉ vì sự lườm nguýt của mẹ chồng khi xin phép về thăm nhà ngoại. Cũng không ít các cô gái phải trào nước mắt kể về cái tát của chồng khi anh ta vì bênh mẹ mà xuống tay với vợ... Tất cả đều là nguồn cơn của sự chia ly. Để rồi sau đó dấy lên niềm hối tiếc của không chỉ hai người khi cuộc hôn nhân không có hồi kết.

6 nguyên nhân dẫn đến ly hôn khiến bạn ân hận - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

5. Ngoại tình

Một lý do khác khiến đa phần phụ nữ/đàn ông sau ly hôn phải ân hận là vấn đề ngoại tình. Có những người vì chán vợ chán chồng, chạy theo những cuộc tình "say nắng". Đến khi hết dư vị lãng mạn của tuần trăng mật, phải đối mặt với những chuyện cơm áo gạo tiền hằng ngày, họ mới nhận ra: tình yêu dù lãng mạn cỡ nào cũng có ngày chấm dứt bởi thách thức của cuộc sống.

6 nguyên nhân dẫn đến ly hôn khiến bạn ân hận - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

6. Không cố gắng đến cùng trước nguy cơ tan vỡ

Đôi khi những dấu hiệu của tan vỡ đã xuất hiện, nhưng chúng ta không thực sự cố gắng để điều đó không xảy ra. Bạn đã bỏ lỡ những tia cơ hội trong việc bày tỏ cảm xúc của mình hay nghe cảm xúc của chồng mình.

Đàn bà ngoại tình: Ly hôn hay là ‘chết’

Chị chỉ hỏi tôi đúng một câu như thế: “Ly hôn hay là chết?”. Nếu tôi không dám ly hôn thì sẽ "chết", “chết” như chính chị bây giờ…

TIN MỚI NHẤT