3 lý do khiến đàn bà trở thành kẻ lắm lời khó chịu, tất cả đều liên quan đến đàn ông

Phụ nữ yêu 08/05/2018 05:13

Ai cũng đều biết rằng những người đàn bà suốt ngày ca thán, nhiều lời không đáng yêu. Bản thân phụ nữ cũng không muốn trở thành người như vậy.

Có 3 lý do chính khiến phụ nữ dễ trở thành một người xấu xí như vậy trong mắt mọi người mà tất cả đều có liên quan đến người đàn ông của họ.

1. Người đàn ông quá lười, coi đàn bà là cái máy làm việc

Thay vì nói đàn bà là nữ chủ nhân trong nhà, trong phần lớn trường hợp nên chăng hãy nói rằng đàn bà là lô bộc trong nhà, là cái máy làm việc.

Đàn bà một ngày đi làm, tan giờ là sấp ngửa trở về nhà, nào chợ búa, cơm nước, dọn dẹp, con cái... chẳng một phút được ngơi tay.

Trong khi đó, phần lớn các đức ông chồng nằm dài trên ghế xem ti vi, điện thoại, lướt web... xem như chẳng thấy gì.

3 lý do khiến đàn bà trở thành kẻ lắm lời khó chịu, tất cả đều liên quan đến đàn ông - Ảnh 1
Trong tranh, người đàn ông nhẹ nhàng mang trên tay hai chữ "công việc", trong khi đó, người phụ nữ bên cạnh đang quỳ rạp xuống đất bởi sức nặng của những trách nhiệm: Chăm sóc bố mẹ đẻ, con cái, bố mẹ chồng, giặt quần áo, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và trên tay vẫn phải ông công việc của riêng mình.

Khi người đàn bà bận nấu cơm, phát hiện ra hết mắm, hết muối, bảo chồng đi mua, có khi gọi đến mỏi miệng cũng không thấy chồng phản ứng. Và khi đã trả lời rồi, có khi chồng còn ngồi ỳ đó cả tiếng, không giục tới tấp có lẽ cũng chưa tình nguyện đi cho được việc.

Khi đàn bà cảm thấy không khỏe trong người, đàn ông cũng chẳng mấy khi tự giác chia sẻ việc nhà với vợ, cơm vẫn do vợ nấu, quần hôi tất thối cũng vẫn ném cho vợ, một người ốm mệt vẫn phải phục vụ một ông chồng khỏe mạnh.

2. Đằng sau một người phụ nữ hay ca thán, lắm lời nhất định là một người đàn ông sống không có trách nhiệm

Có chồng lười biếng, mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều đùn hết cho vợ, lẽ tất nhiên người đàn bà sẽ nảy sinh những cảm xúc khó chịu, bất mãn. 

Cần phải biết rằng, người phụ nữ có giỏi, có đảm đến thế nào thì trong lòng họ cũng luôn cần có người yêu thương, chăm sóc và chiều chuộng.

Những lúc người đàn bà bận tối mắt tối mũi, chỉ cần người chồng thò tay vào rửa giúp rổ rau thôi, việc nhỏ như vậy đã đủ để khiến họ cảm thấy đủ rồi.

3 lý do khiến đàn bà trở thành kẻ lắm lời khó chịu, tất cả đều liên quan đến đàn ông - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

3. Người đàn ông không biết đánh giá và cảm ơn công sức của đàn bà

Người đàn bà vì chồng, vì con mà không nề hà công sức, sẵn sàng làm mọi việc cho gia đình. Cũng vì thế mà họ từ chỗ là một phụ nữ yêu kiều xinh xắn, chẳng mấy mà trở nên héo hon, già cỗi.

Vậy nhưng đức ông chồng lại không hề đánh giá và biết ơn đến sự cố gắng, vất vả đó của họ.

Người đà bà rời xa gia đình, bố mẹ, theo người đàn ông về nhà chồng, những ngày còn chưa quen với đồ ăn ở gia đình mới, mẹ chồng liền trách nàng dâu nhõng nhẽo, bày đặt làm trò: "Có gì mà quen với không quen, hay là chưa đủ đói";

Người đàn bà cất công dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, bố mẹ chồng cho câu: "Có người đàn bà nào không dọn dẹp phòng ốc", cho rằng đó là bổn phận của nàng dâu;

Rồi khó nhọc sinh con xong, người còn mệt muốn nghỉ ngơi, lại nghe mẹ chồng nói: "Ngày xưa sinh con xong, ba ngày là tôi đã phải làm việc rồi", giọng đầy oán trách nàng dâu lười biếng, ỷ lại.

Vì chồng, người đàn bà phải xa nhà xa quê, sinh con đẻ cái, làm việc cho gia đình nhà chồng, bao nhiêu cố gắng và nỗ lực ấy chẳng thể đỡ được vài câu mỉa mai của bố mẹ chồng, các ông chồng có hiểu được nỗi ấm ức này trong lòng vợ mình hay không?

Người đàn bà không sợ mệt, không sợ khổ, chỉ sợ những vất vả của mình không được đánh giá, thừa nhận, không khiến ai cảm kích.

Những lúc đó, chỉ cần người đàn ông nói một câu "Vợ vất vả rồi", hoặc khi bố mẹ chồng xem những việc vợ làm là đương nhiên, người đàn ông chỉ cần đứng cạnh vợ nói đỡ vài câu, chắc chắn rằng người đàn bà sẽ cảm thấy cô ấy không lấy nhầm chồng.

3 lý do khiến đàn bà trở thành kẻ lắm lời khó chịu, tất cả đều liên quan đến đàn ông - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chỉ có những người đàn ông ngốc nghếch mới không biết cách dỗ dành đàn bà

Người đàn bà vốn dĩ rất nhạy cảm, thường hay đa cảm. Nhưng họ cũng rất dễ dỗ dành. Chỉ cần người đàn ông bỏ một chút thời gian, tình cảm ra, họ có thể sẽ vui vẻ trở lại ngay lập tức.

Thế nhưng có những người đàn ông quả thực quá ngốc, họ không biết cách dỗ dành người phụ nữ của mình.

Khi tâm trạng không vui, vợ tìm đến chồng để tâm sự giãi bày, người đàn ông lại vô tâm chỉ dán mắt vào điện thoại, vào game..., trách vợ lắm chuyện, lắm điều.

Đàn bà giận dữ, thực ra chỉ cần người chồng nói vài câu bông đùa dễ nghe, vòng tay ôm vợ một cái là xong, nhưng hầu như ít người làm thế. Trái lại, họ lại nổi giận hơn, mặt hằm hằm nổi đóa với vợ.

Sinh nhật vợ, đã nói trước với chồng mấy ngày nhưng người đàn ông vẫn quên, chẳng chuẩn bị gì mà còn hùng hổ buông câu: Sinh nhật thôi mà, có gì to tát, sang năm lại sinh nhật...

Chồng là người thân thiết nhất với vợ, người đàn bà luôn hy vọng người đàn ông của mình hiểu cô ấy, ghi nhớ những ngày đặc biệt chung và riêng của nhau, chỉ thế thôi là đủ.

Nói tóm lại, người đàn bà chỉ cần người đàn ông quan tâm để ý hơn một chút, một cái ôm ấm áp, một câu nói chân thành, một nụ hôn nhẹ đầy yêu thương, vậy là đủ để khiến họ hạnh phúc. 

Và như thế, họ sẽ khó mà có thể trở thành một người xấu xí, khó chịu, suốt ngày cằn nhàu ca thán trong gia đình.

Đàn ông đến với phụ nữ thường chỉ để làm 3 điều, nếu bạn muốn hạnh phúc đừng để điều thứ 3 xảy ra

Đàn bà muốn hạnh phúc, nhất định phải đi cùng người yêu mình, cũng thật lòng thương mình. Với phụ nữ, thương hại người, hay tự tổn thương mình đều không bao giờ là sự lựa chọn đúng đắn...

TIN MỚI NHẤT