3 lầm tưởng của phụ nữ về việc 'thấu hiểu', nguyên nhân chính dẫn đến bi kịch ly hôn của các cặp vợ chồng

Phụ nữ yêu 11/05/2018 05:16

Phụ nữ vẫn luôn lầm tưởng rằng họ đang "thấu hiểu" đối phương. Cho đến khi cuộc hôn nhân đổ vỡ, họ mới nhận ra rằng đó là những sai lầm tai hại...

Khi mà các cuộc hôn nhân tan vỡ đang ngày một gia tăng, vấn đề làm thế nào để có thể giữ vững một cuộc hôn nhân đang trở thành một mối quan tâm lớn của các cặp vợ chồng. Rất nhiều giải pháp được chỉ ra, nào là thay đổi cách xưng hô, thay đổi thói quen tình dục, thay đổi cách sinh hoạt, v.v…Nhưng có vẻ như mỗi giải pháp đều chỉ có thể áp dụng trong một hoàn cảnh nhất định, mà hôn nhân thì "muôn hình vạn trạng."

Phần lớn câu trả lời về lý do tan vỡ của các cặp vợ chồng đều là: "Chúng tôi không thấu hiểu nhau." Vậy là một loạt những giải pháp đưa ra để vợ chồng được thấu hiểu nhau hơn. Nhưng người vợ - những người được gọi là những "người giữ lửa gia đình" đôi khi hiểu sai điều đó.

Hãy cùng rà soát lại những lầm tưởng dưới đây để xem bản thân có mắc phải lầm tưởng nào không nhé. Bởi chỉ khi chúng ta hiểu trọn vẹn và đúng nghĩa một vấn đề, chúng ta mới có thể thực hiện nó một cách tốt nhất.

1. Luôn luôn chỉ biết đưa ra giải pháp mà không biết lắng nghe

3 lầm tưởng của phụ nữ về việc 'thấu hiểu', nguyên nhân chính dẫn đến bi kịch ly hôn của các cặp vợ chồng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đồng ý trước mọi vấn đề, chúng ta đều phải có cách giải quyết. Bạn là một người vợ, bạn có nghĩa vụ phải chia sẻ những khó khăn với chồng, nhưng anh ấy có thật sự muốn bạn thay anh ấy hành động? Hoặc muốn bạn đưa ra một quyết sách nào đó? Hay đơn giản, anh chỉ muốn có người chịu nghe anh giãi bày, và đưa ra lời nhận xét với chính phương hướng mà anh đã chuẩn bị sẵn?

Hãy lắng nghe trước một vấn đề của đối phương để hiểu xem toàn bộ sự việc này bắt nguồn từ đâu? Từ chính bản thân người ấy mà thôi. Và họ chỉ nói với bạn vì họ cảm thấy bế tắc hoặc là chưa chắc chắn với những gì mà họ đang làm. Việc của bạn lúc đó, là cổ vũ và động viên.

2. Luôn nghĩ rằng chỉ cần mình chăm chỉ, tần tảo ở nhà lo cơm nước là được

Điều ấy thật tốt nhưng đôi khi lại chính là một áp lực với chồng của bạn. Cơm, áo, gạo, tiền là một mối lo không bao giờ dứt cả. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà sự bình đẳng được nêu cao, tại sao mỗi vấn đề, cán cân lại nghiêng về một bên đàn ông hoặc là phụ nữ? Như việc kiếm tiền là của đàn ông, còn nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, chăm con… lại hoàn toàn là của phụ nữ?

Hãy đặt giả thiết nếu chồng bạn khó khăn trong công việc, anh ấy sẽ không chia sẻ với bạn vì anh ấy nghĩ bạn chẳng hiểu được. Đó chính là một nguyên nhân khiến cả hai ngày càng xa cách.

3. Không cho phép chồng mình có sự riêng tư

3 lầm tưởng của phụ nữ về việc 'thấu hiểu', nguyên nhân chính dẫn đến bi kịch ly hôn của các cặp vợ chồng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tôi có một cô bạn thân, 24/24 luôn cần biết chồng mình đang làm gì hay đi với ai. Có phải bạn tự nói rằng bạn không như vậy? Vậy thì tôi sẽ hạ thấp điều đó xuống đó là sau khi suýt ly hôn một lần, cô ấy đã không còn quản chồng 24/24 nữa, mà luôn chỉ để ý đến điện thoại của anh ta thôi. Suốt hai năm chung sống, đến một ngày anh ta đã không chịu nổi nửa mà đưa ra lời đề nghị ly hôn với cô bạn của tôi chỉ vì lý do anh ta cảm thấy mình bị đối xử như một tù nhân.

Nhiều người cho rằng đã là vợ chồng thì của riêng cũng là của chung. Chung mật khẩu máy tính, điện thoại, facebook, e-mail, chung tài khoản ngân hàng, chung tất cả! Mọi thứ đều hai người, tuy hai mà một. Vấn đề này đã được nói đến nhiều, tuy nhiên ở một khía cạnh nào đó, phụ nữ không thể nào chấp nhận. Bởi trong họ luôn có sẵn tính ghen tuông và tính thích sở hữu. Để cho anh ta có sự riêng tư ư? Không đời nào, anh ta chắc chắn sẽ ngoại tình.

3 lầm tưởng của phụ nữ về việc 'thấu hiểu', nguyên nhân chính dẫn đến bi kịch ly hôn của các cặp vợ chồng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Như tôi đã nói vì nó đã được nhắc tới nhiều lần nên chúng ta sẽ không nói nhiều về vấn đề này nữa. Tôi chỉ muốn hỏi các bạn một câu rằng: Cuộc hôn nhân mà chỉ có một người giữ, thì có thật là nó sẽ bền lâu? Bạn muốn yêu hay đơn giản chỉ muốn giữ chặt một người mà không tin tưởng rằng anh ấy có còn thiết tha với cuộc hôn nhân này hay không? Hãy chắc chắn rằng ở đầu sợi dây bên kia, vẫn có một người đang kéo.

Khám phá 20 kiểu phụ nữ dễ ngoại tình nhất

Sau đây là những mẫu phụ nữ dễ dính vào chuyện ngoại tình.

TIN MỚI NHẤT