20 câu nói làm thay đổi số mệnh của bạn, mỗi câu mỗi chữ đều đáng giá ngàn vạn lạng vàng

Phụ nữ yêu 07/03/2018 05:06

Điều quý giá nhất của con người không phải là có bao nhiều tiền tài mà là có được một trái tim thuần tịnh. Lấy thiện đãi người chính là kim chỉ nam đến bến bờ an lạc.

Cuộc sống luôn công bằng, không cho không ai và cũng không vô tình lấy đi của ai bất cứ điều gì mà không có sự bù đắp, trả giá. Đừng cảm thấy mình mất tất cả hay có tất cả mà không suy nghĩ cho những người xung quanh. Sẽ đến một lúc nào đó, bạn phải bật khóc, nhưng không vì một lý do nào cả. Đó là lúc bạn nhận ra mình đã đánh mất quá nhiều thứ và không bao giờ lấy lại được chúng nữa.”

Bởi vậy, khi mỗi chúng ta có thể tìm cho mình một lối đi riêng, một kim chỉ nam tiến bước thì sợ gì không có ánh sáng cuối con đường?

Vậy đâu là kim chỉ nam đưa ta tới con đường của riêng mình? Đó chính là quan niệm, là cách nhìn nhận, là thái độ sống của mỗi người. Dưới đây là 20 cách nhìn về cuộc sống, rất có thể sẽ cho bạn một điểm tựa tâm hồn.

1. Ai cũng có ngày phải về hưu, nhưng không phải ai cũng có được sự đảm bảo cho thời về hưu của mình.

2. Cá sống thì bơi nước ngược dòng, cá chết thì thuận dòng mà trôi.

3. Sinh mệnh không quan trọng là sống dài hay ngắn, quan trọng là ngộ sớm hay muộn mà thôi.

4. Đừng mãi ôm giữ quá khứ mà không buông, bởi rất có thể bạn sẽ mất cơ hội bước sang một ngã rẽ mới để vượt lên chính mình.

5. Người trí huệ làm nên cơ hội, người mạnh thì nắm bắt cơ hội, kẻ yếu thì đợi cơ hội.

6. Đời người thì điều gì cũng có thể buông bỏ, nhưng không thể buông bỏ hy vọng và niềm tin.

7. Thắng người vạn lần không bằng thắng mình một lần.

8. Tự tin chính là nguồn sức mạnh vô tận.

9. Có thể chịu được cái khổ mà người khác không chịu được, nhẫn cái nhẫn mà người khác không nhẫn được, làm việc người khác không làm được, bạn sẽ nhận được tất cả những gì mà người khác muốn cũng không được.

20 câu nói làm thay đổi số mệnh của bạn, mỗi câu mỗi chữ đều đáng giá ngàn vạn lạng vàng - Ảnh 1
Ảnh minh họa

10. Trắng tay cũng là một loại giàu có, bởi nhờ đó mà người nghèo có thêm động lực tiến lên.

11. Sai lầm lớn nhất đời người là dùng sức khỏe để đánh đổi lấy những vật ngoài thân. Bi ai lớn nhất đời người là dùng sinh mệnh để đổi lấy phiền não và lãng phí lớn nhất đời người là dùng tính mạng để giải quyết rắc rối do bản thân mình tạo ra!

12. Nỗi đau lớn nhất đời người là con cái muốn báo hiếu nhưng cha mẹ không còn nữa! Bi kịch lớn nhất đời người là nhà chưa giàu người đã ra đi và đáng thương nhất đời người là vào lúc chiều tà mới ngộ ra mình đáng ra nên làm những gì!

14. Tiền bạc khó mua được sức khỏe nhưng sức khỏe sẽ được tăng cường hơn nhờ tiền bạc; tiền bạc khó mua được hạnh phúc nhưng muốn có hạnh phúc, buộc phải có sức khỏe.

Hạnh phúc của đời người không nằm ở danh lợi mà xuất phát từ sức khỏe, cơ thể khỏe mạnh không quyết định bởi tiền bạc mà quyết định bởi sự vận động của mỗi con người!

15.Người thông minh nhất là người lấy cái sai của người khác làm kinh nghiệm cho mình, người dại nhất là người lấy cái sai của mình để làm kinh nghiệm.

16. Cho tiền bạc là hạ sách, cho năng lực là trung sách, cho quan niệm là thượng sách.

17. Nhìn sai việc thì khổ nửa đời, nhưng nhìn sai người thì một đời phải khổ.

18. Quan lớn không bằng trí lớn, trí lớn không bằng lương cao, lương cao không bằng thọ lâu, thọ lâu không bằng vui vẻ, không sợ đãi ngộ thấp, chỉ sợ mệnh đoản, không sợ kiếm được ít tiền, chỉ sợ ra đi quá sớm!

19. Không tranh luận với kẻ ngốc, nếu không sẽ không thể biết rõ ai là kẻ ngốc.

20. Trả thù không thể hóa giải thù hận, chỉ có khoan dung, tha thứ mới có thể làm được việc đó. Hãy cố gắng để cuộc sống của chính mình được thanh thản.

Hạnh phúc không có một đáp án chuẩn mực, niềm vui cũng không chỉ xuất phát từ một con đường. Thu lại ánh mắt ngưỡng mộ người khác và nhìn lại tâm hồn mình. Sống cuộc sống mình mong muốn chính là những ngày tháng tươi đẹp nhất, cách sống mà mình muốn mới chính là cách sống tốt nhất.

Ai cũng nói, đàn bà khổ quá thì buông, tiếc làm gì nhưng… buông đâu có dễ

Chuyện về nỗi khổ của đàn bà, có trăm nghìn cách nghĩ khác nhau. Mỗi người lấy chồng đều rơi vào những hoàn cảnh riêng, không ai nói trước được điều gì.

TIN MỚI NHẤT