10 điều nhỏ bé cực kì nhưng có tác dụng không ngờ để các cặp đôi không thể rời xa

Phụ nữ yêu 26/05/2018 05:19

Đây đều là những thói quen các cặp vợ chồng yêu nhau dài lâu đề cao song các "tân binh" lại cực kỳ xem nhẹ...

10. Không thích gì trong mối quan hệ nhất định phải nói

Mối quan hệ của cả hai có một số trục trặc và bạn không nói với người ấy, chỉ biết gợi ý: "2 năm trước mình đâu có thế này". Muốn tình cảm dài lâu, bạn cần học cách thảo luận về các vấn đề của cả hai. Hãy đề cập mối quan ngại của bạn một cách thẳng thắn hết mức dù có thể điều khiến bạn khó chịu chỉ là một chuyện nhỏ.

9. Song hành cùng nhau trong nhiều hoạt động nhỏ nhặt như ăn, ngủ, tắm

Cùng song hành trong những việc nhỏ nhặt giúp mối quan hệ của bạn thêm sinh động, những thói quen cũng thú vị hơn. Đây là cơ hội để hai bạn hâm nóng tình cảm. Không cần thiết việc gì cũng phải đồng hành nhưng hãy đặt lịch với người ấy đôi ba lần trong tuần.

8. Đừng ngại "là chính mình"

Cuộc sống hiếm khi cho phép chúng ta được là chính mình trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên nếu không thể bộc lộ con người thật với ai đó thì thật đáng sợ. Người gần gũi nhất với bạn là vợ/chồng hay người yêu nên đừng ngại cho đối phương thấy con người thật của bạn. Bạn có thể hát khi tắm, nhảy nhót quên mình trong hộp đêm khi có anh/cô ấy ở cạnh. Nhiều cặp vợ chồng hạnh phúc dài lâu cho biết họ thậm chí còn gắn bó hơn khi biết được bạn đời của mình có những sở thích kỳ cục.

10 điều nhỏ bé cực kì nhưng có tác dụng không ngờ để các cặp đôi không thể rời xa - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

7. Ưu tiên bản thân đầu tiên

Mối quan hệ là của hai người nên bao giờ hai bạn cũng cần nghĩ cho cả hai mỗi khi làm gì. Tuy nhiên trước khi làm điều đó, mỗi người hãy tự ưu tiên bản thân, nghĩ cho chính mình. Chỉ khi đó bạn mới không đánh mất cá tính, màu sắc riêng trong mối quan hệ. Đừng lúc nào cũng chỉ biết mở lời bằng hai từ "chúng tôi". Bản thân mỗi người hạnh phúc, bình an, thoải mái mới giúp mối quan hệ trụ vững.

6. Đừng tiếc lời khen đối tác

Khen ngợi khi người ấy làm điều gì tuyệt vời dành cho bạn là thói quen cần được khuyến khích, phát huy. Bên cạnh việc nói lời tích cực, bạn cũng hãy học cách quên đi những lời chỉ trích. Có quá nhiều người ngoài kia có thể phán xét, chê trách anh/cô ấy. Nếu người gần gũi nhất cũng vậy thì đâu là lý do để người ấy tiếp tục bên ban?

5. Cho phép đối tác suy nghĩ và hành động theo ý họ

Đừng bao giờ cho rằng mình nên hay có thể theo dõi, điều khiển, "dạy dỗ", uốn nắn đối phương trở thành kiểu người như mình muốn. Việc duy nhất mà một người bạn đời cần làm đó là ở bên cạnh người ấy, hỗ trợ và tôn trọng anh/cô ấy.

10 điều nhỏ bé cực kì nhưng có tác dụng không ngờ để các cặp đôi không thể rời xa - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

4. Hôn khi gặp mặt và lúc rời đi

Và bất cứ lúc nào khác có thể! Nụ hôn luôn có vai trò quan trọng trong mối quan hệ bởi nó giúp kết nối cảm xúc của cả hai. Nụ hôn đầu tiên giống như sự thử nghiệm để xem liệu người này có phù hợp với bạn hay không. Và tất cả những nụ hôn sau đó sẽ chứng mình bạn đã đúng. Một nghiên cứu gần đây của Đại học Oxford cho biết số lượng các nụ hôn (không tính quan hệ tình dục) tỷ lệ thuận với mức độ hài lòng của hai người trong mối quan hệ.

3. Bộc lộ cảm xúc của bạn

Bạn cần học cách nhận biết cảm xúc của mình, nắm bắt những khoảnh khắc bản thân cảm thấy tích cực và cho người ấy biết. Bạn cũng hãy thành thật khi nói về nỗi sợ hãi và mong muốn của mình, và quan trọng nhất là thổ lộ tình yêu của bạn cùng anh/cô ấy.

Bằng cách nói những câu như "Anh yêu em", "Anh sẽ giúp", "Anh hiểu", "Em xin lỗi", "Cảm ơn anh", "Em đánh giá cao mọi thứ anh làm", "Em rất vui khi có anh", "Anh đang làm rất tốt",... bạn chính là đang khiến mối quan hệ của mình khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

10 điều nhỏ bé cực kì nhưng có tác dụng không ngờ để các cặp đôi không thể rời xa - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

2. Chạm vào nhau thật nhiều

Ngoài nụ hôn, những cái chạm như nắm tay, ôm nhau, giúp nhau massage,... cũng giúp hai bạn tăng cường kết nối cảm xúc. Những hành động này đáp ứng bản năng cơ bản của con người và tạo những tình cảm lành mạnh cho hai bạn.

1. Hãy luôn biết ơn

Bạn dễ dàng nói "cảm ơn" với một người qua đường khi người đó mở giúp bạn cửa. Thế nhưng về nhà, gặp chính vợ/chồng mình, ta lại quên cảm ơn người ấy vì những tách trà, những bộ quần áo thơm tho, hay một bữa ăn tối ngon lành. Chúng ta dễ dàng cho rằng những tuyệt vời từ đối tác là hiển nhiên. Hãy luôn ý thức bạn may mắn thế nào khi có người ấy ở bên. Lòng biết ơn là cơ sở của một mối quan hệ tốt đẹp.

Vì đâu đàn bà ngoại tình

Đàn ông ngoại tình vì dễ dãi với ham muốn, đàn bà ngoại tình là vì cảm xúc, do đó mà cứ si mê không dứt. Đàn bà một khi đã ngoại tình rồi còn đáng sợ hơn đàn ông gấp trăm lần. Vì đàn bà đã lầm đường rồi sẽ khó mà quay lại. Dưới đây là những lý do khiến đàn bà ngoại tình.

TIN MỚI NHẤT