Mẹo làm tăng vòng 1 xua tan nỗi lo ngực xệ cho mẹ sau sinh

Một số bí quyết sau đây sẽ giúp các mẹ sau sinh có đủ sữa cho con bú nhưng vẫn có khuôn ngực đầy đặn, “phổng phao” như thời con gái.

Bầu ngực của người phụ nữ được cấu tạo bởi ba lớp liên kết với nhau gồm: Hệ cơ vòm ngực, lớp mỡ đệm, các nang tuyến sữa (tép sữa). Trong số này, các nang tuyến sữa chính là nhân tố quyết định đến độ lớn nhỏ của vòng ngực. Trong quá trình mang thai và cho con bú, các nang tuyến sữa này hoạt động liên tục nên sau thời gian cho con bú, tuyến sữa không tiết sữa nữa mà bị teo nhỏ lại khiến ngực của mẹ thường bị biến dạng, chảy xệ.

Bên cạnh đó, trong thời gian bầu bí, hầu hết chị em đều tăng cân. Do đó, họ rất nóng lòng muốn giảm cân nhanh chóng sau sinh vì không muốn “sống chung” với thân hình quá khổ. Tuy nhiên, việc giảm trọng lượng một các bất ngờ cũng sẽ khiến ngực bị chảy xệ và nhỏ đi. 

Mặc áo ngực đúng cách

Sau khi sinh, ngực của chị em rất nhạy cảm, do đó, việc lựa chọn một chiếc áo ngực phù hợp, thoải mái sẽ giúp bảo vệ, nâng đỡ bầu ngực trước sức nặng của lượng sữa mẹ, tạo dáng cho phần ngực và hạn chế tình trạng chảy xệ, giúp các mẹ tự tin hơn trong việc vận động, di chuyển. 

Ăn thực phẩm giàu estrogen

Thực phẩm từ đậu nành rất giàu estrogen. Nguồn: Internet

Estrogen là một loại hormone điều chỉnh sức khỏe sinh sản, kinh nguyệt của phái nữ. Nó cũng chính là yếu tố quyết định kích thước và hình dạng của các mô núi đôi. 

Do đó, để có vòng 1 săn chắc, các mẹ đừng quá kiêng khem trong việc ăn uống mà thay vào đó nên bổ sung nhiều các loại thực phẩm giàu estrogen cho cơ thể như đậu nành, cam thảo, các loại ngũ cốc nguyên cám, rau xanh, dầu oliu, trái cây tươi cùng các loại thực phẩm giàu vitamin nhóm B và  E như quả óc chó, măng tây, cà chua,… để giúp tăng độ đàn hồi và khỏe khoắn cho da và các mô vùng ngực và .

Massage ngực hàng ngày bằng nước lạnh

Khi cho con bú, các dây chằng nơi vùng ngực bị dãn ra cho đến lúc bé cai sữa. Nếu các dây chằng này hoạt động không tốt thì sẽ khiến ngực bị chảy xệ. 

Việc massage bằng nước lạnh lên vùng ngực hàng ngày sẽ giúp các cơ dây chằng này co lại, góp phần làm săn chắc mô ngực. Do đó mỗi ngày mẹ nên dành ra 2 phút làm công việc này để cải thiện vòng 1 “hấp dẫn” như thời con gái.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tập một số bài tập cho vòng 1

Thay vì sử dụng các loại kem hay thuốc làm săn ngực chưa biết có tác dụng và có hại gì hay không thì các mẹ nên tập thể dục vừa an toàn vừa tốt cho sức khỏe. Việc tập thể dục đúng cách cũng giúp các mẹ cải thiện vòng 1 sau sinh. Mẹ có thể áp dụng một số bài tập như hít đất, nằm tập tạ, kéo tạ đòn, tập đẩy ngực,…

- Bài tập kéo căng

Mẹ đứng thẳng, hai tay đan vào nhau rồi vòng ra sau đầu. Nhớ giữ lưng thẳng và ưỡn ngực ra phía trước, đồng thời đưa 2 tay lên cao cho đến khi cảm thấy phần ngực căng ra và cánh tay vẫn thoải mái. Giữ tư thế này trong khoảng 10 giây và lặp lại khoảng 7 – 10 lần tùy theo sức của các mẹ.

- Bài tập chống đẩy:

bài tập chống đẩy giúp cải thiện vòng 1 hiệu quả. Nguồn: Internet

Mẹ nằm sấp trên một tấm thảm, đặt 2 tay trên sàn sao cho 2 tay rộng bằng vai, 2 chân duỗi thẳng nhưng vẫn giữ mũi chân chống trên nền. Sau đó, mẹ hít vào sao cho cơ bụng thắt chặt lại rồi dùng sức đẩy phần ngực lên cao, 2 cánh tay duỗi thẳng. Chú ý không để phần hông chùng xuống vì sẽ làm giảm đáng kể hiệu quả của bài tập. 

Giữ yên động tác này trong khoảng 5 giây rồi từ từ hạ cơ thể xuống nhưng không để phần ngực chạm đất. Nghỉ ngơi trong 10 giây rồi tiếp tục thực hiện lại động tác này khoảng 8 – 10 lần.

Ngoài việc tập các bài tập này, mẹ cũng nên tích cực đi bơi bởi đây là môn thể thao giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại vòng 1 căng tròn, tràn đầy sức sống.

Tú Anh (Tổng hợp)
Nguồn Phụ nữ sức khỏe
Phụ nữ và gia Fanpage