Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu béo phì

15/10/2015 07:36

Hiện nay, tỉ lệ béo phì đang gia tăng, đặc biệt là phụ nữ. Chính vì vậy nên các chuyên gia khuyên các bà mẹ nên tỉnh táo hơn trong việc kiểm soát cân nặng của mình nhất là trong thời kỳ mang thai.

Các chuyên gia cũng cho rằng, bà bầu bị béo phì thì có nguy cơ sảy thai cao, tỉ lệ mắc bệnh tiểu đường và tiền sản giật nhiều gấp đôi các phụ nữ khác. Ngoài ra, các bà bầu có cân nặng quá lớn khi mang bầu cũng thường phải mổ đẻ, việc này làm tăng nguy cơ mất máu và nhiễm trùng.

Thêm nữa, việc mẹ béo phì khi mang thai sẽ khiến đứa trẻ trong bụng không phát triển khỏe mạnh khi sinh ra, chúng cũng có xu hướng dễ mắc bệnh này. Vì vậy, việc kiểm soát tăng cân trong thời kỳ mang thai có thể là cơ hội khiến bà bầu hạn chế khả năng béo phì cho bản thân và cho chính con của mình

http://cms.kienthuc.net.vn/zoomh/500/uploaded/camlinh/2014_07_01/a1/beo-phi-mang-thai-kienthuc10_amei.jpg

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu hợp lý sẽ giúp mẹ bầu khỏe mạnh hơn:

1. Khi mang thai bạn cần cung cấp đủ lượng axit folic và sắt cần thiết cho cơ thể phát triển khỏe mạnh.

2. Lượng calo nạp vào cơ thể của một phụ nữ béo phì không được vượt quá 2000 calo/ngày.

3. Bà bầu béo phì nên ăn những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như: rau củ quả, ngũ cốc, thịt nạc và những thức ăn ít chất béo.

http://suckhoebabau.org/wp-content/uploads/2014/05/co-nen-an-bua-phu-khi-dang-mang-bau.jpg

4. Bạn bị béo phì khi mang thai nên chia nhỏ khẩu phần ăn hàng ngày thành nhiều bữa và tuyệt đối không được bỏ bữa.

5. Bạn phải tuyệt đối “chia tay” với những thực phẩm nhiều chất béo, đồ ăn đồ uống có chứ nhiều đường và caffeine. Và không hút thuốc, uống rượu bia hay các loại đồ uống có cồn.

6. Bạn cũng nên “chia tay” với những món ăn vặt chứa nhiều đường, mỡ như khoa tây, bơ…  hay những đồ ăn quá ngọt bởi chúng sẽ làm đường huyết bạn tăng cao.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu béo phì ảnh 3

7. Ngoài việc ăn uống khoa học, kiểm soát cân nặng thường xuyên bạn cũng nên tập những bài tập thể dục áp dụng cho những bà bầu như: đi bộ, yoga… để đốt cháy lượng calo trong cơ thể.

8. Ngoài những phương pháp mình thường áp dụng, các mẹ bầu nên thường xuyên đến bác sĩ để kiểm tra sức khỏe và nghê tư vấn về chế độ ăn uống một cách hợp lý nhất.

Những sai lầm cần tránh khi hạ sốt cho trẻ
Các chuyên gia y tế cho rằng, sốt không phải là một căn bệnh riêng biệt như nhiều người lầm tưởng. Sốt là phản ứng...
XEM TIẾP
Mẹ có con ở giai đoạn "hoàng kim" của não 3-7-10 tuổi cần học ngay cách dạy này!
Các ông bố bà mẹ muốn con mình khôn lớn tài giỏi thì nhất định không được bỏ qua 3 giai đoạn hoàng kim này.
XEM TIẾP
Lây bệnh má đỏ phổ biến ở trẻ em, cô giáo mầm non đau đớn mất thai 18 tuần
Căn bệnh phổ biến này thường không đáng lo ngại nhưng lại rất nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai.
XEM TIẾP
Thẻ:
Ngày: 22/05/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cải thảo  13.000 TP.HCM
 Xà lách búp  14.000 TP.HCM
 Cải bắp tròn  9.000 TP.HCM
 Cải ngọt  16.000 TP.HCM
Cải bẹ xanh 16.000TP.HCM
Rau muống nước 8.000TP.HCM
Cải thìa 15.000TP.HCM
Rau quế 17.000TP.HCM
Bầu 15.000TP.HCM
Su su 9.000TP.HCM
Khoai lang bí 13.000TP.HCM
Cà chua 28.000TP.HCM
Bông cải xanh38.000TP.HCM
Cà rốt 13.000TP.HCM
Củ cải trắng 8.000TP.HCM
Su hào 12.000TP.HCM
Đậu hà lan 60.000TP.HCM
Đậu côve trắng 60.000TP.HCM
Khoai tây hồng 18.000TP.HCM
 Bí đỏ  11.000 TP.HCM