Sẽ chẳng ai nói với bạn những sự thật khủng khiếp này khi nhà có con nhỏ

Ngắm con yêu mỗi ngày 30/03/2017 23:06

Hãy xem bạn sẽ phải chịu đựng những điều gì từ khi có con nhỏ nhé.

Trẻ nhỏ được ví như “sát thủ” dễ thương, bào mòn sức lực, sự bao dung, và sự nhẫn nại của cha mẹ. Trẻ sẽ chẳng để cho bạn được ngồi yên một phút. Trẻ sẽ phá nát mọi thứ có trong tay, và trẻ như một quả bom nổ chậm, có thể bùng nổ cảm xúc bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu. Vì vậy, xin đừng ngạc nhiên tại sao bạn phải trải qua 11 điều khủng khiếp dưới đây từ khi có con nhỏ nhé:

1. Đi mua sắm chỉ dành cho người dũng cảm

Bạn đã có danh sách mua sắm, một túi đựng đầy bánh kẹo dành riêng cho trẻ. Bạn đã cho trẻ ngồi nghiêm chỉnh trong xe đẩy của siêu thị, và bây giờ chỉ việc đẩy xe để đi mua đồ. Bạn nghĩ rằng mình sẽ mua xong nhanh thôi vì cách bài trí của siêu thị bạn đã nằm lòng.

Sẽ chẳng ai nói với bạn những sự thật khủng khiếp này khi nhà có con nhỏ - Ảnh 1.

Thế nhưng, sự thật phũ phàng, dù cho đã có đồ ăn nhẹ thì trẻ vẫn có hứng thú với các món đồ xung quanh. Và việc trẻ ném đồ từ trên kệ vào xe đẩy hoặc từ xe đẩy ra ngoài được xem là thú vui của chúng. Bạn bận rộn trong cái mớ bòng bong đó đến nỗi lần nào về nhà cũng nhận ra ít nhất mình đã quên đến 3 món đồ cần mua.

2. Giặt giũ là công việc làm hoài không hết

Sẽ chẳng ai nói với bạn những sự thật khủng khiếp này khi nhà có con nhỏ - Ảnh 2.

Khi trong nhà có một đứa trẻ thì công việc giặt giũ dường như không bao giờ kết thúc. Máy giặt thì hoạt động hết công suất. Bạn vừa phơi khô quần áo, gấp gọn gàng, cất vào tủ thì quay lại đã thấy một giỏ quần áo khác đang nằm chờ được giặt. Chưa kể đến chuyện, trẻ chui vào tủ và quăng hết toàn bộ quần áo xuống sàn nhà. Mọi thứ lại rối tung lên, công sức của bạn được trẻ mang đi đổ sông đổ biển.

3. Sẽ có thêm một phụ tá làm vườn bất đắc dĩ

Sẽ chẳng ai nói với bạn những sự thật khủng khiếp này khi nhà có con nhỏ - Ảnh 3.

Trẻ thích nhất là khi trời mưa xuống, khu vườn bỗng biến thành khu tắm bùn. Nghịch nước, đất, bôi trét khắp người là những trò mà trẻ thích nhất. Bây giờ, bạn chỉ còn cách chuẩn bị một vòi nước, quần áo sạch, khăn, và ngồi chờ trẻ chơi xong trò chơi của mình.

4. Dọn đồ chơi là việc làm vô nghĩa

Sẽ chẳng ai nói với bạn những sự thật khủng khiếp này khi nhà có con nhỏ - Ảnh 4.

“Bây giờ, cha mẹ và con cùng dọn đồ chơi nhé”, hay “thi xem ai dọn đồ chơi nhanh hơn nào” là những câu nói quen thuộc khi nhà có trẻ nhỏ. Tất nhiên, khi bạn nói điều này trẻ sẽ rất hào hứng tham gia, bởi đơn giản vì trẻ nghĩ đó là trò chơi, trò chơi này còn có bạn chơi cùng, có bạn vỗ tay, cổ vũ. Nhưng chỉ một xíu thôi, sau khi phát hiện ra đồ chơi đã bị cất gần hết, trẻ sẽ ngay lập tức hất tung thùng đựng đồ chơi, hoặc rảnh rỗi hơn là ném từng thứ một ra sàn nhà.

Thế đấy, bạn đừng bao giờ mơ mộng một căn nhà sạch bóng đồ chơi khi mà bên bạn luôn có một đứa trẻ.

5. Quét nhà sẽ cực khó khăn

Sẽ chẳng ai nói với bạn những sự thật khủng khiếp này khi nhà có con nhỏ - Ảnh 5.

Ai có thể nghĩ rằng tóc, bụi, đất, thức ăn vương trên sàn nhà lại là một đồ rất hấp dẫn đối với trẻ nhỏ. Và việc chui rúc khắp mọi ngóc ngách trong nhà để moi móc ra những thứ đó là việc làm yêu thích của mọi đứa trẻ. Thậm chí, bạn vừa quét nhà xong, đang gom lại chuẩn bị hót rác thì trẻ như một cơn lốc xoáy, lao vào đám bụi đất ấy, xoa chân xoa tay cho bụi bay tứ tung lên và nhìn cười thích thú.

6. 2 phút đi tắm sẽ phải đánh đổi bằng cả tiếng dọn nhà

Hãy tưởng tượng khi bạn để trẻ ở một mình chơi và bước vào phòng tắm. Cho dù bạn tắm với tốc độ ánh sáng thì chỉ 2 phút thôi, khi đi ra bạn sẽ thấy miếng pho mát nằm trên tấm thảm, giấy được vứt đầy trên ghế, và hộp ngũ cốc thì đang bị dốc ngược.

7. Quần áo cũng phải "lột xác"

Nếu lúc chưa có con, bạn có cả tủ quần áo là lượt, đẹp đẽ, thì sau có con, bạn sẽ thay một tủ quần áo toàn bằng chất liệu Polyester – loại vải chống nhăn. Vì bạn không có thời gian để thở thì làm gì có thời gian để là (ủi) quần áo.

8. Không thể nói chuyện điện thoại

Sẽ chẳng ai nói với bạn những sự thật khủng khiếp này khi nhà có con nhỏ - Ảnh 6.

Bạn chỉ có thể cố gắng nói chuyện thật nhanh, và mau chóng kết thúc cuộc điện thoại. Bởi chẳng ai có thể nói chuyện với người khác khi mà có những tiếng hét vào mặt. Trẻ không thích bạn tập trung vào cái điện thoại mà ngó lơ chúng. Nhưng bảo trẻ nói chuyện qua điện thoại thì không đời nào chúng nói.

9. Ra ngoài đúng giờ là nhiệm vụ bất khả thi

Sẽ chẳng dễ dàng gì khi bạn phải đi ra ngoài với trẻ. Khi mà càng trễ giờ thì lại càng chẳng tìm thấy giày hay nón của lúc nhóc đâu cả. Mọi thứ cứ rối tinh rối mù.

10. Sử dụng máy tính hoặc điện thoại là cơ hội cho một cuộc "hủy diệt"

Sẽ chẳng ai nói với bạn những sự thật khủng khiếp này khi nhà có con nhỏ - Ảnh 7.

Máy tính hay điện thoại đều là những món đồ mà trẻ không được phép đụng tới. Nên chắc chắn, nếu có cơ hội được chạm vào thì trẻ sẽ không bao giờ bỏ qua cơ hội đó. Cho dù, bạn chỉ thanh toán hóa đơn hoặc gửi một email, hay gọi 1 cuộc điện thoại thôi, bạn cũng sẽ chẳng được yên. Trẻ sẽ tìm mọi cách để phá bĩnh bạn.

11. Nấu bữa tối là thời gian u ám nhất trong ngày

Sẽ chẳng ai nói với bạn những sự thật khủng khiếp này khi nhà có con nhỏ - Ảnh 8.

Đồng hồ báo 5 giờ chiều. Bạn đứng lên chuẩn bị bữa tối. Nhưng thật lạ, cũng vào lúc này, trẻ đang chơi bình thường đột nhiêm bám riết lấy bạn, khóc lóc, mè nheo không cho bạn làm gì cả. Bạn vừa nấu nướng, vừa bế trẻ và tự hứa rằng, ngày mai nhất định phải nấu ăn sớm hơn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT