Những món đồ chơi chẳng tốn tiền mua, lại có ngay trong nhà mà đứa trẻ nào cũng mê tít

Ngắm con yêu mỗi ngày 03/01/2018 05:30

Có những món đồ sẽ làm người lớn bất ngờ bởi khi trao cho trẻ, nó có thể biến thành rất nhiều đồ chơi thú vị mà đứa trẻ nào cũng chơi mê mải không biết chán.

Chai nhựa

Những món đồ chơi chẳng tốn tiền mua, lại có ngay trong nhà mà đứa trẻ nào cũng mê tít - Ảnh 1
Tận dụng chai nhựa cũ làm nhiều trò chơi hấp dẫn cho trẻ (Ảnh minh họa).

Tại sao lại vứt những cái chai này vào thùng rác khi chúng có thể được tái sử dụng làm đồ chơi cho trẻ mới biết đi? Nhiều bé thích chơi với vỏ chai nước ngọt, thậm chí là cả chai dầu gội. Miễn đó là chai nhựa và có nắp đậy, trẻ đều tò mò muốn khám phá hết. Vài chiếc chai nhựa, ít hạt, cát hay những cục bông tròn, thế là bé đã có thể ngồi cả buổi khám phá rồi.

Ví tiền

Những món đồ chơi chẳng tốn tiền mua, lại có ngay trong nhà mà đứa trẻ nào cũng mê tít - Ảnh 2
Những chiếc ví với các loại thẻ rất hấp dẫn với trẻ nhỏ (Ảnh minh họa).

Ví tiền có khá nhiều món đồ vui nhộn cho trẻ tò mò. Bạn có thể làm một chiếc ví giả rồi bỏ vài ba tấm thẻ, card cũ vào trong đó. Đôi khi bé chỉ cần 1 chiếc ví như thế là mẹ tha hồ nấu cơm hay dọn dẹp mà không lo bận rộn trông con nữa.

Các dụng cụ dọn nhà

Những món đồ chơi chẳng tốn tiền mua, lại có ngay trong nhà mà đứa trẻ nào cũng mê tít - Ảnh 3
Có bé rất mê chổi và máy hút bụi (Ảnh minh họa).

Nếu bố mẹ nào có con cái mê dọn dẹp thì một tương lai về căn nhà thơm mát sẽ không còn xa nữa! Có bé từ hồi nhỏ xíu rất thích chơi với bọt biển tắm, khi cậu bé ấy lên 8 tuổi, sở thích của cậu là lau chùi và làm sạch các bề mặt khi mẹ đưa miếng bọt biển hay miếng dẻ nào đó. Có bé lại rất mê chơi với chổi và máy hút bụi chẳng hạn. Bạn đừng nghĩ rằng bắt bé làm việc nhà từ lúc còn nhỏ là điều không nên. Tập cho trẻ "làm bạn" với những dụng cụ ấy trước thì sau này mọi việc sẽ rất dễ dàng.

Thức ăn

Những món đồ chơi chẳng tốn tiền mua, lại có ngay trong nhà mà đứa trẻ nào cũng mê tít - Ảnh 4
Các loại thực phẩm cũng là đồ chơi yêu thích của trẻ nhỏ (Ảnh minh họa).

Đồ ăn cũng là món đồ chơi rất hấp dẫn với trẻ nhỏ. Những món thực phẩm trẻ có thể thích chơi rất đa dạng và đầy bất ngờ. Có bé thích chơi với những hạt đậu, có trẻ xem cần tây là một món đồ chơi, có trẻ lại mê những hũ gia vị nhiều màu sắc, có bé lại thích thú ngắm nhìn quả bơ khi đã tách hột ra. Vấn đề duy nhất ở đây là các mẹ chỉ cần để ý xem đồ chơi đó có nguy cơ gây nghẹn và nghẹt thở hay thôi.

Điều khiển từ xa

Những món đồ chơi chẳng tốn tiền mua, lại có ngay trong nhà mà đứa trẻ nào cũng mê tít - Ảnh 5
Có lẽ là bởi vì khi thấy bố mẹ cầm và sử dụng chúng rất nhiều, nên trẻ cũng tò mò muốn biết đó là gì mà thôi. Hành động ti vi bật sáng rồi lại tối đen hay quạt đang quay bỗng dừng lại khi nhấn nút ở điều khiển từ xa khiến trẻ vô cùng thích thú.

Băng dán cá nhân

Những món đồ chơi chẳng tốn tiền mua, lại có ngay trong nhà mà đứa trẻ nào cũng mê tít - Ảnh 6
Trẻ con mê mẩn stickers, tem dán các kiểu, vậy nên món đồ nãy cũng rất dễ để gia nhập vào "binh đoàn" đồ chơi của bé. Băng dán cá nhân cũng là một thứ đồ chơi thú vị với trẻ, đặc biệt là với những loại băng dán nhiều màu sắc và hình thù ngộ nghĩnh.

Băng dính

Những món đồ chơi chẳng tốn tiền mua, lại có ngay trong nhà mà đứa trẻ nào cũng mê tít - Ảnh 7
Món đồ chơi tiếp theo mà trẻ có thể rất yêu thích đó chính là vật dụng rất quen thuộc: Băng dính, đặc biệt là với những trẻ đam mê vòng tròn của cuộn băng.

Đồ trang điểm của mẹ

Những món đồ chơi chẳng tốn tiền mua, lại có ngay trong nhà mà đứa trẻ nào cũng mê tít - Ảnh 8
Trang điểm là một dạng trò chơi đối với nhiều người lớn, và trẻ em cũng không khác gì mấy. Có cậu bé bị "ám ảnh" bởi những miếng mút trang điểm của mẹ, gọi chúng là những người bạn mũm mĩm. Có trẻ lại rất thích những cái hộp đựng mỹ phẩm đã hết, vì khi đó chúng biến thành những chiếc điện thoại thần kỳ và máy tính mini siêu dễ thương.

Đôi chân

Những món đồ chơi chẳng tốn tiền mua, lại có ngay trong nhà mà đứa trẻ nào cũng mê tít - Ảnh 9
Có một số thứ mà trẻ cũng rất thích chơi, cái đó gắn liền với cơ thể của trẻ. Nhiều đứa nhìn rất buồn cười khi chơi với bàn chân của mình và có thể đặt chân trong miệng để mút. Đấy chính là món đồ chơi không bao giờ rời bỏ bạn!

Đồ chơi của thú cưng

Những món đồ chơi chẳng tốn tiền mua, lại có ngay trong nhà mà đứa trẻ nào cũng mê tít - Ảnh 10
Đồ chơi của chó hay mèo có thể rất hấp dẫn đối với những đứa trẻ. Chỉ hy vọng rằng bé và cún con cùng chơi đùa hoà thuận, biết chia sẻ đồ chơi cho nhau thôi.

Các đồ dùng trong bếp

Những món đồ chơi chẳng tốn tiền mua, lại có ngay trong nhà mà đứa trẻ nào cũng mê tít - Ảnh 11
Các đồ dùng nhà bếp từ lâu đã là một loại đồ chơi thú vị và luôn được thèm muốn của con trẻ. Có bé thích chơi với rây lọc, có đứa mê cái cây đánh trứng… Vô vàn những đồ có thể chơi được, loại trừ những vật nhọn và sắc thôi các mẹ nhé.

Dây đeo cổ

Những món đồ chơi chẳng tốn tiền mua, lại có ngay trong nhà mà đứa trẻ nào cũng mê tít - Ảnh 12
Trẻ em dường như rất thích thú với những thứ mà bố mẹ mang. Một bà mẹ cho hay con của cô rất hứng thú với dây đeo thẻ mà cô mang đi làm. Có lẽ bé đang muốn tập làm người lớn đây mà. Chỉ cần trông chừng khi bé đang chơi với dây hay ruy băng, vì chúng có thể là một mối nguy hiểm cho bé.

Giấy ướt trẻ em

Những món đồ chơi chẳng tốn tiền mua, lại có ngay trong nhà mà đứa trẻ nào cũng mê tít - Ảnh 13
Tất tần tật những gì liên quan đến bé đều có thể trở thành món đồ chơi của bé. Đó là chân lý, không ngoại trừ những hộp giấy ướt (tất nhiên phải là chiếc giấy sạch nhé). Nhiều bé có thể chơi ú òa bằng cách rút giấy ướt trong hộp ra chơi hoặc dùng giấy ướt của mình rửa mặt cho các bạn búp bê.

Sỏi, đá và que gậy

Những món đồ chơi chẳng tốn tiền mua, lại có ngay trong nhà mà đứa trẻ nào cũng mê tít - Ảnh 14
Bạn có thể tìm thấy những chiếc hộp, ngăn kéo chất đầy các loại đá đa sắc và đa dạng trong căn phòng của con. Điều đó cho thấy con bạn rất say mê thiên nhiên đấy.

Hầu như đứa trẻ nào cũng thích chơi với đá, sỏi và các loại que gậy kiếm được từ trong vườn nhà hay ở đâu đó. Và với các món đồ này, chúng còn sáng tạo được rất nhiều trò để chơi nữa.

Dây thừng

Những món đồ chơi chẳng tốn tiền mua, lại có ngay trong nhà mà đứa trẻ nào cũng mê tít - Ảnh 15

Có những đứa trẻ với những sở thích rất lạ, đồ chơi cũng chúng không nằm trong các cửa hàng đồ chơi thông thường. Ví dụ có trẻ từng chơi với dây thừng, dùng dây thừng làm cái "bẫy thỏ" khá phức tạp với rất nhiều nút thắt, dây thừng để chơi nhảy dây hay là buộc vào một chiếc ô tô/con thú bông và dắt nó đi chơi.

5 bài thuốc trị ho, hạ sốt cho bé không cần dùng thuốc Tây được lan truyền chóng mặt trong năm 2018

Các mẹ vì không muốn dùng kháng sinh trị ho, hạ sốt cho con nên thường thủ thỉ cho nhau những bài thuốc từ nguyên liệu sẵn có, dù chưa biết thực hư thế nào.

TIN MỚI NHẤT