Cô bé 3 tuổi khiến người lớn kinh ngạc khi nói “Chúc mừng năm mới” bằng 11 thứ tiếng

Ngắm con yêu mỗi ngày 28/01/2017 06:21

Thêm một lần nữa cô bé Mina khiến người lớn "ngả mũ" trong clip nói lời chúc mừng năm mới bằng 11 thứ tiếng.

Có lẽ ấn tượng về cô bé Mina mới gần 3 tuổi nhưng đã có thể giao tiếp bằng hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Trung vẫn chưa hề phai nhạt trong các mẹ. Và chỉ vài tháng sau đó, cô bé xinh xắn này lại tiếp tục khiến nhiều người phải ngỡ ngàng hơn nữa khi nói câu “Chúc mừng năm mới!” bằng 11 thứ tiếng trên thế giới nhân dịp Tết Nguyên Đán.

 

Bé Mina nói chúc mừng năm mới bằng 11 thứ tiếng

Mina xuất hiện tự tin, tươi vui trong clip mà mẹ thực hiện cho mình, lém lỉnh nói: “Xin chào!” bằng tiếng Việt. Và rất nhanh đã có thể chuyển sang tiếng Anh để giới thiệu với mọi người: “Tên con là Mina. Con 3 tuổi và đến từ Việt Nam. Chúc mừng năm mới!”. Mina tiếp tục lí lắc, cười vui nói chúc mừng năm mới bằng nhiều thứ tiếng khác nữa: tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Trung Quốc, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Nhật, tiếng Hindi (một trong những ngôn ngữ chính của Ấn Độ), tiếng Thái, tiếng Hàn Quốc.

Cô bé 3 tuổi khiến người lớn kinh ngạc khi nói “Chúc mừng năm mới” bằng 11 thứ tiếng - Ảnh 2.

 

Cô bé 3 tuổi khiến người lớn kinh ngạc khi nói “Chúc mừng năm mới” bằng 11 thứ tiếng - Ảnh 3.
Cô bé Mina dịu dàng trong tà áo dài truyền thống (Ảnh: Iskidstudio)

Ngoài khả năng ghi nhớ ngôn từ xuất sắc, Mina còn khiến nhiều người phải trầm trồ vì sự tự tin, đáng yêu khi không hề ngại ngần giao tiếp, chơi đùa cùng với những người bản địa đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, trong clip, cô bé còn ghi dấu ấn khi hát thêm bài hát chúc mừng năm mới bằng tiếng Trung Quốc và hát theo phiên âm vài câu tiếng nước Hàn.

Trao đổi về ý tưởng và quá trình thực hiện clip này, BTV Khánh Ly, mẹ của Mina chia sẻ: “Sắp đến năm mới, hai mẹ con đã nghĩ sẽ làm một clip để gửi lời chúc đến mọi người. Khi học tiếng thì mẹ cho Mina xem các clip trên mạng mà người bản xứ nói rồi bắt chước theo. Còn một số tiếng mà gia đình có bạn bè là người bản xứ thì bé được dạy trực tiếp.”

Cô bé 3 tuổi khiến người lớn kinh ngạc khi nói “Chúc mừng năm mới” bằng 11 thứ tiếng - Ảnh 4.

 

Cô bé 3 tuổi khiến người lớn kinh ngạc khi nói “Chúc mừng năm mới” bằng 11 thứ tiếng - Ảnh 5.

 

Cô bé 3 tuổi khiến người lớn kinh ngạc khi nói “Chúc mừng năm mới” bằng 11 thứ tiếng - Ảnh 6.
BTV Khánh Ly luôn dành thật nhiều thời gian cho con gái.

Mina cũng học rất nhanh và chỉ cần dạy qua, nghe qua là đã có thể nói theo được. Cô bé rất thích thú, hào hứng nên BTV Khánh Ly cho biết, chị cũng thấy rất vui vì đã cùng con ghi lại một kỷ niệm thật ý nghĩa: “Việc quay phim diễn ra nhanh lắm! Hai mẹ con chỉ quay với người nước ngoài đúng một hôm, hôm sau thì quay một mình ở nhà. Sau đó mẹ giúp Mina biên tập lại clip thôi!”.

Mẹ Mina cũng thể hiện sự tinh tế khi đã tự tay chuẩn bị trang phục là một bộ áo dài cách tân cho con gái mình. Bởi vì với chị, đó là trang phục ý nghĩa nhất và thể hiện được đúng tinh thần, sự tự hào dân tộc. Chị muốn bạn bè trên thế giới có xem được clip này thì cũng sẽ biết được Mina là một em bé Việt Nam đích thực. “Hình ảnh con cò, cái cây trên tà áo dài màu vàng tươi cũng mang ý nghĩa sâu sắc về tinh thần của dân tộc đấy nhé!”, chị Khánh Ly cười vui chia sẻ thêm.

Cô bé 3 tuổi khiến người lớn kinh ngạc khi nói “Chúc mừng năm mới” bằng 11 thứ tiếng - Ảnh 7.

 

Cô bé 3 tuổi khiến người lớn kinh ngạc khi nói “Chúc mừng năm mới” bằng 11 thứ tiếng - Ảnh 8.
Mina đáng yêu như con chim nhỏ trong một buổi biểu diễn ballet.

 

Cô bé 3 tuổi khiến người lớn kinh ngạc khi nói “Chúc mừng năm mới” bằng 11 thứ tiếng - Ảnh 9.
Điệu đà ra dáng thiếu nữ.

 

Cô bé 3 tuổi khiến người lớn kinh ngạc khi nói “Chúc mừng năm mới” bằng 11 thứ tiếng - Ảnh 10.
Khéo léo xâu vòng tặng mẹ.

 

Cô bé 3 tuổi khiến người lớn kinh ngạc khi nói “Chúc mừng năm mới” bằng 11 thứ tiếng - Ảnh 11.
Hào hứng khi được cùng mẹ đi lên vùng cao làm từ thiện.
Cô bé 3 tuổi khiến người lớn kinh ngạc khi nói “Chúc mừng năm mới” bằng 11 thứ tiếng - Ảnh 12.
Khéo tay tô tượng.

Ngoài việc cùng học và chơi để trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ cho bé Mina, BTV Khánh Ly cũng luôn dành thời gian dạy con thêm nhiều điều về cuộc sống. Chị chú trọng cho con trải nghiệm thật nhiều, được thỏa thích chơi đùa như cùng con học vẽ, tô màu, xâu vòng, làm việc nhà… hay cùng đưa con đi đến các vùng cao làm từ thiện. Ở đó, chị cho con tiếp xúc với các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn, san sẻ những món quà nhỏ để con hiểu thêm nhiều điều và trân trọng những thứ mà mình có.

Chia sẻ thêm về quan niệm dạy con của mình, BTV Khánh Ly cho biết: “Với mình, quan trọng vẫn là sự giáo dục từ gia đình. Bố mẹ bận rộn như thế nào đi nữa thì cũng đừng quên vai trò cực kỳ to lớn của mình trong cuộc đời mỗi đứa con. Hãy dạy con bằng tất cả sự yêu thương, nhẫn nại và giúp con trở thành đứa trẻ tự tin, hạnh phúc nhất có thể!”

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT