Cay mắt với hành động của bé sinh non khi em gái song sinh sắp ra đi mãi mãi

Ngắm con yêu mỗi ngày 24/05/2018 06:18

Chính bà mẹ và các y tá có mặt cũng bất ngờ với hành động tràn ngập yêu thương của cô bé.

Gần đây, một bà mẹ đau khổ đã chia sẻ bức ảnh cảm động khi em bé sinh non của mình đang ôm tạm biệt em gái song sinh trong giây phút cô bé chuẩn bị rời xa cuộc đời. Bức ảnh nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng và phía sau đó là cả một câu chuyện buồn. 

Cay mắt với hành động của bé sinh non khi em gái song sinh sắp ra đi mãi mãi - Ảnh 1
Bức ảnh hai bé sinh đôi nằm ôm nhau.

Amy Campbell (30 tuổi, sống tại West Yorkshire, Anh) phát hiện ra mình mang thai vào tháng 2/2016. Đến khi thai được 11 tuần, cô bị xuất huyết nhẹ nên đến bệnh viện kiểm tra. Lúc này, bác sĩ đã tiết lộ cho hai vợ chồng một tin bất ngờ, Amy đang mang thai đôi. Cả hai đã vô cùng sốc và vui mừng. Hai bé được bố mẹ đặt tên là Charlotte và Esme. 

Khi được 24 tuần 3 ngày, Amy phải nhập viện do có dấu hiệu chuyển dạ sớm. Các bác sĩ cho biết túi ối của Charlotte đã bị vỡ. Trong 17 ngày tiếp theo, Amy phải nằm dưỡng thai tại bệnh viện và điều bất ngờ đã xảy ra khi bác sĩ phát hiện Esme đang chia sẻ nước ối với chị gái mình. 

Cay mắt với hành động của bé sinh non khi em gái song sinh sắp ra đi mãi mãi - Ảnh 2
Amy bị vỡ ối sớm khi mới mang thai được 24 tuần 3 ngày.

"Khi biết túi ối của Charlotte đang cạn dần, tôi đã rất sợ hãi và không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo. Vậy nhưng không thể ngờ hai con đã chia sẻ cùng nhau trong bụng mẹ và vượt qua khó khăn đó. Điều đó thật tuyệt vời", Amy chia sẻ. 

Vậy nhưng hai bé cũng chỉ duy trì được đến 26 tuần và cuối cùng phải chào đời sớm thông qua một ca mổ cấp cứu. Cả hai nặng chưa đầy 1kg và rất yếu. 

"Sau khi chào đời, Charlotte thực sự rất yếu. Các bác sĩ đã phải rất vất vả để duy trì sự sống cho con bé từng giờ, từng giờ một. Trong khi đó, Esme luôn là người khỏe mạnh hơn", Amy nói. 

Cay mắt với hành động của bé sinh non khi em gái song sinh sắp ra đi mãi mãi - Ảnh 3
Hai bé chào đời khi được 26 tuần và đều nặng chưa đầy 1kg.

Vậy nhưng khi 2 bé được khoảng 6 tuần, tin "sét đánh" đã ập đến với hai vợ chồng khi một phim chụp cho thấy Esme có một lượng chất lỏng dư trong não và cô bé khó mà sống sót được. 

"Các bác sĩ nói với tôi rằng chất lỏng đã đi sâu vào não thất của con khiến chu vi vòng đầu tăng lên đến mức khó có thể sống sót được hoặc nếu sống cũng sẽ cả đời khổ sở", Amy nghẹn ngào tâm sự. 

Sau khi cùng bàn bạc, hai vợ chồng Amy đã đi đến quyết định đau đớn cuối cùng, tắt máy hỗ trợ sự sống của Esme. 

Cay mắt với hành động của bé sinh non khi em gái song sinh sắp ra đi mãi mãi - Ảnh 4

Trước khi chia tay con gái bé bỏng, Amy và chồng mong muốn được ôm hai em bé song sinh cùng một lúc, việc họ chưa từng được làm trước đây. Và khoảnh khắc tuyệt vời đã xảy ra. 

Khi y tá giúp đặt Charlotte và Esme lên người Amy, Charlotte đã nhẹ nhàng vòng tay đặt lên người em gái như đang muốn ôm tạm biệt cô bé. Hành động này đã khiến các y tá và vợ chồng Amy vừa bất ngờ vừa xúc động. 

Cay mắt với hành động của bé sinh non khi em gái song sinh sắp ra đi mãi mãi - Ảnh 5
Amy ôm hai con sơ sinh lần đầu tiên.

Cuối cùng, sau 12 giờ tắt máy hỗ trợ sự sống, bé Esme đã ra đi mãi mãi. Ngày 10/10, bé Charlotte được về nhà cũng bố mẹ và phát triển khỏe mạnh kể từ đó. 

Đối với cả gia đình Amy, Esme luôn sống mãi trong trái tim họ và có mối liên hệ đặc biệt với Charlotte. 

"Trong cuộc sống ngắn ngủi của mình, Esme đã dạy chúng tôi về lòng can đảm và tình yêu thương. Tôi nghĩ con bé sẽ luôn dõi theo em gái mình", Amy tâm sự. 

Cay mắt với hành động của bé sinh non khi em gái song sinh sắp ra đi mãi mãi - Ảnh 6
Charlotte đã được 22 tháng tuổi và vô cùng khỏe mạnh.

Ngắm những thiên thần đáng yêu trong ca sinh 6 hiếm gặp với 3 bé trai và 3 bé gái

Những hình ảnh mới nhất của ca sinh 6 hiếm gặp đến từ Alabama (Mỹ) nhanh chóng đốn tim người xem bởi các em bé như những hạt đậu thần kì đầy màu sắc đang nằm cạnh nhau.

TIN MỚI NHẤT