10 bí mật thú vị chỉ có ở trẻ sinh vào tháng 1 mẹ chưa chắc đã biết

Ngắm con yêu mỗi ngày 07/01/2018 05:30

Sinh con vào tháng 1 có gì đặc biệt nhỉ? Khám phá những bí mật hay ho mẹ chưa chắc đã biết đâu nhé.

1. Loài hoa biểu tượng

Cẩm chướng, loài hoa đến từ thiên đường, tượng trưng cho niềm kiêu hãnh, sự ngưỡng mộ, niềm tin. Trẻ sinh vào tháng 1 khi trưởng thành thường là người tham vọng, cầu tiến trong sự nghiệp, có khả năng làm nên nhiều chuyện lớn.

10 bí mật thú vị chỉ có ở trẻ sinh vào tháng 1 mẹ chưa chắc đã biết - Ảnh 1
2. Màu sắc tượng trưng cho tháng 1

Trẻ sinh trong khoảng thời gian mùng 1 tới 11 hợp với màu cam. Đây là màu sắc mang ý nghĩa sống trách nhiệm và có mục tiêu sống rõ ràng. Còn nếu sinh vào ngày 12 tới 31/1, trẻ là người đáng tin cậy, hơi ngây thơ, mơ mộng ngọt ngào nhưng khi cần sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn.

10 bí mật thú vị chỉ có ở trẻ sinh vào tháng 1 mẹ chưa chắc đã biết - Ảnh 2
3. Những chứng bệnh trẻ thường gặp

Trẻ sinh vào thời gian giao mùa nóng lạnh thất thường nên thường gặp những căn bệnh liên quan tới đường tiêu hóa, hoặc chứng nhiễm trùng nhất định do hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn thiện. Thế nên là mẹ nhớ bồi dưỡng mình bằng những món ăn giàu dinh dưỡng để trẻ tăng cường sức đề kháng nhé.

4. Loại đá mang đến nhiều may mắn cho trẻ sinh tháng 1

Theo quan niệm của người Ai Cập cổ đại, đá Garnet (ngọc hồng lựu) biểu tượng cho ngọn lửa sáng, quyền lực, niềm tin, tình bạn và sự thành công. Ngoài ra, loại đá này còn được trảm khắc thành đồ trang sức có ý nghĩa về một niềm tin hạnh phúc và sự đam mê.

5. Giao lưu kết bạn

Tuy nghị lực là vậy, nhưng trẻ sinh tháng 1 luôn cần có một ai đó để chia sẻ những thành công, thất bại. Bởi vậy, chúng không dễ dàng xây dựng tình bạn sâu sắc với một ai khác. Cạ cứng của chúng thường là trẻ sinh tháng 4 (cung Bạch Dương) và 12 (cung Nhân Mã).

6. Giàu tham vọng

Xin được chúc mừng mẹ nào mong muốn con có sự nghiệp rực rỡ, thành công khi trưởng thành. Trẻ sinh vào tháng 1 giàu tham vọng và luôn đặt mục tiêu cao cho bản thân mình. Bởi vậy, họ rất nghiêm túc, kỷ luật, không thích hưởng thụ ngay mà ưu tiên công việc trước.

7. Có khả năng tổ chức

Chắc chắn rằng nếu xét trên khía cạnh tố chất lãnh đạo thì không tháng nào vượt qua được những người sinh tháng 1. Bởi đây là người ham công việc điển hình, thận trọng, có kế hoạch chỉn chu, dám nghĩ dám làm để đạt được những nấc thang danh vọng.

8. Tính kiên nhẫn bền bỉ

Thêm một điểm cộng tuyệt vời nữa dành cho trẻ sinh tháng 1. Trẻ luôn tin vào việc mình làm, không vội vàng kỳ vọng có kết quả ngay lập tức mà kiên trì tới cùng.

9. Tinh thông nghệ thuật hài hước, dí dỏm

Trẻ sinh vào tháng Giêng vui tính bậc nhất quả đất. Sự hài hước này thể hiện qua những cử chỉ bắt chước, cười sảng khoải không chút ngại ngùng, trêu đùa có chừng mực và có khả năng ghi nhớ rất nhiều câu chuyện khiến mọi người cười lăn cười bò.

10. Dự đoán số phát tài của trẻ sinh vào tháng 1

Với những phẩm chất như trên, trẻ sinh tháng 1 thường phù hợp với sự nghiệp có kỹ năng tổ chức, đòi hỏi sự kiên nhẫn. Ngoài ra, những công việc yêu cầu sự tỉ mỉ, logic, yên tĩnh, lặp đi lặp lại cũng rất được trẻ yêu thích.

Không cần flashcard hay đồ chơi đắt tiền, đây mới chính là cách giúp trẻ thông minh

Nghiên cứu đã chỉ ra ngay cả những loại đồ chơi thông minh đắt tiền vẫn kém hiệu quả cho trẻ hơn các hoạt động đơn giản như chơi với sỏi đá, que gậy và đặc biệt là trò chuyện, ca hát, vỗ về trẻ.

TIN MỚI NHẤT