Thực đơn cơm tối đơn giản ngon miệng chỉ 53 nghìn đồng cho gia đình 3 người

Nấu gì hôm nay 19/11/2017 04:13

Bữa tối gia đình với 3 món ăn chính và một món trái cây tráng miệng đơn giản như thực đơn dưới đây cũng đủ làm cho mâm cơm nhà bạn thêm ấm ấp.

1. Canh trai nấu chua
Thực đơn cơm tối đơn giản ngon miệng chỉ 53 nghìn đồng cho gia đình 3 người - Ảnh 1
 
Trai rửa sạch, nếu có thời gian bạn nên ngâm trai 1 ngày cho trai nhả chất bẩn ra. Nếu ít thời gian thì bạn cắt vài lát ớt vào chậu ngâm trai khoảng 1 giờ để cho trai nhả chất bẩn. Sau đó rửa sạch lại.

Cho trai vào nồi với lượng nước ngập mặt. Luộc cho đến khi trai mở miệng thì lấy phần thịt trai ra, bỏ vỏ. Chắt lấy phần nước trong để nấu canh.

Phần thịt trai rửa sạch cặn bẩn, thái miếng nhỏ. Hành lá và rau răm rửa sạch thái nhỏ, hành khô băm nhỏ, cà chua thái múi cau.

Đun nóng một ít dầu ăn trong nồi, cho hành khô vào xào thơm, tiếp đó cho cà chua vào xào mềm rồi cho thịt trai và một ít muối, hạt nêm xào cho thấm gia vị. Đổ phần nước trai vừa gạn vào nồi, thêm 3 quả sấu vào rồi đun sôi, bạn nêm lại gia vị cho canh vừa ăn.

Cuối cùng cho hành lá và rau răm vào rồi tắt bếp.

2. Cá diếc kho tương

Thực đơn cơm tối đơn giản ngon miệng chỉ 53 nghìn đồng cho gia đình 3 người - Ảnh 2
 Cá diếc rửa sạch, mổ bỏ ruột và mang. Ướp cá với một ít muối.

Sả đập dập thái khúc, gừng, riềng thái lát. Xếp một lượt sả dưới đáy nồi, tiếp đó xếp cá lên trên. Thêm gừng, riềng, 2 quả sấu, 1 quả ớt nhỏ, 2 thìa tương bần và đổ nước màu kho cá vào.

Bạn cho lên bếp đun sôi rồi hạ nhỏ lửa đun liu riu cho đến khi cá chín mềm. Nếu cạn nước thì bạn châm thêm nước vào nồi. Cá đun càng kỹ thì càng ngon. Nếu có thời gian bạn nên kho cá 2 lửa.

3. Bắp cải muối xổi

Thực đơn cơm tối đơn giản ngon miệng chỉ 53 nghìn đồng cho gia đình 3 người - Ảnh 3 
Bắp cải thái sợi nhỏ, cà rốt bào sợi, rau răm thái nhỏ. Rửa sạch các nguyên liệu trên rồi để ráo. Hòa nước sôi để nguội với muối hạt, đường và nước cốt quả chanh. Bạn nếm thử nước để muối bắp cải có vị chua mặn ngọt vừa phải là được.

Đổ nước muối vào vại, cho bắp cải, cà rốt và rau răm vào rồi dùng một cái phên ấn xuống để dưa được chua đều. Bạn chỉ cần muối buổi sáng tới tối là có thể ăn được.

4. Tráng miệng: Bưởi ngọt

Thực đơn cơm tối đơn giản ngon miệng chỉ 53 nghìn đồng cho gia đình 3 người - Ảnh 4 
Chỉ với 53 nghìn đồng là bạn đã có một bữa cơm tươm tất thơm ngon rồi đấy. Với các món ăn trong thực đơn bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị trước. Món cá kho bạn có thể kho từ hôm trước, hôm sau bạn kho lại lần hai là vừa ngon.

Thực đơn cơm tối đơn giản ngon miệng chỉ 53 nghìn đồng cho gia đình 3 người - Ảnh 5
 
Giá thành thực đơn:

- 600g cá diếc: 24.000 đồng

- 500g trai đồng: 6.000 đồng

- Bắp cải, cà rốt, cà chua: 10.000 đồng

- Hành lá, rau răm, sấu…: 3.000 đồng

- Bưởi ngọt: 10.000 đồng

Tổng cộng: 53.000 đồng

Mâm cơm chiều thơm ngon hấp dẫn chỉ 40000 cho 5 người ăn thả cửa lại đầy đủ dưỡng chất

Mâm cơm chiều thơm ngon hấp dẫn chỉ 40000 cho 5 người ăn thả cửa lại đầy đủ dưỡng chất nhớ bỏ túi để chế biến cho cả gia đình ăn.

TIN MỚI NHẤT