Thói quen 'chết người' khi ăn trứng nhiều người mắc mà không hay

Nấu gì hôm nay 19/04/2017 21:44

Thói quen "chết người" khi ăn trứng nhiều người mắc - nhớ tìm hiểu ngay lập tức.

Thói quen 'chết người' khi ăn trứng nhiều người mắc mà không hay - Ảnh 1

Cách ăn trứng để không mất chất dinh dưỡng

Từ trứng có thế chế biến được nhiều món ăn, nhưng thường thì mọi người hay chiên hoặc luộc. Trong thực tế, có nhiều quan niệm rằng hấp trứng gà sống hoặc ăn trứng trần qua nước sôi sẽ rất bổ dưỡng. Nhưng những các nghiên cứu gần đây cho rằng, ăn trứng gà chưa được nấu chín sẽ rất có hại cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trên bề mặt trứng có những lỗ nhỏ li ti, vi khuẩn dễ xâm nhập vào. Do vậy, không nên ăn trứng gà sống bằng bất cứ hình thức nào.Khi ăn bạn nên luộc chín và ngay cả cách đập trứng vào trong nước nóng hoặc trong cháo nóng để ăn cũng không nên mà phải luộc kỹ để phòng chống nhiễm khuẩn.

Ngoài ra, trong lòng trắng có chất chống lại vitamin H, chất này ngăn cản sự hấp thụ của cơ thể đối với vitmamin H này (là một loại vitamin cần thiết cho sự phát triển bình thường của cơ thể). Nếu thiếu vitamin H sẽ gây đau cơ bắp, mất ngủ, buồn nôn, giảm hồng cầu…Vì vậy nên nấu sôi trứng khi còn để vỏ từ lúc sôi trong vòng 7 phút, nếu đập bỏ vỏ nấu sôi trong vòng 5 phút là an toàn nhất.

Như vậy, ăn trứng cũng cần phải chú ý đến vấn đề chế biến, vì trứng chín hoàn toàn mới phát huy được dưỡng chất. Tùy theo cách chế biến, trứng có giá trị dinh dưỡng khác nhau như trứng luộc: giá trị dinh dưỡng là 99%, trứng chiên là 97%, trứng trần hoặc trứng sống thì giá trị dinh dưỡng thấp chỉ khoảng từ 30-50%. Tuy nhiên, bạn cần phải biết mặc dù trứng là thực phẩm bổ dưỡng nhưng không phải cứ ăn bao nhiêu cũng được mà cần phải có chế độ dinh dưỡng bổ sung cho hợp lý.

Thói quen 'chết người' khi ăn trứng nhiều người mắc mà không hay - Ảnh 2

Mẹo ăn trứng gà đúng cách

Ăn trứng gà khi quá đói

Có nên ăn trứng gà khi đói? Trong trứng gà chứa nhiều protein chính vì thế khi bạn quá đói mà ăn trứng gà sẽ làm tăng lượng protein trong máu, không hề tốt cho những người bị cao huyết áp. Hiện tượng tăng huyết áp đột ngột có thể do ăn uống không đúng cách mà nhiều người không biết. Vì thế nên ăn trứng cùng các thức ăn khác và ăn cùng chút dầu mỡ để dưỡng chất trong trứng gà được hấp thu tối đa nhé.

Ăn trứng lòng đào

Đây có thể là món ăn khoái khẩu của khá nhiều người nhưng thực sự nó không tốt cho sức khỏe của bạn. Ăn trứng gà lòng đào có tốt cho sức khỏe không? Khi trứng chưa chín kỹ thì lượng dưỡng chất trong trứng gà chưa được chuyển hóa sang dạng dễ hấp thu đối với cơ thể người. Chính vì thế nếu bạn ăn trứng lòng đào bạn sẽ chỉ hấp thu được 30 – 50 % dưỡng chất trong quả trứng mà thôi.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT