Tết này thử làm su su muối chua đổi vị cho cả nhà nhé

Nấu gì hôm nay 12/02/2018 04:27

Thay vì làm dưa góp từ các củ quả quen thuộc bạn hãy thử làm món su su muối chua xem nhé, chắc chắn sẽ đem lại cảm giác thú vị lắm đấy.

Nguyên liệu

- 3 quả su su

- 1 củ cà rốt

- 1 củ tỏi

- 2 quả ớt

Gia vị: Đường, giấm, muối

 Cách làm

Tết này thử làm su su muối chua đổi vị cho cả nhà nhé - Ảnh 1

Bước 1

Su su gọt vỏ, bỏ ruột, ngâm ngay vào nước lạnh cho ra hết nhựa, vớt ra cắt miếng dày tầm 3cm.

Bước 2

Cà rốt gọt vỏ cắt khoanh tròn dày tầm 2cm. Có thể tỉa hoa cho đẹp. Tỏi, ớt thái lát.

Bước 3

Cho su su và cà rốt vào một cái âu, rắc 2 thìa canh muối hạt lên trên, xóc đều cho ngấm. Để khoảng 1-2 tiếng cho hỗn hợp ngót lại và tiết ra bớt nước.

Sau đó vớt su su và cà rốt ra, xả lại thật kỹ cho hết vị mặn, vắt sơ cho ráo nước. Bước này sẽ giúp thành phẩm giòn và bớt hăng.

Tết này thử làm su su muối chua đổi vị cho cả nhà nhé - Ảnh 2

Bước 4

Pha hỗn hợp đường, giấm, muối theo tỉ lệ: 2 giấm: 1 đường: 1 muối: 2 nước lọc. Có thể nêm nếm điều chỉnh lại theo khẩu vị. Cho lên bếp đun sôi sau đó để thật nguội và cho tỏi ớt vào.

Chuẩn bị một hũ thủy tinh sạch, lau thật khô, xếp su su và cà rốt rồi đổ hỗn hợp nước muối vào, dùng đĩa sứ hoặc vật nặng đè lên cho su su và cà rốt nèn chặt xuống. Sau 1-2 ngày là có thể ăn được.

 Tết này thử làm su su muối chua đổi vị cho cả nhà nhé - Ảnh 3

Món su su muối vẫn giữ được màu xanh mát mắt, vị chua dịu, giòn tan. Khi ăn cảm nhận được vị chua ngọt hài hòa xen chút cay cay của ớt và thơm nồng mùi tỏi rất hấp dẫn. Đây chắc chắn là một gợi ý thú vị bổ sung vào thực đơn các món dưa góp ngon miệng trong ngày Tết cho gia đình bạn đấy.Tết này thử làm su su muối chua đổi vị cho cả nhà nhé - Ảnh 4

Củ cải muối chua ngon thế này thì Tết ăn gì cũng không sợ ngán

Món củ cải muối chua trắng nõn thật giòn với vị chua cay mặn ngọt hài hòa sẽ giúp bữa ăn nhà bạn không bị ngán bởi các món nhiều dầu mỡ nữa.

TIN MỚI NHẤT