Tận dụng chuối chín, làm ngay bánh chuối thơm phức cực ngon

Nấu gì hôm nay 11/12/2017 21:26

Bánh chuối nướng có hương vị ngọt thơm, béo béo của nước cốt dừa, mùi thơm của bơ đặc biệt là vị ngọt rất vừa phải, làm cho bạn ăn hoài mà không biết chán.

Nguyên liệu làm bánh chuối nướng gồm:


5 quả chuối tây chín

10gr bột mì

50ml sữa đặc

1 cái bánh mì

25gr đường

1 thìa bơ

50ml sữa tươi

50ml nước cốt dừa

1 xíu muối

1 thìa cà phê vani

1 quả trứng gà 50gr

Khuôn bánh

Cách làm:

Tận dụng chuối chín, làm ngay bánh chuối thơm phức cực ngon - Ảnh 1

Bước 1

Chuối tây nên chọn chuối càng chín càng tốt, lột sạch vỏ chuối rồi thái thành những miếng mỏng đều nhau, không nên thái mỏng quá hoặc dày quá. Cho chuối vào âu cùng với 1 xíu muối, đường và trộn đều ướp cho chuối ngấm đường, từ khoảng 1-2 tiếng chuối sẽ tươm mật.
Bước 2

Bơ cho vào bát rồi đem đun cách thủy cho bơ tan chảy. Bánh mì đem xé vụn cho vào âu, thêm nước cốt dừa, sữa tươi, vani, bơ, bột mì, trứng gà, sữa đặc và trộn thật đều nguyên liệu.
Bước 3

Bật lò nướng 160-170 độ C làm nóng lò nướng. Tiếp theo bạn lót giấy nến vào khuôn rồi xếp 1 lượt chuối đã ướp đường vào, chừa lại 1 ít chuối để xếp lên trên mặt bánh, chỗ chuối còn lại bạn cho vào âu trứng sữa khi nãy và trộn đều 1 lần nữa.
Tận dụng chuối chín, làm ngay bánh chuối thơm phức cực ngon - Ảnh 2

Bước 4

Trút tất cả âu chuối vào khuôn, dàn đều cho bằng phẳng rồi xếp 1 lượt chuối còn lại lên trên cùng. Cho bánh vào lò nướng khoảng 80-90 phút là bánh chuối đã chín.
Lấy bánh ra để cho nguội bớt rồi lấy bánh ra khỏi khuôn, đem cất tủ lạnh khoảng 1- 2 tiếng sau đó lấy bánh ra, cắt miếng bày ra đĩa và thưởng thức.

Tận dụng chuối chín, làm ngay bánh chuối thơm phức cực ngon - Ảnh 3

Làm tai heo nộm hoa chuối, chiên cay theo cách này ai ăn cũng ghiền ăn 1 lần nghiện 1 đời

Làm tai heo nộm hoa chuối, chiên cay theo cách này ai ăn cũng ghiền ăn 1 lần nghiện 1 đời hấp dẫn tuyệt đỉnh hãy nằm lòng ngay.

TIN MỚI NHẤT