Quyến rũ cả nhà với thực đơn chào năm mới toàn món lạ mà quen

Nấu gì hôm nay 02/01/2018 04:19

Không cần phải mua nguyên liệu đắt tiền, cũng chẳng cần cầu kì chế biến, những món sau dù không phải là đầu bếp nhưng bạn vẫn dễ dàng nấu ngon.

Thưc đơn hôm nay có:

- Sườn heo rim chua cay

- Tai heo trộn thính

- Canh dưa chua nấu sườn heo

- Quýt tráng miệng

Sườn heo rim chua cay 

Quyến rũ cả nhà với thực đơn chào năm mới toàn món lạ mà quen - Ảnh 1

Sườn rửa sạch với muối, để ráo. Nấu nước sôi với 1 chút muối, cho sườn vào chần cho sạch để bớt mùi hôi. Tiếp theo, cho sườn vào chảo dầu nóng già, chiên vàng đều 2 mặt rồi vớt ra để ráo mỡ.

Pha sẵn một bát nước sốt như sau: 4 thìa nước mắm, 4 thìa nước lọc, 2 thìa đường, 2 thìa tương ớt, 1 thìa ớt thái nhỏ, 2 thìa nước cốt chanh rồi khuấy đều hỗn hợp lên. 

Dùng chảo vừa chiên sườn (cho bớt mỡ ra) phi thơm hành tỏi, cho sườn vào đảo đều khoảng 5 phút để tỏi bám vào. Đổ bát nước sốt đã pha sẵn vào đun với lửa to khoảng 10 phút cho sôi bùng lên sau đó hạ về lửa vừa, rim liu riu cho tới khi nước sốt keo lại bám đều lên mặt là được. Tắt bếp, rắc hành lá, dọn ra đĩa.

Tai heo trộn thính 

Tai heo làm sạch, rửa với chút muối, giấm cho sạch hoàn toàn và hết mùi hôi. Cho tai vào nồi luộc với một chút giấm để tai thơm, trắng hơn. Khi tai chín, vớt ra, thả ngay vào tô nước đá để tai được giòn, không bị thâm. Sau khi tai nguội hoàn toàn, vớt ra, dùng giấy thấm khô rồi thái thành mỏng. 

Cho tai vào bát, thêm mắm, bột canh, đường, đeo gang tay vào bóp đều. Tiếp đến cho tỏi băm nhỏ, ớt thái lát, lá chanh thái chỉ vào trộn đều lần nữa. Cuối cùng thêm thính vào, vừa thêm vừa bóp để thính ngấm vào tai (không nên đổ cùng một lúc toàn bộ thính vào vì như vậy thính sẽ ngấm không đều) là được. Khi ăn thì cho nem tai ra đĩa, cuốn với lá sung, chấm nước mắm chua ngọt và thưởng thức. 

Canh dưa chua nấu xương heo 

Quyến rũ cả nhà với thực đơn chào năm mới toàn món lạ mà quen - Ảnh 2

Xương heo chọn phần nhiều thịt, rửa sạch rồi chặt miếng vừa ăn, chần xương qua với nước sôi rồi vớt ra để ráo. Phi hành thật thơm, cho xương vào xào với chút nước mắm rồi đổ nước vào ninh mềm.

Dùng 1 chiếc chảo khác phi hành băm lên sau đó cho cà chua vào xào cùng. Tiếp đến cho dưa chua vào đảo đều, nêm thêm 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 quả ớt tươi thái lát rồi xào cho tới khi dưa mềm và ngấm gia vị thì đổ vào nồi xương đã ninh sẵn. Tiếp tục đun với lửa vừa khoảng 15 phút, nêm lại gia vị cho vừa miệng. Khi ăn múc canh ra bát và rắc thêm chút hành lá cho thơm. 

Tráng miệng quýt ngọt

Quyến rũ cả nhà với thực đơn chào năm mới toàn món lạ mà quen - Ảnh 3

Quýt chọn trái tươi, lột vỏ, tách múi, sắp sẵn ra đĩa.

Mâm cơm chiều ngon tuyệt vời đủ dưỡng chất chỉ 63000 cho 5 người ăn thả cửa chẳng hết

Mâm cơm chiều ngon tuyệt vời đủ dưỡng chất chỉ 63000 cho 5 người ăn thả cửa chẳng hết nên giắt lưng ngay để đãi cả nhà.

TIN MỚI NHẤT