Quán hủ tiếu bò viên gốc Tiều có thâm niên hơn 50 năm ở Sài Gòn

Nấu gì hôm nay 21/04/2018 13:00

Bát hủ tiếu với mì sợi dai thơm, thịt bò viên đậm đà, giòn giòn luôn khiến những thực khách yêu ẩm thực của người Tiều bị "đốn tim".

Nằm trên một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Thiện Thuật, TP.HCM, quán hủ tiếu nhỏ nhắn của người phụ nữ gốc Triều Châu, Trung Quốc khá đông khách dù không gian quán nhỏ hẹp. Quán có thâm niên từ hơn 50 năm trước và nổi tiếng từ đó đến nay, luôn thu hút những vị khách muốn thưởng thức một bát hủ tiếu đúng chuẩn của người Tiều. 

Quán bày trí đơn giản, chỉ là một chiếc xe hủ tiếu đựng những nguyên liệu và công cụ để chế biến, vài chiếc bàn được xếp ngay ngắn. Chủ quán là một người phụ nữ người gốc Triều Châu và cô đã tiếp quản quán ăn của cha mình cách đây khoảng 20 năm, với những công thức gia truyền. 

Quán hủ tiếu bò viên gốc Tiều có thâm niên hơn 50 năm ở Sài Gòn - Ảnh 1

Bát hủ tiếu bò viên luôn hấp dẫn thực khách khi tới Sài Gòn. Ảnh: VNE

Thực khách đến ăn rất thích thú bởi vị của thịt bò viên rất đậm đà và nước lèo được chế biến rất ngon. Quán nổi tiếng với miếng bò viên tròn to, bạn có thể chọn bò viên thông thường hoặc gân theo sở thích, đều có độ dai, giòn đặc trưng.

Đặc biệt sợi hủ tiếu ở đây được chủ quán chế biến trong ngày hương vị tươi ngon, dai và thơm đúng chuẩn của người Tiều. Cách chế biến bò viên ở đây cũng rất đặc biệt. Chủ quán chọn những miếng thịt bò mới xẻ thịt để làm bò viên, thịt được giã bằng tay nên bò viên có độ dai, giòn khác biệt hẳn so với các quán khác. Thịt sau khi giã nhuyễn, nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi viên thành những viên tròn, to, trụng nước sôi trước khi ăn. 

Khách có thể chọn hủ tiếu ăn khô hoặc nước. Nước lèo được chế biến chủ yếu bằng xương hầm, ninh liu riu trên bếp lửa nên có vị ngọt và thanh tự nhiên nên hầu hết khách đến quán đều yêu thích. Một tô hủ tiếu thập cẩm bao gồm bò viên, gan, lá lách, tổ ông và thịt heo có giá 50.000 đồng.

Ngó xem bánh cuốn ngọt có gì mà khiến người Sài Gòn ai cũng "mê mệt"

Món bánh cuốn ngọt đang là món ăn vặt cực hot với giới trẻ Sài Gòn đấy!

TIN MỚI NHẤT