Muốn nem chua tự làm giòn ngon, đảm bảo vệ sinh đừng bỏ qua 4 mẹo hay này

Nấu gì hôm nay 09/11/2017 04:33

Ngay tại nhà chị em cũng có thể làm được món nem chua thơm ngon, giòn giòn lại đảm bảo vệ sinh chỉ với 5 mẹo nho nhỏ dưới đây.

Nem chua là món ăn vặt, ăn nhậu được rất nhiều người yêu thích. Món ăn cuốn hút bởi vị chua chua, hơi giòn sần sật, cay cay thơm phức mùi tỏi, ớt và hạt tiêu. Chính vì món ăn hấp dẫn nên nhiều chị em tự làm tại nhà cho đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thế nhưng, làm sao để nem giòn, và sạch thực sự lại là câu hỏi mà nhiều chị em thắc mắc.

Tham khảo những mẹo đơn giản dưới đây giúp chị em sẽ có được cách làm nem chua như ý nhé.

Chọn thịt

Vì nem chua được làm từ thịt lợn sống do đó, chị em cần phải tìm hiểu nguồn gốc được loại thịt mình mua về. Nên mua ở những địa điểm đáng tin cậy. Mua được thịt lợn có người thân mổ càng tốt.

Bên cạnh việc chọn thịt lợn tươi sạch, phần thịt ngon nhất để làm nem chua là thịt mông không có mỡ. Phần thịt này vừa chắc lại không quá khô, có chút dai phù hợp để làm nem chua.

Muốn nem chua tự làm giòn ngon, đảm bảo vệ sinh đừng bỏ qua 4 mẹo hay này - Ảnh 1

Phần thịt ngon nhất để làm nem chua là thịt mông không có mỡ (Ảnh: Lâm Anh Đào) 

Gia vị làm nem chua

Vì nem chua cần lên men để chín do đó những gia vị để làm nem chua bắt buộc phải có như ớt tươi, hạt tiêu và tỏi. Độ cay nóng của chúng sẽ khiến cho thịt chín.

Hơn nữa, những loại gia vị này còn tăng hương vị nhiều cho món ăn, khiến chúng hấp dẫn hơn rất nhiều. Ngoài ra, còn có nước mắm, hạt nêm, và đặc biệt không thể không có gói gia vị làm nem chua của Thái...

Nguyên tắc xay và để lạnh thịt

Làm nem nua không đơn giản là chỉ băm thịt ra rồi trộn nguyên liệu và ủ cho lên men. Mà thịt phải để lạnh trong ngăn đá và xay.

Sau khi thịt được rửa sạch cần thấm thật khô. Sau đó bắt buộc phải cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 45 phút. Cho thịt vào ngăn đá với mục đích đến lúc xay, thịt giữ được độ lạnh, nem sẽ giòn và không bị chín tái do máy xay rất nóng.

Muốn nem chua tự làm giòn ngon, đảm bảo vệ sinh đừng bỏ qua 4 mẹo hay này - Ảnh 2

Chỉ nên xay thịt khoảng 1-2 phút, không được xay thịt quá lâu sẽ biến thành giò sống (Ảnh: Lâm Anh Đào) 

Sau 45 phút này cho thịt ra thái miếng rồi cho thịt vào máy xay. Lúc này chị em cần lưu ý, chỉ nên xay thịt khoảng 1-2 phút, không được xay thịt quá lâu sẽ biến thành giò sống.

Lúc này mới đem thịt vào trộn cùng với các gia vị đã chuẩn bị. Lưu ý, gói muối diêm ở trong gói gia vị làm nem chua Thái cần cho vào cuối cùng sau khi đã trộn đều thịt.

Đây chính là điều bạn không thể bỏ qua để có cách làm nem chua thành công.

Bọc thịt và ủ thành nem chua

Cho hỗn thịt vào trong một chiếc hộp đã lót sẵn màng bọc cho dễ lấy. Sau khi cho thịt vào ấn thật chặt tay cho nem có độ kết dính vững chắc. Cuối cùng gói lại và để vào tủ lạnh trong 24 tiếng nem chua sẽ có màu đỏ cực đẹp và ăn rất thơm ngon.

Muốn nem chua tự làm giòn ngon, đảm bảo vệ sinh đừng bỏ qua 4 mẹo hay này - Ảnh 3

Nem sau khi hoàn thành để tủ 24 tiếng là có thể ăn được (Ảnh: Lâm Anh Đào)

Bạn cũng có thể để nem ủ bên ngoài nhưng cho vào tủ lạnh nem vẫn ngon và đảm bảo toàn thực phẩm.

Hãy rán nem theo cách này khi bạn thêm vào 1 nguyên liệu đảm bảo ngon mềm hơn ngoài hàng

Hãy rán nem theo cách này khi bạn thêm vào 1 nguyên liệu đảm bảo ngon mềm hơn ngoài hàng ăn 1 lần muốn ăn mãi.

TIN MỚI NHẤT