Mẹo nấu xôi bằng nồi cơm điện ngon dẻo, không khô không nhão

Nấu gì hôm nay 19/01/2016 13:17

Nấu xôi bằng nồi cơm điện là một phương pháp tiện lợi cho bà nội trợ, nhất là trong những ngày lễ tết bận rộn. Thế nhưng để có nồi xôi ngon, bạn cần lưu ý một số mẹo sau.

Xôi là một trong những món ăn ngon, phổ biến tại Việt Nam. Đặc biệt trong ngày Tết, xôi còn đóng một vai trò rất quan trọng trên mâm cơm, mâm cúng mọi gia đình. Xôi gấc, xôi trắng hay đậu xanh còn là bữa ăn sáng ngon lành, chắc bụng rất truyền thống. Bạn có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để có món xôi thơm ngon như giò, ruốc, pate hoặc lạp xưởng. Xôi không khó nấu, thế nhưng để có mẻ xôi ngon, đủ vị, thơm mềm không khô không nhão là cả một trời bí quyết mà không phải ai cũng thành công ngay lần đầu. Khi nấu xôi, bí quyết canh lửa và nước là những điều rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng mẻ xôi của bạn. Để tiết kiệm thời gian và công sức, thì việc nấu xôi bằng nồi cơm điện hiện đang được rất nhiều bà nội trợ ưu tiên sử dụng. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn có nồi xôi ngon.

Mẹo nấu xôi bằng nồi cơm điện ngon dẻo, không khô không nhão - Ảnh 1

Bạn cần chọn mua nếp ngon, chắc mẩy, không nát. Tốt nhất là nếp Bắc.

1. Nầu bằng nước sôi

Trong trường hợp bạn cần nấu gấp và không kịp ngâm gạo, thì bạn cần dùng nước sôi để nấu. Sau khi vo gạo sạch, bạn thêm chút muối và đổ nước sôi vào nồi nấu. Không cho quá nhiều nước, ví dụ 500g gạo chỉ cho nước hơn mặt gạo 0.5cm vì gạo chủ yếu chín bằng hơi nước. Cắm điện nồi cơm, sau 1 khoảng thời gian nồi sẽ chuyển sang chế độ hâm, nước cạn, bạn dùng đũa sạch xới 1 lượt cả nồi xôi để gạo chín đều. Đậy nắp chờ khoảng 10 phút rồi mở nắp ra để hơi nước bay đi, chờ thêm 2-3 phút thì rút điện, đảo xôi 1 lần nữa rồi trút ra đĩa. 

2. Nấu bằng nước lạnh

Bạn vo sạch gạo rồi cho vào nồi cơm điện, đổ nước như nấu cơm bình thường. Tuy nhiên bạn phải canh khi nước sôi được một chút, bắc xôi ra, đổ vào một cái rá để bỏ nước thừa đi rồi đổ lại phần gạo đó vào nồi nấu tiếp. 20 phút sau, xôi chín, bạn lấy đũa đảo đều và chờ vài phút nữa là có nồi xôi ngon.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT