Mách bạn làm bánh pizza trái cây đơn giản mà tuyệt ngon

Nấu gì hôm nay 12/11/2017 04:24

Một miếng bánh pizza trái cây ngọt thơm, một ly trà nóng ấm áp là bạn cũng đủ ngon miệng cho bữa sáng hay bữa xế chiều trong những ngày cuối thu.

Nguyên liệu:

160g bột mì

80g sữa chua

36g trứng

26g đường trắng

13g bơ

2,5g men nở

½ quả thanh long

2 quả chuối

1 quả xoài

2 quả đào

50g phô mai mozzarella bào

Cách làm:

Mách bạn làm bánh pizza trái cây đơn giản mà tuyệt ngon - Ảnh 1
Bước 1

Cho một mì, sữa chua, trứng, đường trắng, bơ, men nở vào thùng trộn đều thành khối bột đồng nhất. Ủ bột nở gấp đôi rồi lấy khối bột ra nhào qua chia đôi.

Bước 2

Mỗi khối bột cán thành hình tròn vừa khuôn làm bánh pizza. Bạn cho bột vào khuôn rồi dùng nĩa xăm lỗ trên bề mặt đế bánh. Cho khay đế bánh vào lò nướng, ủ khoảng 20 phút cho đế bánh nở. Trong lúc ủ bột bạn thái nhỏ chuối, xoài, đào, thanh long.

Bước 3

Mách bạn làm bánh pizza trái cây đơn giản mà tuyệt ngon - Ảnh 2

Sau khi ủ đế bánh, bạn lấy khay đế bánh ra, ấn dẹt phần cạnh bánh. Đặt tờ giấy nướng lên trên, bạn rắc một lớp hạt đỗ đen lên trên. Cho khay đế bánh vào lò nướng, nướng ở 170 độ trong khoảng 10 phút. Sau đó lấy khay đế bánh ra, rắc phô mai lên trên.

Bước 4

Thêm đều trái cây lên trên phô mai. Cuối cùng rắc đều phô mai bào lên trên trái cây. Cho khay bánh vào lò nướng, nướng ở 190 độ C trong khoảng 10 phúy hoặc cho để cho bánh chín vàng và phô mai tan chảy là được.
Chỉ cần một chút biến tấu là bạn hoàn toàn có được một chiếc bánh pizza trái cây ngọt thanh, thơm phức. Bánh sẽ ngon hơn nhiều khi bạn ăn nóng và còn tuyệt hơn nếu bạn làm món bánh này và cùng cả gia đình thưởng thức trong những chiều cuối thu se lạnh.

Mách bạn làm bánh pizza trái cây đơn giản mà tuyệt ngon - Ảnh 3
 
Chúc bạn ngon miệng!

Cách làm cá hồi nướng giấy bạc thơm ngon sang chảnh không thua gì nhà hàng Pháp

Cá hồi nướng giấy bạc rất thích hợp trong mùa lạnh hoặc những chiều mưa mát mẻ. Hương vị cá hồi thơm ngon, thịt cá chắc giòn bên trong sẽ tạo nên một món ăn vô cùng mới lạ đấy!

TIN MỚI NHẤT