Làm su hào, cà rốt muối ngon ăn chống ngán ngày tết ai cũng mê

Nấu gì hôm nay 05/01/2017 13:28

Làm su hào, cà rốt muối ngon ăn chống ngán ngày tết ai cũng mê, hãy bỏ túi ngay hôm nay để chế biến cho cả gia đình thưởng thức.

Làm su hào, cà rốt muối ngon ăn chống ngán ngày tết ai cũng mê  - Ảnh 1

Muối dưa để ăn chống ngán ngày tết là thói quen của nhiều gia đình người Việt và đối với nhà tôi cũng vậy. Dưa muối không chỉ được nhiều người ưa chuộng mà khi làm đúng cách còn tốt cho sức khỏe. Để chế biến được thành phẩm này không khó, các nguyên liệu lại rẻ tiền dễ kiếm và khi tự làm thì khá an toàn - không lo hại tới sức khỏe.

Dưới đây là những nguyên liệu cần có để chế biến được món ăn này, bao gồm nước mắm, nước, đường, muối ăn - rau củ cần có là củ cải trắng, cà rốt, củ su hào, ớt nhỏ, hành tím và tỏi.

Khi đã có từng đó nguyên liệu, bạn hãy bắt tay vào làm dưa muối để chống ngán ngày Tết như sau:

Đầu tiên đem tất cả các loại rau củ cắt hoa hay thái miếng hơi dày 1 chút nhé! Sau đó bạn cho muối vào bóp để 10 phút cho các loại rau củ mềm. Tiếp theo đó, bạn xả qua nước lạnh, vắt các loại rau củ này cho ráo.

Khi đã cắt và bóp muối, rửa sạch bạn hãy đem rau củ ra khay, phơi nắng. Lưu ý là chỉ cần phơi hơi héo là được.

Tiếp đến bạn nấu 1 nồi nước sôi, chần sơ rau củ đã phơi nắng (trong khoảng 1 phút) thì đổ ra rổ vắt ráo. Bí quyết này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn bám vào khi ta phơi nắng. Sau đó, bạn lấy nước mắm cùng đường với nước và muối cho hết vào nồi nấu sôi 5 - 7 phút là tắt bếp và nhớ cần hớt bỏ bọt trong nồi rồi để nguội hoàn toàn.

Khi đã để nguội thì cho toàn bộ rau củ cho vào hũ, đổ nước mắm ngập rau củ, đậy nắp kín qua 2 ngày là có thể ăn ngon, với
cách làm đơn giản như thế này, bạn sẽ có hũ dưa mặn giòn ngon, chuẩn vị đón Tết và có món ngon lạ miệng chống ngán để chiêu đãi cho cả nhà.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT