Làm mâm cơm trưa chỉ 60 000 cho 7 người ăn thoải mái, bổ dưỡng lại rất rẻ tiền

Nấu gì hôm nay 11/10/2017 04:58

Làm mâm cơm trưa chỉ 60 000 cho 7 người ăn thoải mái, bổ dưỡng lại rất rẻ tiền ai cũng thích ăn bao nhiêu cũng hết.

Rau muống luộc (5000)

Rau muống ớt: 1 mớ

Muối, mì chính

Chanh, ớt

Nước sôi để nguội: 1 lít

Cách luộc rau muống xanh ngon hấp dẫn

Muốn có cách luộc rau muống ngon trước tiên bạn chọn đúng loại rau muống ngon, rau muống ngon là loại rau muống trắng, lá nhỏ dài như lá ớt, chính vì thế người ra gọi là rau muống ớt. Loại rau này sau khi luộc sẽ cho nước rau màu xanh nhưng trong, rau giòn và thơm.

Rau muống sau khi mua về nhặt bỏ cậng già, lá sâu, rồi đem rửa sạch lại với nước, nên ngâm rau muống trong nước muối loãng 15 phút trước khi luộc.

Bạn nên chọn xoong rộng để luộc rau nhé, xoong rộng vừa giúp rau chín đều vừa giúp cách luộc rau trở nên xanh hơn. Cho 1 lít nước lạnh vào xoong, cho 1/2 thìa muối vào nước luộc rau, đun sôi trên lửa to, khi nước sôi thì cho rau vào. Ngay sau khi cho hết rau thì dùng đũa lật rau từ dưới lên trên để rau được thấm nước sôi đều và vớt ra là được.

Món gà kho măng

Món gà kho măng (32000)

Nguyên liệu:

1/2 con gà

2 củ măng non hơi chua

2 nhánh hành lá

Hành khô băm nhỏ

Tỏi băm

Dầu ăn

Nước mắm, muối, hạt tiêu, bột nêm

Cách làm:

Bước 1

Gà rửa sạch rồi chặt miếng vừa ăn, cho vào tô cùng với chút muối, bột nêm, hành tỏi băm trộn đều và ướp gà 20 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2

Măng rửa sạch rồi thái miếng hơi to 1 chút, hành lá thái khúc. Cho chảo lên bếp cùng 1 thìa dầu ăn, đun nóng dầu rồi cho 1/2 số lượng hành tỏi băm vào phi cho thơm sau đó cho măng vào xào sơ qua, nêm chút gia vị cho măng đậm đà sau đó xúc ra đĩa.

Bước 3

Vẫn cái chảo ấy, bạn cho 1 xíu dầu ăn vào đun nóng dầu sau đó cũng cho hành tỏi băm vào phi thơm lên, tiếp đến bạn cho thịt gà vào xào cho thịt săn lại.

Bước 4

Trút toàn bộ đĩa măng vào thịt gà và thêm 1 chút nước, đậy vung và kho tới khi thịt rút gần cạn nước, nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi rắc hành lá thái khúc, 1 chút tiêu là tắt bếp, xúc gà kho măng ra đĩa để thưởng thức.

Canh khoai sọ nấu sườn

Canh khoai sọ nấu sườn (23.000)

Hiện nay, rau muống và khoai sọ cũng đã đến mùa thu hoạch và đảm bảo ít có tàn dư của thuốc bảo vệ thực vật, vì vậy lựa chọn món canh khoai sọ cho bữa cơm tối của gia đình là hoàn toàn hợp lý. Chỉ trong một món ăn mà có đủ từ tinh bột, chất đạm tới rau xanh. Khoai sọ mềm bùi, sườn đậm đà cùng rau muống mát lành thấm cái mỡ của sườn tiết ra khiến món ăn thật ngọt mà vẫn rất thanh cho bữa cơm ngày giao mùa.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món canh khoai sọ nấu sườn:

Khoai sọ: 10 củ

Rau muống: 1/2 mớ

Xương sườn lợn: 200g

Rau ngổ, mùi

Hành khô

Gia vị đầy đủ: Nước mắm, muối, mì chính…

Sơ chế nguyên liệu

– Khoai sọ cạo bỏ vỏ, rửa sạch với nước rồi đem thái thành miếng vừa ăn. Sau đó đem ngâm với nước lạnh, cho chút muối sẽ giúp khoai bớt nhớt và không bị thâm. Đồng thời đây cũng là bí quyết nấu canh xương khoai sọ ngon, không ngứa.

– Hành khô bóc bỏ vỏ băm nhỏ.

– Rau muống nhặt ngọn non, làm rửa sạch.

– Xương sườn rửa sạch rồi dùng dao chặt thành những miếng vừa ăn.

– Rau ngổ, rau mùi rửa sạch, thái nhỏ.

Tiến hành thực hiện cách nấu canh khoai sọ với sườn

Bước 1: Khoai sọ cho trần qua với nước nóng để bớt độ nhớt của khoai rồi vớt ra bát to.

Bước 2: Cho ít nước vào nồi + xương sườn + một chút muối hạt to rồi đun sôi lên, chắt bỏ nước đi để khử mùi hôi. Sau đó rửa sườn lại với nước sạch. Mẹo thực hiện canh khoai nấu xương thơm ngon, không hôi đấy bạn ạ.

Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi đổ hành khô vào phi vàng thơm. Sau đó trút khoai vào chảo đảo chung + 1 bát nước con + một chút muối để cho khoai ngấm gia vị được vừa vặn.

Bước 4: Đổ sườn vào nồi + nước sôi và bắt đầu ninh cho ngọt nước. Khi nước sôi ninh khoảng 10 phút thì bắt đầu trút khoai sọ đã xào vào đun chung.

Bước 5: Đun canh khoai sọ đến khi nào khoai nhừ thì thả rau muống vào đun cho tới khi rau muống chín là được. Lưu ý khi cho rau muống vào nấu chung thì nên mở vung ra và đun lửa vừa để tránh rau muống bị nồng.

Bước 6: Nếm canh xem vừa vặn chưa rồi nêm thêm gia vị và cho rau ngổ, rau mùi xong tắt bếp.

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT