Làm bắp rang bơ ngon như ngoài rạp chiếu phim bằng... nồi cơm điện

Nấu gì hôm nay 16/11/2015 10:03

Món bắp rang bơ luôn lôi cuốn chúng ta bởi mùi hương hấp dẫn, đặc biệt, không gì tuyệt hơn việc vừa thưởng thức phim hay vừa nhâm nhi bắp rang đúng điệu. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi khám phá cách làm món bắp rang bơ bằng nồi cơm điện nhé!

Nếu nhà bạn không có lò vi sóng hay nồi sâu đáy để làm bắp rang bơ, các bạn không cần phải lo lắng vì đã có cách làm bắp rang bơ bằng nồi cơm điện rồi.

cach-lam-bap-rang-bo-bang-noi-com-dien

 

Nguyên liệu:

- 100g bắp Mỹ khô (mua ở cửa hàng thực phẩm nhập khẩu)

- 50g bơ

- 10ml dầu ăn

- 20g vali

Cách làm:

cach-lam-bap-rang-bo-bang-noi-com-dien-2

Bước 1: Chuẩn bị nồi cơm điện loại vừa, rửa sạch ruột nồi và để nồi khô ráo, thì khi nấu nồi sẽ giảm bớt thời gian làm nóng nồi hơn.

cach-lam-bap-rang-bo-bang-noi-com-dien-1

Bước 2: Cho dầu ăn vào nồi rồi để nồi cơm điện ở chế độ cook khoảng 1 phút, sau đó cho bơ vào, đạy vung lại. Khoảng 2 phút mở nắp nồi kiểm tra xem bơ đã tan chưa, nếu chưa thì đạy nắp nồi lại chờ thêm.

Bước 3: Khi bơ đã tan hết, chuyển chế độ nồi cơm điện sang chế độ warm, cho ngô vào nồi, đảo đều để ngô ngấm dầu ăn và bơ, sau đó đạy nắp nồi lại, chuyển sang chế độ cook, khoảng 1 phút các bạn mở nồi và đảo ngô thêm lần nữa rồi đạy nắp lại.

cach-lam-bap-rang-bo-bang-noi-com-dien-3

Bước 4: Khi ngô bắt đầu nổ thì các bạn dùng đũa dài đảo đều để ngô được nổ đều tới khi tiếng nổ đều và ngưng hẳn. Lưu ý là khi ngô nổ sẽ bắn ra xung quanh, các bạn nên chuẩn bị 1 cái nắp đạy phụ có đường kính bằng ruột nồi cơm điện, có đục sẵn 1 lỗ ở giữa để có thể cho đũa qua và đạy sẵn sau lượt đảo ngô trước (nhiều loại nồi cơm điện có một chiếc nắp phụ ở trong thì rất tiện lợi, các bạn không phải mất công chuẩn bị nắp đạy khác). Khi tiếng nổ ngưng hẳn thì các bạn cho bắp rang bơ ra khay rộng để nguội là có thể thưởng thức rồi.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT