Lạc rang là xưa rồi, hãy trộn lạc với trứng và chút gia vị, bạn sẽ có món ăn ngon không tưởng

Nấu gì hôm nay 25/02/2018 04:39

Món này có thể dùng làm món ăn vặt cho con, món nhậu cho chồng, thế nên chị em hãy thử trổ tài ngay nhé.

Lạc rang là món ăn vặt ngon lành, ai ai cũng thích. Không chỉ vậy, lạc còn là món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe nữa với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, hỗ trợ cho sự phát triển, tăng trưởng của cơ thể. Đồng thời, hàm lượng protein trong lạc rất dồi dào, có hơn 10 loại amino axit cần thiết cho cơ thể người, trong đó có lysine giúp trẻ thông minh hơn. Ngoài ra, axit glutamic và axit aspartic có thể thúc đẩy sự phát triển của tế bào, cải thiện trí nhớ.

Nếu bạn đã ăn lạc rang quá nhiều rồi thì hãy thử món ăn mới từ lạc cũng ngon không kém đâu đấy. Món này có thể dùng làm món ăn vặt cho con, món nhậu cho chồng, thế nên chị em hãy thử trổ tài ngay nhé.

Đầu tiên, bạn phải chọn đúng loại lạc thì mới có thể có món lạc chiên giòn tan được. Lạc cần mua phải là loại săn, chắc, thông thường lạc đỏ sẽ chắc hơn lạc trắng. Tránh mua những loại ẩm, mốc, bị lép hay mọc mầm, như thế thì vừa hại sức khỏe lại chẳng thể nào mang đến độ ngon đúng điệu như bạn mong muốn.

Sau khi đã chọn được đúng loại lạc ngon, hãy chuẩn bị thêm 1 quả trứng, ít đường và bột mì nữa nhé. Giờ thì bắt tay vào làm thôi nào.

Lạc rang là xưa rồi, hãy trộn lạc với trứng và chút gia vị, bạn sẽ có món ăn ngon không tưởng - Ảnh 1
Rửa lạc thật sạch, để thật khô ráo. Đập vỡ trứng, đổ vào trong bát đựng lạc. 
Sau đó cho 1 muỗng đường vào bát. Tùy khẩu vị mà bạn có thể điều chỉnh lượng đường nhé. Nếu thích, bạn thể nêm thêm chút muối. (Ảnh: sohu)

 

Lạc rang là xưa rồi, hãy trộn lạc với trứng và chút gia vị, bạn sẽ có món ăn ngon không tưởng - Ảnh 2
Trộn đều để trứng, đường và lạc hòa quyện.Thêm 2 muỗng canh bột. iếp tục trộn đều. Nếu vẫn chưa đủ, bạn có thể thêm ít bột. Trộn thật đều hỗn hợp đường, trứng, lạc và bột. (Ảnh: sohu)
Lạc rang là xưa rồi, hãy trộn lạc với trứng và chút gia vị, bạn sẽ có món ăn ngon không tưởng - Ảnh 3
Đun nóng chảo dầu ở lửa nhỏ. Dầu cần ngập chảo và rán lạc trong khoảng 10 phút. Khi lạc chín, vớt ra để lên giấy thấm dầu. Lạc nguội hẳn có thể dùng. (Ảnh: sohu)

Bạn nên đựng lạc trong hũ kín để bảo quản được lâu hơn.

Tự làm mứt sen kẹo lạc vừa ngon vừa sạch nhâm nhi thưởng trà ngày Tết

Cũng giống như bánh chưng, bánh tét, có những loại mứt kẹo chẳng thể nào thiếu mỗi dịp xuân về.

TIN MỚI NHẤT