'Gây mê' cả nhà với mâm cơm toàn món dân dã ngon khó cưỡng

Nấu gì hôm nay 13/11/2017 04:44

Không cần phải đắt tiền, cầu kỳ, cơm nhà thật ra chỉ cần những món đơn giản, dân dã như dưới đây thôi cũng đủ cuốn hút các thành viên cùng quây quần thưởng thức.

Thực đơn hôm nay có:

Cá rô kho khổ qua

Giá hẹ cà rốt xào tỏi

Canh cua mồng tơi

Rau câu xoài sữa dừa

'Gây mê' cả nhà với mâm cơm toàn món dân dã ngon khó cưỡng - Ảnh 1

Cá rô kho khổ qua

Cá rô làm sạch ướp với một chút hành băm, nước màu dừa, muối, đường, nước mắm khoảng 15 phút. Khổ qua rửa nước muối, chẻ đôi, bỏ hạt, cắt miếng vừa ăn.Đặt nồi lên bếp, cho 1 thìa canh nước mắm, đường, ít bột nêm và một bát nước lọc. Nước sôi thì cho cá rô vào, hạ lửa liu riu, kho đến khi da cá nứt ra thì cho khổ qua vào, nêm nếm lại vừa miệng, rắc thêm ít hành lá rồi tắt bếp.

Giá hẹ cà rốt xào tỏi 

Giá, hẹ, cà rốt rửa sạch. Hẹ cắt khúc chừng 5cm, cà rốt gọt vỏ, bào hoặc cắt sợi dài như hẹ. Đập tỏi phi thơm, cho cà rốt vào trước, tiếp theo cho giá, hẹ đảo đều, lửa lớn. Nêm gia vị vừa ăn, khi thấy giá hẹ cà rốt hơi mềm thì tắt bếp.

Canh cua mồng tơi

 'Gây mê' cả nhà với mâm cơm toàn món dân dã ngon khó cưỡng - Ảnh 2

Cua xay nhuyễn, trộn với chút xíu muối. Hòa cua xay với nước, khuấy đều rồi lọc qua rây nhỏ lỗ, bỏ phần bã vỏ cua đi. Rau mồng tơi nhặt rửa sạch.

Đổ nước cua vào nồi, bắc lên bếp nấu sôi. Khi bắt đầu bật bếp thì dùng đũa dài khuấy đều đến khi nước hơi ấm, đậy hé vung đun nhỏ lửa cho đến khi sôi bùng, thịt cua sẽ bắt đầu đóng bánh. Từ từ gạt thịt cua sang 1 bên rồi cho rau vào, nêm gia vị vừa ăn.

Lưu ý khi cho rau vào rồi thì bạn không nên đảo nhé, thịt cua sẽ dễ bị vỡ và không thành tảng được. Hơn nữa, nên đun lửa nhỏ để tránh canh bị trào ra ngoài.

Rau câu xoài sữa dừa 

250gr xoài cắt nhỏ, xay nhuyễn mịn. Lọc xoài qua rây nhỏ lỗ để loại bỏ phần xơ còn sót lại, cho 12gr bột rau câu (agar) trộn 70gr đường rồi ngâm với 400ml nước khoảng 15 phút để bột nở. Đặt nồi lên bếp đun nóng nhẹ, khuấy đều để bột tan hết.

Cho hết phần xoài xay và 4 thìa cafe sữa đặc vào nồi rau câu, khuấy cho các nguyên liệu tan vào nhau. Nêm lại hỗn hợp nếu thấy nhạt. Đổ hỗn hợp rau câu xoài vào các khuôn.

Làm sữa dừa: Cho 150ml nước cốt dừa, 4 thìa cafe sữa đặc, một chút xíu muối vào nồi, lửa nhỏ, khuấy nhẹ nhàng. Chỉ đun ấm, không để hỗn hợp sôi. Khi đường sữa tan hết, thì nêm lại độ ngọt rồi tắt bếp rồi chờ cho đông lại.

Mâm cơm chiều thơm ngon hấp dẫn chỉ 40000 cho 5 người ăn thả cửa lại đầy đủ dưỡng chất

Mâm cơm chiều thơm ngon hấp dẫn chỉ 40000 cho 5 người ăn thả cửa lại đầy đủ dưỡng chất nhớ bỏ túi để chế biến cho cả gia đình ăn.

TIN MỚI NHẤT