Công thức làm phô mai que chiên giòn rụm

Nấu gì hôm nay 03/05/2018 13:00

Cách làm dưới đây sẽ cho bạn món phô mai que chiên thơm giòn béo ngậy, là món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là các bé.

Nguyên liệu:

- 2 gr phô mai Mozzarella

- 1 trứng gà

- Bột chiên xù, bột chiên giòn

- Nước

- Mì tôm

- Dầu ăn

Công thức làm phô mai que chiên giòn rụm - Ảnh 1

Phô mai chiên thành phẩm. Ảnh: Nguyễn Hà Vy

 Cách làm:

- Cho bột chiên xù vào máy sinh tố, bấm nấc chậm nhất khoảng 30 giây, xay đều, nhỏ nhưng chưa mịn. Khâu này giúp bột dễ bám đều vào phô mai, không bị vón cục hoặc có vụn thừa khi gắp ra ngoài. Đồng thời tiết kiệm được một nửa lượng bột chiên xù so với cách làm thông thường. Bạn có thể áp dụng bước này với hầu hết các món cần sử dụng bột chiên xù như nem, tôm, cá phi lê chiên.

- Cắt phô mai dày 3-4 mm, rồi cho vào ngăn đá bọc kín.

- Pha 1 quả trứng với bột chiên giòn, nước để được hỗn hợp sền sệt (hỗn hợp A).

- Lấy phô mai từ ngăn đá ra, nhúng qua hỗn hợp A rồi lăn bột xù. Sau đó bọc toàn bộ phô mai đã lăn xù và cất tủ đá lần 2.

- Nếu hỗn hợp A ở trên còn thừa, bạn pha thêm chút nước để được hỗn hợp B lỏng hơn (nếu hỗn hợp A đã dùng hết thì pha nước và bột). Kiểm tra bằng đũa thấy hỗn hợp chảy thành giọt rơi nhanh là được.

Công thức làm phô mai que chiên giòn rụm - Ảnh 2

Phô mai trước khi chiên.

 - Lấy phô mai đã lăn xù đã cất tủ đá lần 2 ra, lăn qua hỗn hợp B và chiên ngập dầu trong lửa vừa. Khi phô mai có lớp vỏ màu vàng đẹp mắt thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

- Ngoài phô mai que chiên bột mì, bạn có thể biến tấu thành món phô mai que chiên vỏ mì tôm. Sử dụng mì tôm có vị nhạt bẻ vụn rồi xay máy sinh tố để làm vỏ. Sau đó thực hiện tương tự như với bột chiên xù. Món này chấm kèm với tương ớt nữa là ngon hết sảy.

Công thức làm phô mai que chiên giòn rụm - Ảnh 3

Phô mai chiên bằng bột chiên xù và vỏ mì tôm. 

Mousse kem phô mai trà xanh món ngon mát lạnh cho ngày nắng

Nắng lên rồi bạn hãy làm ngay món mousse kem phô mai trà xanh mát lành cho cả nhà mình cùng thưởng thức nhé.

TIN MỚI NHẤT