Cốm sắp hết mùa tranh thủ làm ngay chả cốm thơm giòn mời cả nhà thưởng thức

Nấu gì hôm nay 26/11/2017 04:53

Cốm sắp hết mùa rồi nên hãy vào bếp làm ngay chả cốm thơm ngon đãi cả nhà thôi!

Nguyên liệu:
1/2 bát cốm dẹp

1/2 bát thịt băm

1/2 bát giò sống

1 thìa cà phê tiêu

1 chút bột nêm

1 chút muối

1 chút bột ngọt, nếu thích

1 quả trứng gà

1 củ hành khô băm nhuyễn

Cách làm:

Bước 1

Trước tiên bạn cho giò sống, thịt băm, trứng và các gia vị đã chuẩn bị vào 1 cái tô, dùng bao tay trộn thật đều cho ngấm đều gia vị.
Bước 2

Nhặt bỏ những hạt cốm xấu, nếu có sau đó cho cốm vào tô thịt, thêm trứng gà và trộn đều một lần nữa cho hỗn hợp hòa quyện là được.
Cốm sắp hết mùa tranh thủ làm ngay chả cốm thơm giòn mời cả nhà thưởng thức - Ảnh 1

Bước 3

Bạn đặt chảo lên bếp và cho khoảng 2-3 thìa dầu ăn, lấy muôi múc 1 ít thịt lên tay và nặn thành hình tròn sau đó ấn nhẹ cho miếng thịt dẹt lại rồi cho vào chảo chiên, cứ như vậy bạn vừa chiên vừa nặn chả tiếp tục chiên.
Khi những miếng chả đã chín vàng thì lật mặt và chiên tiếp tới khi chả vàng giòn thì vớt chả ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Khi ăn bạn có thể chấm cùng nước mắm ớt ăn cùng cơm hoặc bún đều rất ngon miệng.


Cốm sắp hết mùa tranh thủ làm ngay chả cốm thơm giòn mời cả nhà thưởng thức - Ảnh 2
Chả cốm chiên có màu vàng ruộm đẹp mắt, khi cắn miếng chả, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn tan của lớp vỏ cốm chiên, vị béo ngậy của thịt và giò, một chút thơm bùi của trứng và vị dẻo dẻo bên trong rất đặc trưng, món này ăn nóng sẽ càng ngon nhé.

Có một mùa thu dịu dàng trong món thạch cốm xanh mát ai cũng có thể làm được

Với nguyên liệu cốm – thức quà vặt đặc trưng của mùa thu, bạn có thể học cách làm thạch cốm thanh mát sau đây để có thêm một món ăn ngon cho gia đình.

TIN MỚI NHẤT