Chính bạn đang ĐẦU ĐỘC cả nhà với cách ăn thịt gà thiếu hiểu biết này!

Nấu gì hôm nay 20/02/2018 04:05

Ăn thịt gà kiểu này không khác nào đang tự đầu độc cả gia đình, cần bỏ ngay kẻo tới lúc hối thì chẳng kịp nữa.

Thịt gà là món ăn được xếp vào hàng “sang chảnh” trong thế giới ẩm thực. Mặc dù có rất nhiều món ăn mới, hấp dẫn hơn nhưng trong mâm cỗ thì thịt gà là món ăn không thể thiếu.

Thịt gà kỵ kết hợp với tỏi và hành sống

Tại Việt Nam, có thói quen ăn thịt gà chấm muối kèm với vài lát hành củ khô hay vài miếng tỏi, nhất là nam giới rất chuộng sự kết hợp này.

Tuy nhiên, theo giới Đông Y thì thịt gà tính ngọt, ấm; tỏi tính nhiệt; hành tính hàn nếu kết hợp với nhau sẽ khiến tăng nhiệt hay nóng lạnh giao tranh khiến khí huyết bị tổn thương.

Ăn thịt gà chấm muối vừng là một sự kết hợp sai lầm với người ăn. Bởi vừng có tác dụng dưỡng can, dưỡng huyết khu phong.

Trong khi vị cay của canh giới lại có tác dụng hạ huyết ứ. Khi kết hợp thực phẩm dưỡng huyết khu phong với thịt gà tính ấm sẽ khiến bạn mắc chứng đau đầu chóng mặt, u tai, toàn thân run rẩy, ngứa ngáy trong đầu, não.

Chính bạn đang ĐẦU ĐỘC cả nhà với cách ăn thịt gà thiếu hiểu biết này! - Ảnh 1
Thịt gà ky ăn với cá chép, tôm 
Thịt gà tính ôn, cá chép tính hàn khi kết hợp 2 thực phẩm này sẽ khiến bạn dễ dàng bị nổi mụn, phát nhọt.

Thịt gà và tôm khi kết hợp với nhau sẽ gây nên hiện tượng động phong - ngứa ngáy khắp người. Vì cả hai thực phẩm này đều thuộc tính ôn.

Sai lầm chết người khi chế biến thịt gà sai cách 
Theo một kết quả khảo sát trực tuyến do Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm (FSA) thực hiện với 4.500 người trưởng thành tại Anh cho thấy, 44% số người được hỏi có thói quen rửa thịt gà trước khi nấu.

Tuy nhiên ít ai biết, việc làm này có thể khiến vi khuẩn Campylobacter có cơ hội lan rộng ra tay, các bề mặt, quần áo và dụng cụ nhà bếp do nước rửa thịt bắn ra ngoài.

Được biết vi khuẩn Campylobacter là nguyên nhân thường xuyên gây ra các ca ngộ độc thực phẩm ở Anh. Phần lớn các trường hợp là do thịt gia cầm bị nhiễm khuẩn. Các triệu chứng bao gồm: Tiêu chảy, đau bụng, sốt, mệt mỏi.

Những người mắc bệnh sẽ hết trong vài ngày, nhưng có thể loại vi khuẩn này ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài. Vi khuẩn Campylobacter cũng có thể gây chết người, đối tượng có nguy cơ cao nhất là trẻ em dưới năm tuổi và người già.

Để hạn chế nguy cơ ngộ độc thực phẩm từ vi khuẩn campylobacter, người tiêu dùng chọn mua thịt gà đã qua sơ chế tại các cơ sở có uy tín. Sau khi mua có thể nấu ngay mà không cần rửa lại, hạn chế tiếp xúc với thịt gà sống.

HỌA TỪ MIỆNG MÀ RA, ăn thịt gà kiểu này GÂY HẠI NGHIÊM TRỌNG CHO SỨC KHỎE quá nhiều người mắc mà chẳng ngờ

HỌA TỪ MIỆNG MÀ RA, ăn thịt gà kiểu này GÂY HẠI NGHIÊM TRỌNG CHO SỨC KHỎE quá nhiều người mắc mà chẳng ngờ hãy cẩn trọng ngay.

TIN MỚI NHẤT