Cách làm tinh bột nghệ nhanh và sạch

Nấu gì hôm nay 05/02/2018 04:53

Thay vì tìm mua ngoài hàng, bạn có thể tự tay làm tinh bột nghệ ngay tại nhà nhờ hướng dẫn chi tiết dưới đây.

Cách làm tinh bột nghệ nhanh và sạch
Nguyên liệu gồm có: nghệ tươi (tùy theo khối lượng tinh bột nghệ mà bạn muốn làm để lựa chọn nghệ tươi, thông thường thì 40 – 50 kg nghệ tươi mới cho ra được 1 kg tinh bột nghệ), nước sạch, dụng cụ thái và gọt, vải màn hoặc dụng cụ để lọc, ca nhựa (2 cái) và máy xay sinh tố.

Cách làm tinh bột nghệ nhanh và sạch - Ảnh 1
Với hướng dẫn chi tiết này, bạn sẽ làm được tinh bột nghệ dễ dàng (Ảnh minh họa)

Các bước làm tinh bột nghệ
Sau khi chọn được nghệ tươi để làm bạn đem rửa sạch và cạo bỏ phần vỏ sao cho thật sạch. 

Lấy dao thái nhỏ nghệ đã gọt vở ra sau đó cho nghệ thái đó vào máy xay sinh tố, chú ý là cho thêm một chút nước ấm vào xay cùng với nghệ. Xay cho tới khi nghệ nhuyễn ra thì dừng lại.

Lấy hỗn hợp nghệ đã xay nhuyễn hòa thêm với nước, sau đó lấy vải màn hoặc dụng cụ lọc để lấy được nước cốt nghệ tươi. Để loại bỏ được hết phần xơ của nghệ, phải tiến hành lọc đi lọc lại nhiều lần.

Sau khi thu được nước cốt nghệ tươi bạn để yên trong vòng khoảng 4 giờ cho tinh bột lắng xuống dưới. Sau đó, bạn gạt bỏ hết phần nước để thu được tinh bột nghệ tươi.

Cho một ít nước vào tinh bột nghệ tươi thu được ở trên vào nồi đun sôi sẽ thu được tinh bột nghệ.

Bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần, còn nếu bạn muốn bảo quản lâu thì lấy tinh bột nghệ tươi ở trên đem sấy khô hoặc phơi khô nhưng chỉ ở mức nhiệt độ dưới 70 độ C sau đó nghiền nhỏ để cất giữ.

Tinh bột nghệ - Bài thuốc vạn năng, vạn tác dụng nhà nào cũng cần có

Tinh bột nghệ không chỉ có công dụng giúp ngăn ngừa ung thư, chữa đau dạ dày mà còn mang lại rất nhiều tác dụng hữu ích khác đối với sức khỏe con người.

TIN MỚI NHẤT