Cách làm thịt bò hấp trứng cuộn thơm ngon, hấp dẫn nhất

Nấu gì hôm nay 15/03/2018 13:00

Bò hấp trứng cuộn là một món ăn nổi tiếng thơm ngon được rất nhiều người yêu thích, cũng là món ăn sang trọng, đẹp mắt thường xuất hiện trong thực đơn của các khách sạn, nhà hàng năm sao nổi tiếng. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món thịt bò hấp trứng cuộn ngon nhất.

Cách làm thịt bò hấp trứng cuộn thơm ngon
Nguyên liệu cần có

Trước tiên bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu trước khi bắt đầu tiến hành làm món ăn. Nguyên liệu cần có:
200 gram thịt bò thái miếng khoảng 1,5 cm.

2 quả trứng gà

50 – 100 gram bì lợn

1 củ gừng nhỏ

Hạt tiêu, nước mắm, muối, đường, ngò rí,..

Cách làm thịt bò hấp trứng cuộn thơm ngon, hấp dẫn nhất - Ảnh 1
Các bước tiến hành

Bước 1: chuẩn bị thịt bò 
Thịt bò sau khi mua về cần rửa sạch, sau đó để cho khô ráo nước thì đem ướp cùng với gừng đã được băm nhuyễn trước đó, thêm mắm, muối, hạt tiêu, đường. Trộn đều hỗn hợp thịt và gia vị này, nên điều chỉnh gia vị vừa phải cho khẩu vị của mọi người, sau đó ướp thịt trong khoảng 15 phút để thịt ngấm đều gia vị.

Bước 2: Xử lí trứng và thịt bò

Lấy một chiếc bát đủ rộng sau đó đập trứng đã chuẩn bị vào, thêm chút muối rồi đánh đều tay cho trứng trộn đều lòng trắng với lòng đỏ. Sau đó, bắc chảo dầu lên rồi cho trứng vào chiên chín tới, cố gắng không làm cho trứng bị cháy quá, chỉ cần làm cho trứng đông lại là được.

Sử dụng miếng màng bọc thực phẩm trải lên thớt, sau đó cho phần trứngbạn vừa mới chiên lên trên đó, trải đều phần bì lợn đã được thái sợ mỏng lên trên trứng, tiếp thao bạn lấy phần thịt bò đã ướp được lên trên miếng trứng.

Dùng tay, khéo léo cuộn màng bọc thực phẩm trên thớt lại sao cho trứngcuộn đều, phủ kín lên miếng thịt bò và chúng được bao bọc bởi miếng màng thực phẩm. Xoắn hai đầu miếng màng thực phẩm lại để phủ kín toàn bộ thịt và trứng ở bên trong.

Bước 3: Hấp trứng cuộn thịt bò

Bạn cần chuẩn bị một chiếc nồi cách thủy vừa phải, đổ nước và đặt miếng trứng cuộn thịt bò đã đươc quấn màng bọc vào trong nồi, chú ý phải để cho nước ở bên dưới nơi đặt trứng cuộn khoảng 4 – 5 cm để khi nước sôi không bị tràn lên trên và làm ướt miếng thịt cuộn trứng. Hấp trong khoảng 40 phút để cho thịt bò chín đều là bạn đã hoàn thành món ăn này rồi.

Bước 4: trang trí món ăn

Lấy miếng thịt bò cuộn trứng trong nồi ra, sau đó tháo màng bọc thực phẩm bên ngoài, dùng dao cắt lát dày khoảng 2 cm, rồi bày ra đĩa. 

Cách nấu canh cà chua với trứng ngon đúng điệu

Canh cà chua trứng là món ăn rất quen thuộc trong cuộc sống của người Việt, vì nó vừa dễ làm lại rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng nấu món ăn này một cách đúng các bước, bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu canh trứng cà chua chính xác nhất.

TIN MỚI NHẤT