Cách làm súp gà ngô non ngọt thơm cho mâm cỗ Tết

Nấu gì hôm nay 04/02/2018 04:37

Bạn có thể bổ sung vào thực đơn mâm cỗ Tết món súp gà ngô non, cực dễ làm, ăn là mê theo những hướng dẫn dưới đây.

Nguyên liệu làm súp gà ngô non:
- 1/2 củ cà rốt

- 7-10 cái nấm hương

- 1 cái ức gà

- 1 hộp ngô ngọt mua sẵn (nếu không có mua ngô bắp về gọt lấy phần hạt)

- 3 thìa canh bột năng

- Gia vị: bột nêm, hạt tiêu, rau mùi

- 2 lòng trắng trứng gà ta

Cách làm súp gà ngô non ngọt thơm cho mâm cỗ Tết - Ảnh 1
Món súp gà ngô non thơm ngọt, dễ chế biến (Ảnh minh họa)

Cách làm súp gà ngô non:
- Luộc ức gà giữ lại phần nước luộc hoặc nếu có nước luộc gà sẵn thì càng ngon ngọt, ức gà chín để nguội xé sợi nhỏ hoặc thái nhỏ.

- Ngô ngọt mở hộp lấy một nửa, rửa lại với nước sạch. Nếu dùng ngô bắp thì dùng dao bào lấy phần thịt, đem luộc chín vớt ra để ráo.

- Nấm hương ngâm cho nở, rửa lại thật sạch thái sợi. Cà rốt thái nhỏ hoặc xắt hạt lựu. Rau mùi thái nhỏ.

- Cho nước luộc ức gà hoặc nước luộc gà vào nồi đặt lên bếp, nước sôi hớt sạch bọt. Lần lượt cho ngô ngọt vào trước, tiếp đến là cà rốt, nấm hương. Đun sôi các nguyên liệu và chịu khó hớt bọt để nồi súp ngon và đẹp mắt hơn. Cho phần ức gà đã xé sợi nhỏ hoặc thái nhỏ vào đảo đều, cho chút bột nêm, nêm nếm cho vừa miệng.

- Cho 3 thìa canh bột năng ra bát nhỏ, thêm chút nước khuấy tan. Hạ nhỏ lửa nồi súp, một tay cầm bát bột năng, một tay cầm thìa, từ từ đổ bột năng vào nồi súp, tay đổ tay khuấy để tránh bột năng bị vón cục. Nhớ rót từ từ để kiểm soát được độ loãng đặc, đến khi nồi súp sánh như ý muốn thì dừng lại, nếu loãng quá thì thêm chút bột năng hoà thêm nước.

- Trứng gà đập ra bát, chỉ lấy lòng trắng, nếu trứng gà ta quả nhỏ thì lấy 2 lòng trắng, to thì chỉ cần 1, thêm chút xíu bột nêm, đánh đều lọc qua một lần rây. Cũng một tay khuấy, một tay đổ từ từ vào và khuấy theo chiều kim đồng hồ để tạo vân cho nồi súp đến khi hết.

- Bắc nồi súp xuống, rắc rau mùi thái nhỏ vào khuấy đều. Nếu không thích cho ngay rau mùi vào nồi súp bạn có thể rắc vào bát ăn cũng được, thêm chút hạt tiêu lên trên và ăn nóng.

Cách làm canh móng giò hầm đậu trắng thơm ngon, bổ dưỡng

Một bát canh móng giò hầm đậu trắng không chỉ ngon mà cũng vô cùng bổ dưỡng, đảm bảo gia đình bạn sẽ mê ngay từ lần đầu nếm.

TIN MỚI NHẤT