Cách làm mứt xoài dẻo cay ngày Tết, khách đến nhà chỉ có nức nở khen ngon

Nấu gì hôm nay 07/02/2018 16:53

Ngày Tết đang đến rất gần rồi, chị em hãy “bỏ túi” ngay cách làm mứt xoài dẻo cay, lạ miệng cực đơn giản này để đãi khách nhé!

Mứt là món ăn truyền thống không thể thiếu trong mỗi dịp Tết và được rất nhiều người yêu thích, kể cả trẻ nhỏ và người lớn. Nếu mứt dừa, mứt gừng đã quá quen thuộc thì hãy thử thay đổi khẩu vị với mứt xoài chua ngọt, dẻo cay cực hấp dẫn này nhé!

Vị cay nồng pha lẫn chút chua ngọt, mằn mặn sẽ kích thích tối đa vị giác của bạn, ăn hoài không chán.

Cách làm mứt xoài dẻo cay ngày Tết, khách đến nhà chỉ có nức nở khen ngon - Ảnh 1
Mứt xoài dẻo cay lạ miệng sẽ giúp khay bánh kẹo ngày Tết trở nên mới lạ hơn - Ảnh: Internet

Cách làm món mứt này cũng rất đơn giản, chị em không cần tốn quá nhiều thời gian và chi phí để chế biến. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào!

Cách làm mứt xoài dẻo cay cực đơn giản tại nhà

Nguyên liệu:

- 500g xoài xanh (nên chọn những quả to, tươi ngon, không bị dập nát)

- 250g đường cát trắng

- 1 thìa cà phê bột ớt

- 1 thìa cà phê muối

- Nước vôi trong

Hướng dẫn thực hiện:

Xoài xanh đem rửa sạch với nước muối loãng rồi gọt vỏ, sau đó dùng dao thái thành từng miếng dài, có độ dày vừa phải để mứt trông bắt mắt hơn.

Cách làm mứt xoài dẻo cay ngày Tết, khách đến nhà chỉ có nức nở khen ngon - Ảnh 2
Xoài đem thái miếng dài vừa ăn - Ảnh: Internet

Tiếp theo, bạn cho vôi vào thau nước, đợi vôi tan hết và cặn lắng xuống thì lọc lấy phần nước vôi trong. Đổ phần xoài đã thái vào ngâm khoảng 8 tiếng, nên để qua đêm sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều đấy! 

Cách làm mứt xoài dẻo cay ngày Tết, khách đến nhà chỉ có nức nở khen ngon - Ảnh 3
Nên ngâm xoài qua đêm với nước vôi trong - Ảnh: Internet

Cho xoài đã ngâm nước vôi trong vào tô lớn, ướp cùng với 250g đường, đảo đều để đường thấm vào từng miếng xoài. Ướp khoảng 4 tiếng để mứt xoài ngon ngọt đúng điệu.

Bắc chảo lên bếp, cho phần xoài vào rim cùng một chút muối, dùng đũa đảo đều liên tục. Lưu ý nên đảo nhẹ tay để tránh làm nát xoài, mứt sẽ trông đẹp mắt hơn. Nêm nếm thêm gia vị mặn ngọt sao cho phù hợp với khẩu vị là được.

Cách làm mứt xoài dẻo cay ngày Tết, khách đến nhà chỉ có nức nở khen ngon - Ảnh 4
Cho xoài vào rim trên chảo, đảo nhẹ tay - Ảnh: Internet

Khi nước đường sôi lăn tăn thì vặn nhỏ lửa rồi cho bột ớt vào đảo đều. Đun đến khi đường sánh lại, miếng xoài trở nên trong hơn thì tắt bếp. Đợi xoài nguội hẳn, bạn cho vào lọ thủy tinh đậy nắp kín. Muốn mứt giữ được lâu và dẻo ngon hơn, bạn nên bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

Nếu muốn ăn cay hoặc mặn hơn, bạn có thể tăng lượng muối và bột ớt. Tuy nhiên, không nên giảm lượng đường vì nếu mứt không đủ ngọt sẽ khó giữ được lâu.

Cách làm mứt xoài dẻo cay ngày Tết, khách đến nhà chỉ có nức nở khen ngon - Ảnh 5
Cách làm mứt xoài dẻo cay rất đơn giản - Ảnh: Internet

Món mứt xoài chua cay, mặn ngọt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để đãi khách dịp Tết. Cách làm món mứt này cũng rất đơn giản phải không nào? Chính vì vậy, thay vì mua ngoài hàng, bạn có thể tự tay chế biến để chiêu đãi gia đình và bạn bè dịp Tết.

Chúc bạn thành công với cách làm mứt xoài dẻo cay cực đơn giản tại nhà này nhé!

Cách làm mứt bí xanh cho ngày Tết cực đơn giản tại nhà, ai nấy đều nức nở khen ngon

Nếu bạn lo sợ ăn quá nhiều bánh kẹo ngày Tết có thể bị nóng trong thì hãy thử thay đổi khẩu vị với mứt bí xanh thanh mát và bổ dưỡng. Cách làm món mứt này cũng rất đơn giản, bạn có thể bắt tay vào chế biến ngay tại nhà.

TIN MỚI NHẤT