Cách làm món mắm ruốc chấm xoài và cóc chị em đang phát cuồng

Nấu gì hôm nay 21/03/2018 04:30

Hoa quả đặc biệt là những hoa quả chua như cóc, xoài... chấm cùng nước sốt mắm ruốc đang là món khiến hầu hết chị em công sở phát cuồng. Cùng tham khảo công thức làm món nước sốt thần thánh này.

Cách làm món mắm ruốc chấm xoài và cóc

Xoài, cóc là những loại trái cây rất được ưa chuộng trong những ngày hè nhất là đối với những người thích ăn đồ chua. Gần đây, chị em phụ nữ truyền tai nhau món cóc, xoài chấm mắm ruốc cực hấp dẫn khiến món này đang gây sốt hơn bao giờ hết. Sau đây là công thức làm món nước sốt thần thánh này, bạn hãy cùng tham khảo.

Cách làm món mắm ruốc chấm xoài và cóc chị em đang phát cuồng - Ảnh 1

Nguyên liệu làm nước sốt mắm ruốc:

Nguyên liệu đầu tiên không thể thiếu mắm ruốc (bạn nên chuẩn bị khoảng 3 thìa canh); đường thốt nốt; nước mắm; tôm khô; hành tím; ớt tươi cay;...

Cách làm món mắm ruốc chấm xoài và cóc chị em đang phát cuồng - Ảnh 2

Các bước thực hiện:

Bước 1: 

Bạn tiến hành sơ chế tôm khô. Tôm khô ngâm nước cho mềm, đem rửa thật sạch vắt ráo nước. Sau đó chia làm hai phần, một giã nhuyễn và phần còn lại thì dùng tay xé nhỏ.

Bước 2:

Bóc hành khô và thái lát thật mỏng.

Bước 3

Cho đường thốt nốt, nước mắm, mắm ruốc vào nồi cho thêm 2 thìa canh nước trắng đun nhỏ lửa cho sôi, khuấy đều nguyên liệu cho tan đường. Cho hết phần tôm xay thành ruốc và phần tôm xé nhỏ vào đảo thật đều.

Bước 4

Đun đến khi nước mắm sôi lại hạ nhỏ lửa hơn nữa, cho hành khô và ớt xay nhỏ hoặc băm nhuyễn vào đun thêm 2-3 phút nữa rồi tắt bếp.

Cách làm món mắm ruốc chấm xoài và cóc chị em đang phát cuồng - Ảnh 3

Đổ mắm ra bát cho nguội, chấm với xoài, cóc xanh... Ăn không hết cất vào lọ để ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Cơm tối hết veo với món thịt gà rim mắm đậm đà ngon miệng

Với cách làm thịt gà rim mắm kiểu này ai ăn một lần cũng phải khen ngon.

TIN MỚI NHẤT