Cách làm hai món dưa góp giòn, ngon đổi vị cho cả nhà

Nấu gì hôm nay 02/05/2017 20:25

Cùng nhau học cách làm hai món dưa góp đơn giản đổi vị cho cả nhà sau dịp nghỉ lễ nhé.

Cách làm hai món dưa góp giòn, ngon đổi vị cho cả nhà - Ảnh 1

Để làm dưa góp bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:

Dưa góp đu đủ

Nguyên liệu:

- Đu đủ

– Cà rốt

– Dưa chuột

– Tỏi

– Muối, đường, giấm, nước mắm

Cách làm:

- Cà rốt các bạn nạo vỏ rồi xắt sợi dài.

- Đu đủ nạo vỏ ngâm nước cho thôi hết nhựa, dùng dao thái chéo cho lát đu đủ to hơn đối với đu đủ bé. Thái xong cho ngâm tiếp vào nước lã cho thôi hết nhựa. Thay nước liên tục khi nào thấy đu đủ ko còn nhựa thì rửa lại bằng nước lọc.

- Cho đu đủ, cà rốt vào bát, rắc 1 chút muối tinh rồi xóc đều. Đu đủ, cà rốt sẽ tiết ra nước, chắt bỏ phần đó đi các bạn nhé. Mục đích của việc làm này là để cho đu đủ và cà rốt được giòn hơn.

- Dưa chuột sau khi đã ngâm nước muối pha loãng được khoảng 20 phút, các bạn vớt ra để ráo, bỏ ruột và cũng xắt sợi giống như đu đủ, cà rốt. Riêng dưa chuột không cần nạo vỏ các bạn nhé, để dưa giòn và giữ được màu sắc đẹp.

- Cho đu đủ, cà rốt, dưa chuột vào 1 hũ thủy tinh. Đun sôi hỗn hợp nước gồm: nước, dấm, đường, nước mắm theo tỉ lệ 1:1:1:1. Thả tỏi đập dập hoặc thái lát mỏng vào, đợi hỗn hợp thật nguội mới từ từ chế vào lọ thủy tinh đựng dưa góp. Sau khoảng 1 ngày là các bạn có thể dùng được.

Dưa góp dưa chuột

Cách làm hai món dưa góp giòn, ngon đổi vị cho cả nhà - Ảnh 2

Nguyên liệu:

- Dưa chuột: 3 quả.

- Cà rốt: 1 củ.

- Tỏi, ớt, chanh.

- Rau thơm, kinh giới, húng quế và ngò rí.

- Hạt nêm, đường, muối và nước mắm.

Cách làm:

- Dưa chuột để nguyên vỏ, dùng dao cắt bỏ hai đầu và chà xát nhẹ cho dưa chuột ra hết nhựa rồi đem rửa sạch. Đem ngâm dưa chuột vào nước muối pha loãng khoảng 15 -20 phút, rồi vớt ra rửa lại với nước sạch, để ráo.

- Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch. Bạn có thể tỉa hoa hoặc xắt thành thanh mỏng tùy theo ý bạn.

- Rau thơm, húng quế, kinh giới và ngò rí lặt sạch, rửa kỹ với nước và đem ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra. Rửa lại với nước sạch và để ráo. Sau đó, đem xắt rau thành khúc, có chiều dài khoảng 1 đốt ngón tay.

- Bạn cho 3 thìa nước lọc vào chén to, cho thêm 1 thìa nước mắm ngon, 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa tỏi băm và 1 thìa cafe ớt băm nhỏ. Khuấy thật đều tay cho đến khi hạt nêm và đường tan hoàn toàn.

- Bạn cho dưa chuột và cà rốt vào tô to, cho hết phần nước mắm chanh đường vào, trộn nhẹ và đều tay để cho dưa chuột và cà rốt không bị chảy nước quá nhiều, làm cho dưa góp bị nhũn mềm.

- Cuối cùng, bạn cho rau thơm đã cắt khúc vào, trộn đều rồi để khoảng 15 – 20 phút cho dưa chuột và cà rốt thấm gia vị là có thể mang ra thưởng thức.

 

TIN MỚI NHẤT