Cách làm gà rang lá chanh chuẩn và ngon nhất cho cả nhà thưởng thức ngày mưa

Nấu gì hôm nay 15/11/2017 17:56

Cách làm gà rang lá chanh chuẩn và ngon nhất cho cả nhà cùng thưởng thức ngày mưa!

Những món ăn từ thịt gà rất nhiều, song không thể không kể đến gà rang lá chanh. Đây là món ăn quen thuộc, dễ làm và chưa bao giờ "không lấy được lòng" những người thưởng thức. Những ngày không biết nên ăn món gì, hoặc cảm thấy nhàm chán với những món thịt heo, thịt bò... thì hãy thay đổi cho bữa cơm gia đình bằng món gà rang với lá chanh siêu ngon này nhé!

Món gà rang lá

Nguyên liệu cần có để làm món thịt gà rang với lá chanh

Đùi gà: 500g

Lá chanh: 3 - 4 lá

Bột canh, mỳ chính, nước mắm, dầu ăn

Cho gà vào xoong, đổ nước xâm xấp mặt thịt rồi đun sôi một lần cho hết bọt đen. Bỏ thịt gà ra rửa sạch lại với nước sạch để hết sạch bẩn và vụn xương. Đây là cách sơ chế thịt an toàn nhất khi mà tình trạng thịt bẩn, thịt hôi ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường.

Cách làm gà rang lá chanh chuẩn và ngon nhất cho cả nhà thưởng thức ngày mưa - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Ướp thịt gà trước khi rang với một thìa bột canh, chút mỳ chính. Cho thêm một chút dầu ăn để thịt gà không bị khô, ăn mềm thịt hơn. Ướp thịt trong khoảng 30p để thịt gà ngấm đều gia vị nhé, như vậy món gà rang lá chanh của bạn mới đậm đà, ăn ngon. Lá chanh rửa sạch, thái sợi nhỏ. "Thịt gà phải có lá chanh" là công thức luôn luôn đúng trong bất kỳ món gà nào!

Sau khi ướp thịt gà, bạn bắc lên bếp để làm thịt gà rang lá chanh. Bạn để lửa nhỏ liu riu để thịt gà chín đều, không bị sống. Đợi khi thịt gà rang khô hết thì bạn cho một thìa nước mắm vào. Tiếp tục đảo đều tay đến khi món thịt gà rang săn lại, thì cho lá chanh thái sợi vào, đảo một lần nữa rồi tắt bếp.

Cách 2:

Nguyên liệu:

500g thịt đùi gà

3-4 lá chanh

Nước mắm, bột canh, mỳ chính, dầu ăn

Cách làm:

- Thịt gà chặt miếng vừa ăn.

- Đổ nước ngập mặt thịt rồi đun sôi cho hết bọt đen, lấy ra rửa lại dưới vòi nước cho sạch và hết vụn xương. Rửa thịt theo cách này thịt của bạn cũng sẽ sạch hơn, khi rang cũng ra bớt nước hơn.

- Ướp thịt với 1 thìa café bột canh, mỳ chính, dầu ăn 30 phút.

- Lá chanh thái nhỏ.

- Bật bếp lên rang thịt ở lửa vừa, khi thịt bắt đầu khô hết nước thì cho 1 thìa canh nước mắm vào tiếp tục đảo đến khi thịt chín, săn lại thì cho lá chanh vào rồi tắt bếp.

- Lấy thịt gà rang lá chanh ra đĩa, dùng với cơm.

Ăn một lần là ghiền, chị em thi nhau học cách làm mắm tép chưng thịt ngon khó cưỡng

Với món mắm tép chưng thịt mặn, ngọt thơm lừng, bữa cơm của gia đình bạn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. Cách làm mắm tép chưng thịt cũng rất đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay để cả nhà cùng thưởng thức.

TIN MỚI NHẤT